4 Bước Để Xây Dựng Lòng Tự Tôn Của Bạn

“Tại sao phải phù hợp khi bạn được sinh ra để nổi bật”

Trên đây là một trong số rất nhiều câu nói của Tiến sĩ Seuss giảng về tầm quan trọng đối với bạn khi tôn vinh sự độc đáo của mình thay vì cố gắng quá sức để trở thành một phần của đám đông. Mỗi con người được sinh ra với một món quà đặc biệt mà chỉ họ mới có. Điều này chỉ có thể được mở ra khi bạn thực sự chấp nhận bản thân, yêu bản thân và chấp nhận cá nhân của mình.

Đó là nơi bắt nguồn từ lòng tự trọng. Đó là cách bạn nhìn nhận chính mình. Chỉ khi bạn nhận ra tinh thần và tiềm năng thực sự của mình thì người khác mới có thể học cách nhìn thấy ngọn lửa bên trong bạn. Vậy làm thế nào bạn có thể trở thành một phần của cảm xúc tràn trề khi cảm thấy hài lòng về bản thân? Dưới đây là một số mẹo:

1. Tất cả bắt đầu với sự chấp nhận: Mức độ Esteem hiện tại của bạn là bao nhiêu?

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ liệu pháp hành vi nhận thức (CBT)? Đó là khái niệm mà hầu hết những gì bạn tin tưởng, là kết quả của những giả định sai lầm mà chúng ta đã phát triển trong đầu của mình. Có thể ai đó trong vòng kết nối xã hội trong quá khứ hoặc hiện tại của bạn đã viện lý do để bạn nghi ngờ bản thân. Nhưng điều này chỉ là do bạn đã chấp nhận những niềm tin không chính xác.

Lập danh sách những điều bạn giỏi. Nếu bạn cảm thấy dường như không có nhiều điều, hãy nghĩ lại khoảng thời gian mọi người đã cảm ơn bạn hoặc đánh giá cao điều gì đó bạn đã làm cho họ. Họ có coi trọng bạn không? Tại sao?

2. Đừng tập trung vào việc trở thành “Hoàn hảo”

Một số cá nhân dành cả cuộc đời để theo đuổi sự hoàn hảo. Đó là điều mà bạn hoàn toàn không thể đạt được. Bạn không bao giờ có thể nhận được sự chấp nhận 100% từ gia đình và bạn bè của mình, bởi vì khá thẳng thắn rằng, bạn không thể làm hài lòng tất cả họ! Đặt ra những kỳ vọng thực tế và học cách bằng lòng với điều đó. Hạnh phúc thực sự và lòng tự trọng nằm ở việc bằng lòng với con người của mình.

3. Khám phá nội tâm của bạn: Thử thách bản thân!

Bạn sẽ chỉ hiểu và đánh giá cao bản thân một khi bạn thúc đẩy bản thân đạt được điều gì đó lớn lao hơn. Bước ra khỏi vùng an toàn của bạn và chỉ khi bạn cảm thấy mình không thể làm được, hãy cố gắng hơn nữa. Đó là lúc bạn sẽ bước lên đĩa và nhận ra tiềm năng thực sự của mình. Bạn sẽ tôn trọng những thách thức và trở ngại mà bạn đã vượt qua.

4. Bạn là đối thủ cạnh tranh của chính bạn

Đừng so sánh thành công và thất bại của bạn với người khác. Họ khác với bạn! Hãy nhớ rằng, nghi ngờ của bạn là kẻ thù lớn nhất của bạn. Nếu bạn gạt điều đó sang một bên, bạn sẽ đạt đến một tầm cao mới. Phát triển những ranh giới mới và để bản thân đi trước những người khác!

Hãy xem một số blog và trích dẫn về lòng tự trọng. Để duy trì cảm hứng, động lực và mở ra tiềm năng thực sự của bạn, hãy tiếp tục truy cập Blog Sức mạnh Hàng ngày. Đọc thêm các cách khác nhau để phát triển con người của bạn và cải thiện cuộc sống.

4 bước để xây dựng lòng tự tôn của bạn

“Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Kim Duyên
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn là: “Người dịch: Nguyễn Thị Kim Duyên – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=67029

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER