5 Cuốn Sách Nên Đọc Để Thành Công Nhất Định Bạn Phải Biết

Chúng mình có rất nhiều cuốn sách hay muốn chia sẻ với các bạn. Hầu hết mọi người sẽ không có đủ thời gian để đọc hết tất cả, vì vậy, chúng mình muốn giới thiệu một vài quyển sách nhất định phải có trên giá sách của bạn!

1. Influence – Những đòn tâm lý trong thuyết phục (Robert B. Cialdini) 

 

Đây là cuốn sách gì?

Hầu hết mọi người đều coi đây là cuốn sách hay nhất về tâm lý thuyết phục.

Mình học được gì từ cuốn sách?

Cuốn sách đề cập đến những nguyên tắc phổ biến khiến một thứ gì đó trở nên có tầm ảnh hưởng: sự khan hiếm, quyền hạn, bằng chứng xã hội, thiện cảm, sự đáp trả và tính nhất quán.

 

Dưới đây là một video giới thiệu tuyệt vời về nghiên cứu của Cialdini:

Tìm hiểu thêm về cuốn sách tại đây (bản gốc) hoặc tại đây (bản dịch tiếng việt).

2. Drive: The Surprising Truth About What Motivates Us – Sự thật đáng ngạc nhiên về những điều tạo động lực cho chúng ta (Daniel H.Pink)

Đây là cuốn sách gì?

Cuốn sách hay nhất, dễ tiếp cận nhất dựa trên nghiên cứu về những điều có thể thúc đẩy chúng ta.

Mình học được gì từ cuốn sách?

Đối với những công việc đòi hỏi sự sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề, nghiên cứu cho thấy chúng ta được thúc đẩy bởi mong muốn tự chủ, chiếm quyền kiểm soát và có mục đích. Tiền chỉ thực sự là động lực cho công việc, nó không khơi gợi được đam mê hay suy nghĩ sâu sắc. Động lực duy nhất và tốt nhất là sự tiến bộ, và yếu tố dự báo thành công tốt nhất là “sự gan dạ”.

Bạn có thể tìm thấy những ghi chú về của sách của chúng mình ở đây.

Xem thêm video TED talk của Dan Pink tại đây.

Tìm hiểu thêm về cuốn sách tại đây

3. The Power of Habit – Sức mạnh kỳ diệu của thói quen (Charles Duhigg)

Đây là cuốn sách gì?

Một bài đọc hấp dẫn giải thích khoa học về cách thức hoạt động của thói quen – và cách chúng ta có thể thay đổi chúng.

Mình học được gì từ cuốn sách?

Khoảng 40% hành động chúng ta thực hiện trong một ngày là thói quen – vì vậy chúng ta đã sử dụng chế độ lái tự động gần một nửa cuộc đời của mình. Xác định được những gì hình thành thói quen của bạn chính là chìa khóa.

Gán những thói quen mới cho những tác nhân đã hình thành là cách bạn thay đổi một thói quen xấu thành một thói quen tốt. Bạn bè có thể là một phần chính trong việc bạn nỗ lực thay đổi để trở nên tốt hơn.

Đây là cuộc phỏng vấn tuyệt vời với tác giả Charles Duhigg về cuốn sách.

Tìm hiểu thêm về cuốn sách tại đây (bản gốc) hoặc tại đây (bản dịch tiếng Việt).

4. The Longevity Project: Surprising Discoveries for Health and Long Life from the Landmark Eight – Decade Study – Những khám phá đáng ngạc nhiên về sức khỏe và tuổi thọ từ cột mốc 8 thập kỷ nghiên cứu (Howard S. Friedman and Leslie R. Martin)

 

Đây là cuốn sách gì?

Họ đã nghiên cứu hơn 1000 người trong suốt cuộc đời của họ – từ thời thơ ấu cho đến khi về già – cho họ kiểm tra thể chất cũng như tâm lý thường xuyên và theo dõi kết quả.

Những gì họ khám phá ra đã khẳng định một số điều mà tất cả chúng ta đều tin tưởng về những gì cần thiết để có một cuộc sống tốt, lâu dài – và thú vị hơn là họ đã phát hiện ra niềm tin chung của chúng ta sai ở đâu.

 

Mình học được gì từ cuốn sách?

Có rất nhiều sự trùng lặp giữa điều gì khiến chúng ta hạnh phúc và điều gì thúc đẩy cuộc sống lâu dài. Căng thẳng không hoàn toàn xấu. Người tốt sẽ sống lâu hơn. Phụ nữ không sống lâu hơn nam giới vì lý do sinh học. Các mối quan hệ quan trọng hơn tập thể dục nếu bạn muốn sống lâu.

Các tác giả thảo luận về nghiên cứu, cuốn sách và những điều phản trực giác mà họ học được trong video này.

Tìm hiểu thêm về cuốn sách tại đây.

5. The Happiness Advantage: The Seven Principles of Positive Psychology That Fuel Success and Performance at Work – Lợi ích của Hạnh phúc: Bảy Nguyên tắc Tâm lý Tích cực Thúc đẩy thành công và hiệu suất trong công việc (Shawn Achor) 

 

Đây là cuốn sách gì?

Một cuốn sách rất thực tế của các nhà nghiên cứu Harvard về cách để hạnh phúc hơn và hạnh phúc có thể cải thiện cuộc sống của bạn như thế nào.

Mình học được gì từ cuốn sách?

Hạnh phúc làm tăng hiệu suất và giúp bạn thành công hơn. Quy tắc 20 giây có thể khiến bạn trở thành một người tốt hơn rất nhiều. Có rất nhiều điều đơn giản nhỏ nhặt có thể khiến bạn hạnh phúc hơn.

Tìm hiểu thêm về cuốn sách tại đây.

Đây là video TEDx Talk của tác giả cuốn sách

?Một lần nữa, đây là tên của 5 cuốn sách: 

  • Influence – Những đòn tâm lý trong thuyết phục (Robert B. Cialdini) 
  • Drive: The Surprising Truth About What Motivates Us – Sự thật đáng ngạc nhiên về những điều tạo động lực cho chúng ta (Daniel H.Pink)
  • The Power of Habit – Sức mạnh kỳ diệu của thói quen (Charles Duhigg)
  • The Longevity Project: Surprising Discoveries for Health and Long Life from the Landmark Eight-Decade Study – Những khám phá đáng ngạc nhiên về sức khỏe và tuổi thọ từ cột mốc 8 thập kỷ nghiên cứu (Howard S. Friedman and Leslie R. Martin)
  • The Happiness Advantage: The Seven Principles of Positive Psychology That Fuel Success and Performance at Work – Lợi ích của Hạnh phúc: Bảy Nguyên tắc Tâm lý Tích cực Thúc đẩy thành công và hiệu suất trong công việc (Shawn Achor) 

Bài báo này ban đầu xuất hiện tại Barking Up the Wrong Tree.

—————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: theladders.com
  • Người dịch: Đỗ Hiền Anh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đỗ Hiền Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=66777

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER