Gặt Hái Thành Công Đòi Hỏi Chúng Ta Phải Nhìn Lại Khi Tiến Về Phía Trước

Khi bước vào một năm mới, chúng ta thường bắt đầu nỗ lực tạo ra những thay đổi trong cuộc sống của mình. Chúng ta thay đổi để xoay chuyển tình thế; có những suy nghĩ tích cực và bỏ lại những thất bại và nỗi thất vọng của chúng ta.

Chúng ta tìm kiếm những cơ hội mới; nỗ lực biến ước mơ thành hiện thực, phát triển kế hoạch để thành công và mường tượng ra một tương lai đầy niềm vui và sung túc, điều đó cho phép chúng ta vượt qua bất kỳ khó khăn nào mà chúng ta gặp phải.

?Gặt hái thành công đòi hỏi chúng ta phải nhìn lại khi tiến về phía trước

Tuy nhiên, khi chúng ta bắt đầu cuộc hành trình mới được xác định để làm mới, cứu rỗi và khôi phục bản thân để có mức sống cao nhất, chúng ta phải cẩn thận bởi khi bắt đầu lại và làm lại cuộc đời, chúng ta không thể xóa bỏ hoàn toàn những trải nghiệm trong quá khứ, bất kể là ký ức vui hay buồn.

Hiện tại, chắc chắn là KHÔNG nên tập trung vào những thất bại và thất vọng trong quá khứ của chúng ta; tuy nhiên, cũng KHÔNG nên xóa hoàn toàn chúng khỏi bộ nhớ của mình. Trong mỗi trải nghiệm chúng ta có trên cuộc đời này: tốt hay xấu, thành hay bại; có những bài học cuộc sống có thể khai sáng cho chúng ta và giúp ta tiếp tục cuộc hành trình.

Vì vậy, khi chúng ta thực hiện các kỹ thuật tự cải thiện bản thân, chúng ta cần đưa vào phương pháp luận của mình quá trình nhìn lại quá khứ để tiến về phía trước!

?Việc nhìn lại cả những thành công và thất bại của chúng ta đều mang giá trị rất lớn.

Ghi nhớ những thành công đem lại động lực nhanh chóng để nâng cao sự tự tin và nâng cao tinh thần giúp ta tiến lên phía trước, tiếp tục gặt hái nhiều hơn cho bảng thành tích của mình. Mỗi hoạt động hoặc sự kiện có lợi cho chúng ta đều cung cấp một khuôn mẫu để xác định lợi ích bổ sung.

Tương tự, việc xem lại những thất bại có thể giúp ích rất nhiều cho chúng ta, bởi vì trong nhiều trường hợp, thất bại nhắc nhở chúng ta về những điều chúng ta không nên làm hoặc những sự việc, địa điểm, những người cần tránh để tiếp bước trên con đường dẫn đến thành công.

Khi nhìn lại, mục đích không phải là dành thời gian tự khen thưởng cho những gì chúng ta đã đạt được hoặc tự dằn vặt về những gì chúng ta không nên làm hoặc những gì chúng ta có thể làm tốt hơn.

Sau tất cả, chúng ta chỉ mới bắt đầu, ngày mai lại là một ngày mới. Một tương lai tươi sáng đang chờ đợi và để đạt được điều đó cần phải có trí tuệ, lao động và ý chí kiên cường. Vì vậy, không có thời gian để đắm chìm trong những vinh quang trong quá khứ hoặc hờn dỗi về những lựa chọn sai lầm và kết quả đáng thất vọng.

Để đến được một ngày mai tươi sáng hơn nữa đòi hỏi chúng ta không chỉ mơ về nó và nghĩ về nó; mà còn cần phải hành động để hiện thực hóa ước mơ. Nhìn lại quá khứ cho phép chúng ta xác định và lựa chọn các yếu tố đầu vào để định hướng con đường của mình và xác định những hành động tốt nhất mà chúng ta cần thực hiện khi tiến về phía trước!

?Tiến lên phía trước sẽ đưa chúng ta vào cuộc hành trình và hướng chúng ta thẳng đến hy vọng!

Toàn bộ các hành động đã được thực hiện chỉ cho kết quả chúng ta mong muốn rất nhiều. Để tiến về phía trước, điều quan trọng là phải vạch ra kế hoạch và hướng đi sẽ thực hiện. Và, bất kỳ kế hoạch nào cho tương lai đều có thể được củng cố bằng cách sử dụng kinh nghiệm từ quá khứ.

Điều này không có nghĩa là lặp lại một cách mù quáng những bước đi thành công trong quá khứ. Ngoài ra, điều đó không có nghĩa là đắm chìm và chán nản với những hành động, lời nói hoặc sự kiện tồi tệ trong quá khứ.

Tuy nhiên, tiến về phía trước có nghĩa là đánh giá từng yếu tố trong các chiến thắng trước đây để xem chúng có thể được sử dụng như thế nào hôm nay, ngày mai, ngày kia và ngày sau đó, v.v.

Chúng ta cần nhào nặn, uốn nắn và bảo tồn những gì tốt nhất đã làm (cho đến nay) và sau đó làm phong phú cho nó bằng kinh nghiệm, sự khôn ngoan, trái tim mềm mỏng và sức mạnh ý chí có chủ ý.

Tương tự như vậy, tiến lên phía trước có nghĩa là đánh giá những bài học kinh nghiệm rút ra từ những lần thất bại, hành động xấu hoặc nói xấu. Chúng ta có thể và nên bỏ qua thất bại thực sự, hành động hoặc lời nói xấu. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng ta phải nắm bắt được bài học – duy trì thông tin thu thập được và những hiểu biết sâu sắc có được.

Điều này sẽ hỗ trợ chúng ta trong hành trình tìm kiếm thành công bằng cách giúp xác định các phương pháp thực hiện tốt nhất cho cuộc sống của mình vì nó giúp ta nhận ra rõ ràng hành động hoặc việc làm nào trong quá khứ có thể mang lại lợi ích hoặc dẫn đến sự thất bại của chúng ta.

Nhìn lại quá khứ nhưng tiến về phía trước, chúng ta tự phát triển công thức gặt hái thành công của chính mình.

Bằng cách kết hợp viên gạch chính là hai thành phần này:

Nhìn lại quá khứ, tiến về phía trước; chúng ta tạo ra một khối nền để sản xuất nguồn dinh dưỡng có thơm ngon, hấp dẫn và thỏa mãn sẽ nuôi sống tâm hồn chúng ta, cung cấp cho nhu cầu của chúng ta và cho ta khả năng liên tục lấp đầy kho tàng của mình.

Vì vậy, khi chúng ta tiến về phía trước trong năm mới này và từng giai đoạn của cuộc đời mình, chúng ta hãy nhớ rằng việc nhìn lại quá khứ có giá trị rất to lớn.

____________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower
  • Người dịch: Đặng Thị Thu Phương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đặng Thị Thu Phương – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=68523

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER