Điều Người Khác Làm Mà Bạn Nên Ngưỡng Mộ

sức mạnh hàng ngày

Những điều mà người đáng ngưỡng mộ làm mà bạn nên luyện tập

Sự nể phục là gì và làm cách nào đạt được nó? Sự tôn trọng không phải và không thể được đòi hỏi cũng như không bị áp đặt mà nó là thứ kiếm được.

Sự tôn trọng có thể được tích góp thông qua nhiều lý do và cách thức khác nhau. Không có phép toán, lối tắt hay con quái vật nào mà những nhân vật đáng nể tầm cỡ thế giới có thể xử lý, tính toán lập công thức để nhận được sự nể phục từ mọi người. Một số người thậm chí không cần phải cố gắng để kiếm được điều đó cho những hành động, đây mới thực sự là lý do chính mà họ nhận được sự ngưỡng mộ từ mọi người.

Nếu bạn nghĩ kiếm tiền đã khó, thì việc duy trì nó còn khó gắp đôi. Một hành động sai lầm và mọi người sẽ bắt đầu nghi ngờ tính chính trực của bạn, tuy nhiên, việc xây dựng nền tảng cho các mối quan hệ của bạn và trau dồi nó hơn nữa chính là chìa khóa để giữ được sự tông trọng và giữ nguyên vẹn các mối quan hệ của bạn.

Những điều mà những người được tôn trọng làm mà bạn nên thực hành

Sự tôn trọng là điều quan trọng trong mọi khía cạnh của cuộc sống hàng ngày của chúng ta – tại nơi làm việc, trong nhóm, trong gia đình, tổ chức của bạn, v.v. Và việc bạn đang ở đâu trong thế giới quan đồ sộ này không quan trọng.

Để giúp bạn trở thành một người tốt hơn cho dù đó là trong môi trường làm việc, cộng đồng, tổ chức, v.v., dưới đây là những điều mà những người được tôn trọng làm mà bạn có thể thực hành hàng ngày và tiến gần hơn một bước để trở thành người mà bạn muốn luôn mong mỏi.

? Họ luôn hứa ít và truyền tải nhiều

Theo một bài báo từ Inc., ““Respected people never leave you hanging.”(Tạm dịch: Những người được tôn trọng sẽ không bao làm bán đứng bạn). Điều này có thể được quan sát thấy trong các tình huống và địa điểm hàng ngày như chuỗi thức ăn nhanh hoặc thậm chí trong các hãng hàng không (với tiếp viên trên chuyến bay và nhân viên của các hãng hàng không khác).

Một ví dụ đơn giản khác về mức độ hiệu quả của việc này khi khi bạn làm việc trong một chuỗi thức ăn. Thức ăn của bạn chưa đến và thời gian để chờ đợi đã qua. Nên bạn quyết định hỏi nhân viên về bữa ăn của mình, nhân viên nói là nó sẽ có trong một vài phút nữa và xin lỗi bạn vì sự bất tiện này. Đổi lại, nhân viên sẽ mang đến cho bạn một dĩa hành tây, khoai tây chiên như một lời xin lỗi và sau đó phục vụ món ăn bạn yêu cầu.

Rất có thể bạn sẽ cảm thấy biết ơn và cái nóng giận của bạn sẽ nguội dần. Điều mà người nhân viên ấy nhận được từ bạn là gì? Sự kính trong. Bằng cách nào và tại sao? Bởi hành động của cô/ anh ấy, bạn bây giờ sẽ nhìn họ bằng ánh nhìn khác và ngưỡng mộ hành động nhanh chóng của họ. Họ hứa ít nhưng đem đến nhiều bất kể hành động ấy là lớn hay nhỏ, điều đó thật đáng nể. Rất có thể, bạn sẽ đến đó thường xuyên hơn, cười với họ hoặc thậm chí sẽ mở lời cho vài cuộc trò chuyện khi bạn gặp anh/ cô ấy.

Những người được kính trọng không chỉ là những người đứng trên đỉnh của kỳ quan mà có thể là ở bất cứ vị trí nào trong thế giới kỳ quan khổng lồ ấy. Và những giá trị và đặc điểm mà mọi người thể hiện không bị giới hạn và dành riêng cho những người trong các cấp bậc trong công ty. Bất cứ ai cũng xứng đáng và có thể nhận được sự kính trọng.

? Họ ảnh hưởng đến người khác và chia sẻ tri ​​thức của họ.

Những người này không ích kỷ về sự thành công của bản thân và cách họ đạt được vị trí như bây giờ. Tri thức có bạn có thể được chia sẻ và truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Giữ nó cho riêng mình sẽ chỉ là những điều vô nghĩa.

Vì vậy rất nhiều người có thể trở thành những người leader tuyệt vời nhưng thất bại trong việc trở thành một người thầy giáo và một influencer giỏi. Tiếp tục tìm hiểu những điều mới mẻ và giới thiệu nó cho mọi người sẽ có ảnh hưởng đến những ý tưởng tuyệt vời tiếp theo của bạn và chia sẻ kinh nghiệm ấy cho mọi người. Ai biết bạn được có thể sẽ là người truyền cảm hứng và được Steve Jobs hay Bill Gates ngưỡng mộ, họ có thể đang lắng nghe các bài nói, hội thảo của bạn đó.

Và không chỉ họ truyền được kiến thức của mình và ảnh hưởng đến người khác, việc ảnh hưởng và chia sẻ tri thức của họ sẽ giúp họ đi đến được thành công và dẫn họ trong chuyến đi gập ghềnh. Đó là cảm giác tuyệt vời để chia sẻ, truyền lại những gì bạn đã học thông qua mỗi lần thành công và đặc biệt là những lúc thất bại.

? Họ thừa nhận tất cả mọi người.

Khía cạnh này thường bị lãng quên bởi những người đã ở trên đỉnh cao cũng như những người vẫn đang trên đường đi lên. Bất kể chuyện gì, đừng quên gốc rễ của bạn và giữ cho bạn đừng quá mơ tưởng bay bổng.

Điều này có thể được nhìn thấy thông qua những nhân vật nổi tiếng, người hiếm khi thừa nhận sự tồn tại của người bình thường mà chỉ chú ý đến những người mà họ chỉ biết hoặc cảm thấy thú vị. Trong thời đại của mạng xã hội, việc trả lời một tweet, trả lời tất cả AMA trên Reddit của bạn hoặc thậm chí chỉ thừa nhận sự tồn tại của bạn là điều khó khăn đối với họ. Nhiều năm trước, bạn cũng giống như họ, tìm kiếm những người truyền cảm hứng để kết bạn, và thậm chí bây giờ bạn có thể thưởng thức bữa trưa cùng họ. Đừng quên bạn đã bắt đầu như thế nào và đã ở đâu trước những sự chú ý và thành công của mình. Hãy đáp lại sự ưu ái và hỗ trợ không ngừng nghỉ của những người hỗ trợ bạn bằng cách nỗ lực để nhận thấy họ. Một lượt thích đơn giản trên bài tweet có thể khiến họ không thể rời mắt.

Điều này cũng xảy ra khi ở trong một không gian nhỏ. Đừng chỉ bắt tay một vài người và phớt lờ sự hiện diện của những người khác, hãy chào hỏi mọi người trong nhóm, mỉm cười và nhìn thẳng vào mắt họ và để tầm mắt của bạn thoáng qua từng người và mọi người xung quanh.

? Họ không đổ lỗi cho người khác, thay vào đó họ tìm kiếm giải pháp.

Cho dù bạn đã là một doanh nhân thành đạt hay một cá nhân thành công nói chung, bạn vẫn sẽ phạm phải sai lầm. Đừng đổ lỗi cho hành động sai trái cho người khác (cho dù đó là của bạn hay không) và quan trọng hơn, đừng khơi mào một vấn đề mới thay vì đưa ra giải pháp để khắc phục vấn đề ban đầu.

Hãy trở thành một nhà lãnh đạo đối với họ; phân tích kỹ lưỡng vấn đề và nghĩ ra giải pháp tốt nhất cho nó. Đừng sống độc hại trong môi trường của bạn, đặc biệt là tại nơi làm việc vì bạn có thể sẽ ảnh hưởng theo cách tiêu cực đến năng suất và hành động của những người khác.

__________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=68120

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER