Deadline: 12/03/2022

Những Thói Quen Buổi Sáng Giúp Bạn Trở Thành Người Thành Công

Buổi sáng của bạn như thế nào? Bạn có gặp khó khăn khi kéo mình ra khỏi giường và phải phụ thuộc vào cà phê để tỉnh táo không? Liệu bạn có thực hiện những nhiệm vụ cần làm mà không có một mục đích cụ thể hay không? Hay, giống như những người thành công, bạn có một thói quen buổi sáng có thể đảm bảo cho một ngày năng động?

Nếu bạn hỏi những người thành công về buổi sáng của họ, tôi cá là bạn sẽ khám phá ra một thói quen khá là nghiêm khắc đó. Vài người chỉ vừa mới ngủ dậy đã biết được họ muốn làm gì và đương nhiên, điều này vô cùng hợp lý.

Không chỉ là việc não chúng ta tỉnh táo hơn vào buổi sáng, việc dậy sớm và lên kế hoạch sẽ giúp bạn không phải làm điều đó trong cả một ngày còn lại. Không còn những email chưa được trả lời, không còn những giờ tập gym vội vã sau giờ làm.

Sau đây là một vài những bước cơ bản để xây dựng thói quen buổi sáng.

5 Việc Cần Có Cho Thói Quen Buổi Sáng

  1. Vận động

Richard Branson dậy rất sớm trước 6 giờ và tập thể dục. Đây là một ý tưởng tuyệt vời.

Bạn không cần phải ép bản thân mình, hãy cứ chọn một bài tập mà bạn yêu thích: Dù nó là việc chạy bộ ở phòng tập hay chạy bộ bên ngoài nhà.

Những bài tập thể dục giúp tiết ra những chất hóa học như endorphin, adrenaline, serotonin và dopamine, là những chất giúp cơ thể cảm thấy thoải mái. Điều này sẽ giúp bạn đến văn phòng với một tâm trạng vui vẻ, năng động thay vì trạng thái thiếu ngủ.

 2. Làm những việc khó trước

Không quan trọng bạn làm nghề gì, chắc hẳn sẽ có ít nhất một nhiệm vụ bạn không muốn làm, có thể đó là việc trả lời email hoặc giải quyết những yêu cầu của nhân viên. Dù việc đó là gì: Hãy làm nó sớm và giải quyết nó nhanh gọn.

Đương nhiên, nếu có những việc gấp, ta vẫn cần ưu tiên hoàn thành nó đầu tiên; nó sẽ giúp giảm bớt gánh nặng trên vai bạn. Và chắn sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc dồn nhiệm vụ đến phút cuối cùng.

      3. Ăn sáng

Những lợi ích của việc có một bữa sáng đủ chất là không phải bàn cãi; những ngày tháng bạn chỉ cần một cốc cà phê đen cho bữa sáng đã qua xa rồi.

Nếu bạn không tin tôi, hãy thử đi. Cho thêm một bữa sáng lành mạnh vào trong thói quen hàng ngày của bạn, và xem bạn sẽ có nhiều năng lượng như thế nào. Chắc bạn đã nghe điều này rất nhiều rồi, nhưng đó là sự thật: một tâm trí khỏe mạnh luôn đi kèm với một chế độ ăn uống lành mạnh.

     4. Khởi động bộ não

Việc cuối cùng bạn muốn đó là đi đến chỗ làm với sự chậm chạp, lười biếng vậy nên sẽ có ích nếu bạn có thể làm điều gì đó giúp những tế bào não khởi động trước. Bạn có thể chơi trò giải đố ô chữ hoặc đọc một cuốn sách. Dù cách nào đi nữa, việc có một bộ nào đã được khởi động là vô cùng quan trọng.

Hãy đặt một thử thách cho bản thân, ví dụ như hoàn thành bộ xếp hình dưới 10 phút vào buổi sáng. Mỗi ngày, cố gắng đến gần hơn với mục tiêu một chút.

     5. Dành một chút thời gian cho bản thân

Cuối cùng, hãy dành một chút không gian riêng cho bản thân vào buổi sáng. Nhiều người thích ngồi thiền với một ứng dụng khá phổ biến, Headspace; bạn chỉ cần dành 10 phút mỗi sáng cho việc này vào nó vô cùng hiệu quả.

Bạn cũng có thể dành thời gian để đặt ra những mục tiêu cho ngày hoặc dành khoảng thời gian chất lượng với gia đình. Sẽ không có cách nào sai hay đúng để hình thành nên thói quen buổi sáng. Bạn chỉ có thể làm sai nếu không có một thói quen nào thôi.

Bạn luôn dễ dàng nhận ra người nào có thói quen buổi sáng hay không. Cứ việc nhìn vào văn phòng của họ vào sáng sớm: Sẽ toàn những nhân viên vội vã, hoàn thành từng nhiệm vụ này tới nhiệm vụ khác.

Bạn muốn đưa điều nào vào thói quen buổi sáng của mình? Bạn có hoạt động nào buổi sáng muốn chia sẻ với mọi người không? Hãy comment bên dưới cho bọn mình biết nhé.

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những thông tin bổ ích.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=67200

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER