Deadline: All year round

Bật Mí 6 Khóa Học Về Sự Tương Tác Giữa Máy Tính Với Con Người Tốt Nhất

? Tương tác của con người với máy móc đã trở thành cách sống mới của thế giới, khi con người giao tiếp với nhiều thiết bị khác nhau suốt cả ngày. Vì vậy, các công ty đang phát triển máy tính có thể tương tác trực tiếp với con người. Nếu bạn muố tìm hiểu và hiểu cách thức hoạt động của tương tác giữa con người với máy tính và phát triển một hệ thống như thế này, hãy đọc  bài viết dưới đây!

Best Human Computer Interaction course tutorial class certification training online

1. Tương tác giữa con người và máy tính để thiết kế trải nghiệm người dùng (MIT CSAIL)

Hợp tác Phòng thí nghiệm Khoa học Máy tính và Trí tuệ Nhân tạo MIT, khóa học ngắn hạn trực tuyến này có thể giúp bạn vượt ra ngoài giao diện tương tác giữa con người và máy tính với nghiên cứu tiên tiến. Trong chương trình hấp dẫn này, bạn sẽ có khả năng tích hợp tư duy HCI tập trung vào tương lai vào công việc của mình, tạo ra trải nghiệm nhanh hơn, đơn giản hơn và trực quan hơn giữa con người và công nghệ. Khóa học được thiết kế lý tưởng cho những cá nhân quan tâm đến việc cải thiện nghiên cứu tiên tiến và xây dựng kiến ​​thức thiết kế UX của họ bằng cách tích hợp giao diện người-máy tính. Khóa học bao gồm các khái niệm cơ bản về tương tác giữa người và máy tính, bao gồm tương tác tự nhiên, tương tác máy tính cộng tác và các hướng tương lai của giao diện người dùng.

? Điểm nổi bật của khóa học:

  • Được giới thiệu về HCI và UI và các tiêu chí, nhiều cấp độ và các khía cạnh khái niệm cần xem xét trong thiết kế tương tác
  • Tìm hiểu về dân chủ hóa tương tác máy tính và một số công cụ có thể được sử dụng cho mục đích này
  • Hiểu cách các ứng dụng hiệu suất cao có thể cải thiện khả năng sử dụng và cách tạo mẫu có thể được áp dụng
  • Có được kiến ​​thức về khả năng nhìn, tác giả phương tiện trực quan, theo dõi ánh nhìn, học ngôn ngữ quảng cáo trong máy móc và máy tính
  • Có quyền truy cập vào trải nghiệm học tập trực tuyến được cá nhân hóa, do mọi người làm trung gian được tạo ra để khiến bạn cảm thấy được hỗ trợ ở mọi bước

? Thời lượng: 6 tuần, 8-10 giờ / tuần

? Xếp hạng: 4,6/ 5

2. Chứng chỉ Chuyên nghiệp về Tương tác Người-Máy tính của Georgia Tech (edX)

edX là một nền tảng học tập điện tử chuyên nghiệp cung cấp các chương trình tương tác Người-máy tính chuyên biệt cho mọi cá nhân. Chương trình chứng nhận chuyên nghiệp này bao gồm bốn khóa học đa dạng tập trung vào các chủ đề thiết yếu, giúp bạn tìm hiểu về các nguyên tắc chính của tương tác giữa người và máy tính như khả năng khám phá và khả năng chi trả cho các khuôn khổ như phân tích nhiệm vụ và nhận thức phân tán. Nền tảng này cung cấp các video hướng dẫn để giúp bạn hiểu sự tương tác giữa con người và máy tính trong thế giới hiện đại và vai trò của nó trong việc thúc đẩy khả năng tiếp cận, công bằng và tiến bộ. Hơn nữa, các lớp học được tạo ra bởi chuyên gia lành nghề David Joyner từ Viện Công nghệ Georgia, người đã hoạt động lâu năm trong ngành này.

? Điểm nổi bật của khóa học:

  • Được giới thiệu về lĩnh vực Tương tác Người-Máy tính và tìm hiểu về lịch sử của HCI.
  • Tìm hiểu các nguyên tắc thiết kế cơ bản của sự tương tác giữa con người và máy tính và hiểu thêm về các nguyên tắc thiết kế được phát triển bởi những người có tầm nhìn xa như Don Norman, Larry Constantine, Jakob Nielsen và Lucy Lockwood.
  • Hiểu các lý thuyết nâng cao hơn về HCI, bao gồm hành động định vị và nhận thức phân tán, và thiết kế giao diện bí quyết có thể ảnh hưởng đến sự thay đổi xã hội.
  • Biết thêm về cách chạy các phiên động não thực tế cùng với cách đánh giá các nguyên mẫu được xây dựng trong khóa học với người dùng thực.

? Thời lượng: 6 tháng (5-6 giờ / tuần)

? Xếp hạng: 4,7/ 5

3. Tương tác giữa người và máy tính của Georgia Tech (Udacity)

Khóa học cấp độ nhập môn về tương tác giữa người và máy tính này được thiết kế để giúp bạn tìm hiểu một số nguyên tắc, kỹ thuật cốt lõi và các lĩnh vực phát triển mở trong HCI. Tham gia chương trình này sẽ giúp bạn tìm hiểu các loại tương tác giữa người và máy tính như nguyên tắc và đặc điểm của tương tác giữa con người và máy tính, kỹ thuật thiết kế, đánh giá hệ thống lấy người dùng làm trung tâm và nghiên cứu tiên tiến hiện nay trong lĩnh vực này. Khóa học được phát triển bởi David Joyner, một giảng viên giàu kinh nghiệm tại Georgia Tech, người sẽ hỗ trợ bạn trong việc hỗ trợ thêm. Khóa học bao gồm video hướng dẫn, bài tập thực hành, nội dung phong phú để học cùng với nhịp độ học tập của bản thân.

? Điểm nổi bật của khóa học:

  • Học cách phân tích và đánh giá giao diện người dùng, cả giao diện được cung cấp và giao diện bạn tự tìm thấy.
  • Biết cách khám phá các vấn đề có thể được giải quyết thông qua các phương pháp HCI và học cách tạo mẫu giao diện người dùng dựa trên các nguyên tắc bạn đã dạy trong lớp.
  • Tìm hiểu cách đánh giá giao diện người dùng dựa trên phản hồi nhận được từ người dùng tiềm năng và sửa đổi giao diện người dùng của bạn cho phù hợp và nhắc lại quá trình tạo mẫu.
  • Có thể áp dụng các nguyên tắc đã học vào một lĩnh vực mới nổi của HCI bằng cách làm việc với các câu đố tương tác và nội dung học tập phong phú.

? Thời lượng: Thời lượng: 16 tuần

? Xếp hạng: 4,5/ 5

4. Các khóa học tương tác giữa con người và máy tính (Coursera)

Coursera cung cấp cho bạn nhiều khóa học và hướng dẫn về tương tác giữa con người và máy tính được thiết kế bởi một số trường cao đẳng và học viện tốt nhất trên toàn thế giới. Tất cả các chương trình này được thiết kế với sự cộng tác của Coursera để mọi cá nhân đều có thể hưởng lợi từ chúng. Đăng ký tham gia các bài học sẽ giúp bạn nghiên cứu thiết kế và nghiên cứu trải nghiệm người dùng, thiết kế tương tác, thiết kế lấy con người làm trung tâm, khoa học xã hội tính toán, quản lý sản phẩm trong thế giới thực và hơn thế nữa. Bên cạnh đó, một số khóa học này có sẵn với sự tương tác trực tiếp với các giảng viên. Vào cuối mỗi lớp học, bạn sẽ nhận được một chứng chỉ hoàn thành có thể được chia sẻ với các nhà tuyển dụng.

? Điểm nổi bật của khóa học:

  • Chọn từ danh sách các khóa học bao gồm các hướng dẫn và chương trình chuyên môn hóa để hỗ trợ bạn nắm vững các khái niệm tương tác giữa người và máy tính.
  • Tìm hiểu về trải nghiệm người dùng, thiết kế tương tác, UI / UX, các nguyên tắc cơ bản về phương pháp lấy con người làm trung tâm, thiết kế giao diện người dùng, v.v.
  • Biết về tầm quan trọng của các phương pháp và kỹ thuật từ các lĩnh vực khác nhau để làm cho việc tương tác với công nghệ trở nên có lợi và hơn thế nữa.
  • Có quyền truy cập vào nhiều bài tập được phân loại, video chất lượng cao, câu đố, hỗ trợ cộng đồng, diễn đàn thảo luận, v.v.

? Thời lượng: Linh hoạt

? Xếp hạng: 4,5/ 5

5. Chứng chỉ Tốt nghiệp Tương tác Người-Máy tính (Stanford Online)

Đây là khóa học cấp chứng chỉ sau đại học được thiết kế cho các nhà thiết kế giao diện người dùng, nhà quản lý sản phẩm kỹ thuật, nhà báo tính toán và các chuyên gia quan tâm đến tương tác giữa con người và máy tính. Tham gia chương trình giảng dạy sẽ giúp bạn học cách thiết kế các mẫu cho hệ thống nguồn cung ứng cộng đồng và điện toán xã hội, cùng với các khái niệm & kỹ thuật cho các ứng dụng web tương tác và hơn thế nữa. Khóa học được phát triển để giải quyết tại sao các sản phẩm và dịch vụ nhất định không đạt được và cách tương tác với công nghệ có thể được thực hiện dễ dàng và trực quan, giống như với con người. Trong khóa học này, bạn sẽ có cơ hội xây dựng môi trường xã hội ảo và tạo hình ảnh trực quan mạch lạc.

? Điểm nổi bật của khóa học:

  • Nhận được giải pháp cho lý do tại sao nhiều dịch vụ và sản phẩm không đạt được kết quả mong đợi mặc dù đã thực hiện các hành động thích hợp.
  • Học cách thiết kế các hệ thống và giao diện trực quan có hiệu quả và có đạo đức đồng thời đạt được kiến ​​thức về thiết kế web mang tính xây dựng.
  • Nhận xây dựng môi trường xã hội ảo, tạo hình ảnh trực quan mạch lạc và thiết kế giao diện có thể sử dụng được.
  • Biết về thiết kế các mẫu cho hệ thống nguồn cung ứng cộng đồng và tính toán xã hội và các phương pháp luận để tạo hình ảnh trực quan hấp dẫn.
  • Hoàn thành hai khóa học bất kỳ từ danh sách các khóa học bắt buộc và kiếm cho mình một huy hiệu hoàn thành để thể hiện kỹ năng của bạn.

? Thời lượng: Linh hoạt

? Xếp hạng: 4,5/ 5

6. Tương tác giữa con người và máy tính – HCI (Interaction Design Foundation)

Đây là khóa học cơ bản sẽ giới thiệu cho bạn tất cả các khía cạnh liên quan đến tương tác giữa con người và máy tính. Các lớp học của khóa học tập trung vào quá trình thiết kế liên quan đến thiết kế điều hướng, thiết kế màn hình, thiết kế tương tác và nhận thức & nhận thức bao gồm sự chú ý, suy nghĩ, trí nhớ, v.v. Người hướng dẫn khóa học, Alan Dix, là Giám đốc Cơ sở Tính toán tại Đại học Swansea với nhiều năm kinh nghiệm về Tương tác giữa người và máy tính. Khóa học này được tổ chức lý tưởng cho các nhà quản lý Dự án, nhà thiết kế UX, kỹ sư phần mềm, nhà tiếp thị và doanh nhân. Trong các lớp học, bạn nhận được tài liệu học tập, video chuyên sâu, bài tập và phản hồi của chuyên gia về các truy vấn của bạn giúp khóa học đáng tin cậy.

? Điểm nổi bật của khóa học:

  • Hiểu đúng các nguyên tắc cơ bản về các khía cạnh của Tương tác giữa con người và máy tính và học cách thực hiện quy trình thiết kế liên quan đến thiết kế điều hướng, thiết kế tương tác và thiết kế màn hình.
  • Tìm hiểu cách nhận thức và nhận thức tác động đến trải nghiệm của thiết kế tương tác, cũng như cách cảm xúc ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
  • Biết cách hệ thống, kiến ​​trúc, ứng dụng và khuôn khổ Windows được triển khai và cách bạn có thể đánh giá trải nghiệm người dùng bằng cách sử dụng các con số và thống kê.
  • Có được kiến ​​thức về những gì và làm thế nào để triển khai thiết kế lấy người dùng làm trung tâm để có kết quả đầu ra tốt nhất có thể.

? Thời lượng: 8 tuần

? Xếp hạng: 4,5/ 5

Bộ khóa học trên được thu thập sau quá trình nghiên cứu chuyên sâu về các nguồn và nền tảng e-learning được đánh giá cao nhất nhằm mang đến cho bạn trải nghiệm học tập tốt nhất. Chúc bạn học tốt!

____________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: digitaldefynd.com
  • Người dịch: Trần Hương Mi
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Hương Mi – Nguồn iVolunteer Vietnam”.
Các khóa học iVolunteer chia sẻ bao gồm 2 hình thức: miễn phí và trả phí. Các nền tảng cung cấp khóa học có thể thay đổi thành miễn phí - trả phí bất cứ lúc nào mà không cần báo trước. Để biết thêm chi tiết, bạn vui lòng truy cập tại link đính kèm trong bài đăng. Cảm ơn các bạn đã quan tâm!

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=67308

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER