Cách Viết Sơ Yếu Lý lịch AML (Có Mẫu Và Ví Dụ)

Khi ứng tuyển vào vị trí chống rửa tiền (AML) trong một công ty, có khả năng nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ yêu cầu một sơ yếu lý lịch AML. Sơ yếu lý lịch này cho thấy kinh nghiệm và kỹ năng của bạn cho phép bạn làm việc hiệu quả trong vai trò chống rửa tiền trong một công ty. Hiểu cách trình bày trình độ của bạn trong sơ yếu lý lịch có thể giúp bạn tạo ấn tượng tích cực đối với nhà tuyển dụng tiềm năng. Bài viết này bàn luận về sơ yếu lý lịch AML là gì, những gì cần đưa vào hồ sơ của bạn và cách tạo một sơ yếu lý lịch, với một bài mẫu và ví dụ để bạn làm theo.

indeed

? Sơ yếu lý lịch AML là gì?

Sơ yếu lý lịch AML là tài liệu bạn nộp khi ứng tuyển vào vị trí chống rửa tiền. Nó chứa thông tin quan trọng mà chuyên gia tuyển dụng có thể sử dụng để đánh giá trình độ của bạn cho vị trí, chẳng hạn như kinh nghiệm làm việc trước đây, kỹ năng chuyên môn, trình độ học vấn và chứng chỉ của bạn. Sơ yếu lý lịch của bạn thường là hình thức tương tác đầu tiên của bạn với các chuyên gia tuyển dụng giám sát danh sách việc làm. Điều này vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng tích cực để cải thiện cơ hội của bạn và tiến tới giai đoạn tiếp theo của quá trình tuyển dụng.

? Những gì cần bao gồm trong một sơ yếu lý lịch AML

Khi tạo sơ yếu lý lịch, điều quan trọng là hiệu quả hóa khoảng cách vì sơ yếu lý lịch thường có một hoặc hai trang. Khi bạn tạo sơ yếu lý lịch AML, hãy tập trung vào việc bao gồm các yếu tố sau:

☀️ Kinh nghiệm có liên quan

Khi chọn trách nhiệm công việc, kỹ năng và chứng chỉ nào trước đây để đưa vào sơ yếu lý lịch của bạn, hãy tập trung vào những trách nhiệm trực tiếp ứng tuyển vào vị trí đó. Mặc dù bạn có thể bao gồm một số kinh nghiệm làm việc trước đây không liên quan trực tiếp đến vị trí AML, nhưng sẽ có lợi nếu bạn đưa vào càng nhiều kinh nghiệm phù hợp càng tốt. Tập trung vào những điểm phù hợp nhất có thể cho phép bạn thể hiện trình độ của mình.

☀️ Các ví dụ hoạt động

Khi liệt kê các trách nhiệm công việc trước đây, hãy sử dụng các động từ chỉ hành động để làm cho chúng có tác động hơn đối với người đọc. Các động từ hành động cho phép bạn thể hiện trách nhiệm và sự tham gia tích cực của mình vào các thành tích ở nơi làm việc. Điều này có thể giúp bạn làm nổi bật hiệu suất của mình ở các vị trí trước đây, điều này có thể giúp bạn tạo ấn tượng tích cực hơn đối với chuyên gia tuyển dụng khi đọc sơ yếu lý lịch của bạn.

☀️ Dữ liệu có thể định lượng

Sử dụng dữ liệu cụ thể khi liệt kê những thành tích của bạn trong các công việc trước đây hoặc khi xây dựng chi tiết các kỹ năng chính. Sử dụng các thuật ngữ có thể định lượng để mô tả hiệu suất của bạn có thể mang lại sự rõ ràng hơn và làm cho thành tích của bạn trở nên ấn tượng hơn. Ví dụ: việc viết lách đã góp phần làm tăng sản lượng 8% có thể cho phép bạn cho người quản lý tuyển dụng thấy những hành động của bạn trong vai trò trước đây đã ảnh hưởng tích cực đến công ty như thế nào.

? Cách viết sơ yếu lý lịch AML

Một sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp là điều cần thiết khi ứng tuyển vào vị trí AML. Làm theo các bước sau để tạo sơ yếu lý lịch AML của riêng bạn:

1. Đánh giá trình độ của bạn

Để làm cho sơ yếu lý lịch của bạn hiệu quả trong việc thể hiện bạn là một ứng cử viên sáng giá cho một vị trí, bạn nên đánh giá trung thực về trình độ chuyên môn của mình. Điều này có thể giúp bạn xác định các kỹ năng và kinh nghiệm thích hợp nhất cho công việc mà bạn có. Khi viết sơ yếu lý lịch, việc hiểu rõ điểm mạnh của bạn có thể giúp bạn chọn hình thức phù hợp để sử dụng và những gì cần tạo điểm nhấn.

2. Nghiên cứu nhà tuyển dụng của bạn

Khi chuẩn bị sơ yếu lý lịch, bạn cũng nên nghiên cứu về nhà tuyển dụng tiềm năng của mình. Đọc danh sách công việc bạn đã trả lời và bất kỳ thư từ nào bạn có với các chuyên gia tuyển dụng có thể giúp bạn tìm hiểu thêm về công ty. Bạn cũng có thể chọn nghiên cứu các dự án hiện tại mà công ty đang thực hiện và thành tích trước đây của họ. Điều này có thể cung cấp sự hiểu biết kỹ lưỡng về những gì công ty có thể đang tìm kiếm để bạn có thể nêu bật các kỹ năng và kinh nghiệm có liên quan khi viết sơ yếu lý lịch của mình.

3. Chọn một hình thức

Trước khi viết sơ yếu lý lịch, hãy xác định hình thức sẽ sử dụng. Một lựa chọn phổ biến cho sơ yếu lý lịch chống rửa tiền là hình thức theo thứ tự thời gian, nhấn mạnh quá trình làm việc. Tuy nhiên, nếu bạn không có kinh nghiệm chuyên môn đáng kể phù hợp với vị trí đó, bạn có thể chọn một sơ yếu lý lịch chức năng, cho phép bạn tập trung vào các kỹ năng và khả năng của mình phù hợp với vị trí đó.

4. Viết một mục tiêu thuyết phục

Một tuyên bố khách quan cho phép bạn giải thích ngắn gọn bạn là ai và mục tiêu của bạn là gì khi ứng tuyển vào một vị trí. Cố gắng bao gồm một hoặc hai tính từ mô tả tích cực về bản thân và tập trung vào những đặc điểm hấp dẫn nhất của bạn. Bạn cũng có thể bao gồm những gì bạn hy vọng đạt được bằng cách giành được vị trí và làm việc cho nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn.

5. Chia sẻ kinh nghiệm làm việc có liên quan

Quá trình làm việc của bạn là một thành phần quan trọng khi ứng tuyển vào vị trí chống rửa tiền. Thể hiện kinh nghiệm của bạn trong các vai trò liên quan đến các vị trí chống rửa tiền có thể giúp nhà tuyển dụng tiềm năng thấy bạn rất phù hợp cho một vị trí. Khi liệt kê một công việc không liên quan trực tiếp đến chống rửa tiền, hãy mô tả các nhiệm vụ hoặc thành tích trong quá khứ có liên quan đến vai trò đó để làm nổi bật những cách bạn chuẩn bị cho sự nghiệp chống rửa tiền.

6. Liệt kê các kỹ năng chính của bạn

Một lĩnh vực quan trọng khác trong sơ yếu lý lịch của bạn là phần kỹ năng của bạn. Cho dù bạn đang sử dụng phần kỹ năng mở rộng trong sơ yếu lý lịch kết hợp hay danh sách có dấu đầu dòng các kỹ năng trong sơ yếu lý lịch theo trình tự thời gian, hãy cố gắng chọn các kỹ năng áp dụng cho các vị trí AML mà bạn đang ứng tuyển. Bạn có thể cân nhắc việc bổ sung các kỹ năng liên quan từ danh sách công việc mà bạn có để chứng tỏ rằng khả năng của bạn phù hợp với vị trí AML mà bạn đang ứng tuyển.

7. Thêm bằng cấp, chứng chỉ và giải thưởng của bạn

Chứng nhận thành tích của bạn là một bổ sung quan trọng cho sơ yếu lý lịch vì chúng thể hiện trình độ của bạn. Liệt kê từng bằng đại học mà bạn có, cùng với các cơ sở mà bạn đã lấy được bằng. Nếu bạn có bất kỳ giải thưởng hoặc chứng nhận liên quan nào, bạn có thể tạo một phần để ghi lại thông tin và các tổ chức đã cung cấp chúng.

? Mẫu sơ yếu lý lịch AML

Đây là một mẫu hữu ích cho một sơ yếu lý lịch AML:

[Tên] [Số điện thoại]

[E-mail]

Khách quan

[Giải thích ngắn gọn về bạn là ai và mục tiêu của bạn là gì khi ứng tuyển vào vị trí AML]

Kinh nghiệm làm việc [Chức danh] [Nhà tuyển dụng] [Vị trí]

[Ngày tháng làm việc]

[Trách nhiệm công việc liên quan]

[Trách nhiệm công việc liên quan]

[Trách nhiệm công việc liên quan]

[Chức danh] [Nhà tuyển dụng] [Vị trí]

[Ngày tháng làm việc]

[Trách nhiệm công việc liên quan]

[Trách nhiệm công việc liên quan]

[Trách nhiệm công việc liên quan]

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

Học vấn [Bằng cấp]

[Trường đại học]

Giải thưởng và chứng nhận

[Giải thưởng hoặc chứng nhận, kèm theo ngày tháng nếu có]

[Giải thưởng hoặc chứng nhận, kèm theo ngày tháng nếu có]

? Ví dụ về sơ yếu lý lịch AML

Đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch AML sử dụng mẫu trên:

Chris Hudson (555) 638-9457

chris.hudson@email.com

Khách quan

Chuyên gia chống rửa tiền có động cơ tìm cách áp dụng kinh nghiệm và giáo dục tuân thủ của họ vào vị trí quản lý dự án tuân thủ kinh doanh tại Johnson and Smith Financial.

Kinh nghiệm làm việc Cán bộ tuân thủHamilton Financial SolutionsSan Antonio, Texas

Tháng 4 năm 2019 – ⁠Present

Gặp gỡ các nhân viên để thảo luận về các vấn đề tuân thủ và cung cấp hướng dẫn của chuyên gia

Tư vấn cho nhân viên cấp cao trong quá trình soạn thảo các chính sách của công ty để dạy các phương pháp tuân thủ tốt nhất

Liên lạc với đại diện của các cơ quan quản lý của tiểu bang và liên bang để đảm bảo công ty tuân thủ

Cán bộ tuân thủ cấp cơ sở John và Hamilton Financial SolutionsSan Antonio, Texas

Tháng 6 năm 2017 – ⁠ Tháng 4 năm 2019

Làm việc với các quan chức tuân thủ cấp cao, quan sát các cuộc họp với các cơ quan quản lý

Thông tin chính được xác định trong giao tiếp tuân thủ và trình bày những phát hiện quan trọng cho nhân viên cấp cao

Các nhân viên mới được đào tạo về các chính sách của công ty liên quan đến việc tuân thủ, bao gồm cả việc trả lời các câu hỏi của họ

Kỹ năng

Liên lạc

Tuân thủ

Quản lý cơ sở dữ liệu

Soạn thảo

Sự chú ý đến chi tiết

Cử nhân Khoa học về tài chính

Đại học bang Bryce

Giải thưởng và chứng nhận

Chuyên gia chống rửa tiền được chứng nhận (CAMS)

Xin lưu ý rằng không có công ty nào được đề cập có liên kết với Indeed.

__________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bố ích!

  • Theo: indeed.com
  • Người dịch: Đàm Thị Phương Thảo
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đàm Thị Phương Thảo – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=68100

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER