Cách Liệt Kê Các Khóa Học Trực Tuyến Trong Bản Tóm Tắt Sơ Yếu Lý Lịch

Những khóa học trực tuyến là một cách tuyệt vời để nâng cao những kỹ năng chuyên môn của bạn, vì vậy bạn có thể liệt kê chúng vào trong bản tóm tắt sơ yếu lý lịch của mình. Bao gồm các khóa học có liên quan đến nâng cao kỹ năng theo yêu cầu, điều này có thể giúp phân biệt bạn với các ứng viên khác và thể hiện sự cam kết phát triển chuyên môn của bạn. Bạn phải đảm bảo rằng bạn cung cấp những thông tin chi tiết này một cách có tổ chức để chứng minh năng lực của mình.

?Các khóa học trực tuyến là gì?

Các khóa học trực tuyến đề cập đến việc đào tạo mà bạn hầu như có thể thực hiện để xây dựng các kỹ năng hoặc kiến ​​thức đặc biệt. Chúng đôi khi được gọi là MOOCs hoặc các khóa học trực tuyến mở rộng. Những chương trình này thường có giá cả phải chăng hơn và mang lại trải nghiệm học tập thuận tiện hơn cho người dùng.

Top 5 trang web bán khoá học online uy tín và tốt nhất hiện nay

Bạn có thể tìm thấy các khóa học miễn phí để nâng cao khả năng chung của mình, mặc dù chúng có thể không cung cấp bằng cấp hoặc chứng chỉ chuyên nghiệp. Nếu bạn cần chứng nhận cụ thể, bạn phải tìm các khóa học trả phí từ các nhà cung cấp có quyền tác giả hoặc được công nhận.

?Tại sao tôi nên liệt kê các khóa học trực tuyến trong bản sơ yếu lý lịch?

Liệt kê các khóa học trực tuyến trong sơ yếu lý lịch của bạn có thể mang lại nhiều lợi ích khi nộp đơn xin việc. Những lý do bao gồm:

  • Chứng minh sự phát triển của bạn: Tham gia các khóa học trực tuyến nhằm mục đích phát triển chuyên môn cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn quan tâm đến việc tiếp tục phát triển những kỹ năng và kiến ​​thức của mình. Một số chứng nhận có thể chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có thể thực hiện các công việc một cách hiệu quả.
  • Phân biệt bạn với các ứng viên khác: Khi so sánh với các ứng viên khác, việc tập huấn trực tuyến của bạn có thể giúp bạn nổi bật như một ứng viên hiểu biết hoặc tiến bộ hơn. Bạn có khả năng chứng minh rằng mình có trình độ mà những người khác không có.
  • Lấp vào khoảng trống nghề nghiệp: Nếu bạn để trống việc làm trong sơ yếu lý lịch của mình, việc liệt kê các khóa học trực tuyến được thực hiện trong thời gian đó cho thấy rằng bạn vẫn đang làm việc. Nó cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đang nỗ lực nâng cao kỹ năng của mình trong khi tìm kiếm một công việc mới để duy trì khả năng cạnh tranh với tư cách là một ứng viên.
  • Giúp điều chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn: Một sơ yếu lý lịch được thiết kế phù hợp với các từ khóa  mô tả công việc. Một số nhà tuyển dụng liệt kê các yêu cầu về chứng nhận hoặc đào tạo, vì vậy, việc có một phần dành riêng cho đào tạo trực tuyến có thể giúp bạn đưa các từ khóa đó vào và vượt qua hệ thống theo dõi ứng viên.
?Cách liệt kê các khóa học trực tuyến trong bản sơ yếu lý lịch

Nếu bạn muốn đưa bất kỳ khóa học trực tuyến nào bạn đã tham gia vào hồ sơ cá nhân của mình, bạn có thể sử dụng các bước sau để kết hợp đào tạo này:

1. Tập trung vào các khóa học có liên quan

Khi quyết định có đưa các khóa học trực tuyến vào sơ yếu lý lịch của mình hay không, trước tiên bạn phải xác định mức độ liên quan của chúng. Bạn có thể cần phải chỉnh sửa danh sách của mình tùy thuộc vào công việc bạn đang ứng tuyển và trách nhiệm của nó. Ví dụ: nếu bạn ứng tuyển vào vị trí kỹ sư phần mềm, chứng chỉ mật mã trực tuyến sẽ phù hợp với danh sách của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể không cần phải đưa vào một khóa học trực tuyến về tâm lý xã hội mà bạn đã từng tham gia.

Bạn cũng không cần liệt kê các khóa học giới thiệu về một chủ đề mà bạn đã nhận được chứng chỉ cao hơn trong chủ đề đó. Đôi khi, các khóa học giới thiệu có thể khiến bạn giống như ít kinh nghiệm hơn vì có vẻ như bạn chỉ có kiến ​​thức nền tảng. Các nhà quản lý tuyển dụng sẽ ấn tượng hơn khi thấy bạn tham gia các khóa học trực tuyến nâng cao hơn hoặc nhận được các chứng chỉ có cấp độ cao hơn.

2. Lựa chọn vị trí của bạn

Một lựa chọn khi liệt kê các khóa học trực tuyến là đặt chúng trong phần giáo dục của bạn. Hãy đảm bảo đó là trình độ học vấn cao nhất của bạn, đáng chú ý nhất vẫn là bằng đại học. Trong khi nhiều trường đại học cung cấp các khóa học trực tuyến, những chương trình đó cơ bản không giống như việc theo học tại trường đại học với tư cách là một sinh viên toàn thời gian. Ví dụ: bạn phải nói rõ rằng bạn đã tham gia một khóa học trực tuyến từ MIT chứ không phải là thể hiện như là bạn đã đến học và nhận được bằng ở đó. Làm điều này giúp tránh nhầm lẫn cho người quản lý tuyển dụng.

Bạn cũng có thể tạo một phần mới trên sơ yếu lý lịch của mình dành riêng cho các khóa học trực tuyến. Mỗi bản sơ yếu lý lịch là khác nhau, nhưng về cơ bản, bạn có thể đặt phần này ở cuối hoặc gần phần học vấn hoặc kỹ năng của bạn. Hãy đặt cho nó một tiêu đề, chẳng hạn như “Phát triển chuyên nghiệp” hoặc “Đào tạo chuyên nghiệp”.

3. Liệt kê các khóa học

Cố gắng giới hạn danh sách của bạn dưới năm mục để tránh làm người đọc choáng ngợp. Hãy liệt kê tên khóa học chính xác như tên gọi khi chúng xuất hiện trực tuyến, vì nhà tuyển dụng có thể sử dụng thông tin đó để kiểm tra tính hợp lệ của chúng. Ngoài ra, hãy thêm tên các nhà cung cấp bên cạnh tiêu đề để hỗ trợ quá trình tìm kiếm của họ. Khi tìm các khóa học trực tuyến để tham gia, bạn phải đảm bảo rằng mình chọn các nguồn uy tín. Nếu bạn thi các chứng chỉ chuyên môn trực tuyến, bạn phải lấy chúng từ các nhà cung cấp được công nhận. Nhà tuyển dụng cũng có thể liên hệ với nhà cung cấp chứng chỉ để xác minh việc hoàn thành của bạn như một phần của quá trình kiểm tra lý lịch.

4. Hãy kèm ngày hoàn thành

Thông thường, bạn chỉ cần năm hoàn thành để chứng minh bạn đã tham gia khóa đào tạo gần đây như thế nào. Nếu bạn hiện đang tham gia một khóa học, bạn có thể ghi nó là “đang thực hiện” hoặc bao gồm ngày hoàn thành dự kiến. Ngày tháng cũng có thể biểu thị mức độ hiện tại của bộ kỹ năng của bạn, vì vậy bạn có thể cân nhắc điều đó khi liệt kê các khóa học. Ví dụ, nếu bạn đã tham gia một khóa học về an ninh mạng cách đây nhiều năm, thì có thể nó đã không còn phù hợp với bối cảnh hiện nay nữa. Vì vậy, nếu muốn chắc chắn mình có các kỹ năng liên quan, thì bạn hãy cố gắng tham gia các khóa học mới hoặc đã được cập nhật nếu thấy cần thiết.

5. Tổng kết việc học của bạn

Dưới tên mỗi khóa học, hãy cố gắng thể hiện một đến hai gạch đầu dòng mô tả những gì bạn đã học được. Những gạch đầu dòng này có thể cung cấp nội dung cho người quản lý tuyển dụng, đặc biệt nếu họ không quen với khóa học hoặc chủ đề. Thêm những chi tiết này cũng có thể giúp bạn chuẩn bị tốt cho quá trình phỏng vấn, vì người phỏng vấn có thể yêu cầu bạn trình bày chi tiết về khóa học đó của bạn. Bạn có thể sử dụng phần tóm tắt làm mở đầu để giải thích các khóa học đã gia tăng giá trị cho sự phát triển nghề nghiệp của bạn như thế nào và cách bạn sử dụng kiến ​​thức hoặc kỹ năng để hỗ trợ cho công việc kinh doanh của người chủ.

Nếu có thể, hãy sử dụng các gạch đầu dòng để giới thiệu các khóa học này đã dẫn đến kết quả tích cực như thế nào trong công việc. Ví dụ, bạn có thể đã tham gia một khóa học trực tuyến để xây dựng kỹ năng của mình trong một ngôn ngữ lập trình cụ thể. Trong một gạch đầu dòng, bạn có thể mô tả cách nó dạy bạn sử dụng ngôn ngữ lập trình đó. Sau đó, bạn có thể thêm một gạch đầu dòng khác giải thích cách bạn đã sử dụng các kỹ năng mới của mình để tạo một ứng dụng tự động hóa quy trình thường được sử dụng tại nơi làm việc.

?Các ví dụ

Bạn có thể sử dụng các ví dụ sau làm hướng dẫn về cách thêm các khóa học trực tuyến vào sơ yếu lý lịch một cách hiệu quả:

Ví dụ 1: Liệt kê các lớp học trực tuyến trong phần giáo dục

Giáo dục

Bằng cử nhân báo chí – Đại học Missouri | Columbia, Missouri (2018)

Nền tảng trực tuyến Stanford

Đã sử dụng nền tảng học tập trực tuyến này từ một trường đại học được công nhận để đăng ký các khóa học nhằm đạt được và cải thiện khả năng báo chí dữ liệu của tôi.

  • Khai thác và phân tích dữ liệu (2020)

Đã học cách sử dụng các kỹ thuật khai thác dữ liệu để phân tích và tận dụng các tập dữ liệu phức tạp.

  • Phân tích dữ liệu với Python (2020)

Đã học cách áp dụng các kỹ năng Python hiện có để tổ chức và phân tích các tập dữ liệu, sau đó tạo hình ảnh trực quan để đại diện cho dữ liệu.

Ví dụ 2: Liệt kê các lớp học trực tuyến trong một phần riêng biệt

Phát triển chuyên môn

  • Chứng chỉ Chuyên nghiệp của DartmouthX về Quản lý Bán lẻ và Đa kênh – edX (2020)

Học cách tích hợp hiệu quả các khía cạnh vật lý và trực tuyến của doanh nghiệp, chẳng hạn như dự báo, hàng tồn kho, định giá và nhu cầu của khách hàng.

Đã sử dụng khóa học này để tối ưu hóa trang web của một doanh nghiệp nhỏ, tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn và mức độ tương tác cao hơn. Đồng thời cũng đã sử dụng nó để tích hợp phần mềm giúp quản lý hàng tồn kho của cửa hàng.

  • Phân tích Tiếp thị của BerkeleyX: Chiến lược Đo lường Tiếp thị – edX (2020)

Phát triển các kỹ năng để xác định quy mô thị trường, xác định xu hướng và đo lường sự thành công của các chiến lược tiếp thị.

Đã sử dụng ngôn ngữ lập trình R để đo lường phân tích các chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp được sử dụng trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.

_________________________________

Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ vô cùng bổ ích của tác giả!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Trần Thị Hà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch Trần Thị Hà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=68285

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER