7 Mẹo Giúp Ly Cà Phê Của Bạn Ngon Chuẩn Vị Ngoài Hàng

Uống cà phê là một thói quen vô cùng thanh nhã. Đối với nhiều người, một ly cà phê nơi  quán quen là điều không thể thiếu mỗi sáng. Nếu bạn là một dân sành cà phê, thì chắc hẳn bạn đã có cho mình những quán “ruột” với nhân viên pha chế cùng cách pha chế đúng kiểu bạn thích. Nhưng những quán quen ấy lại đang chuyển sang chủ yếu phục vụ latte và bia lạnh. Vì vậy, có cho mình một vài mẹo pha chế nếu bạn phải vội vàng pha cà phê tại nhà sẽ là một ý tưởng không tồi. Bạn sẽ tiết kiệm được cả thời gian và tiền bạc mà vẫn thưởng thức được ly cà phê đúng điệu.

1. Siro cây phong (maple syrup)

Thay vì dùng đường trắng, đường thô hay siro agave, hãy thử dùng siro cây phong. Nó sẽ tạo nên một vị ngọt vô cùng tự nhiên mà không hề sánh đặc như mật ong.

2. Sữa yến mạch

Có vẻ chúng ta đang hơi ưu ái cho yến mạch, nhưng sự thật là, loại đồ uống non-diary (không chứa sữa) này với độ hơi sệt sệt cùng vị ngọt tự nhiên chắc chắn sẽ khiến ly cà phê của bạn ngon chuẩn vị hàng. Chẳng cần đến máy pha espresso, với sữa yến mạch, bạn vẫn có thể có được kết cấu bọt xốp như khi uống một ly latte.

3. Bơ

Hoặc bạn có thể pha cà phê theo hướng bulletproof (cà phê “ăn kiêng” – bulletproof coffee) bằng việc thêm bơ làm từ sữa bò được nuôi bằng cỏ (grass-fed butter) trong quá trình pha chế. Nó sẽ giúp tạo thêm độ béo ngậy, và nếu đang giảm cân, có lẽ loại bơ này sẽ là lựa chọn hợp lí, nhờ quá trình ketosis, một trạng thái trao đổi chất được tạo ra do sự thiếu hụt carbs, khiến cơ thể của bạn không còn phụ thuộc vào carbs mà sẽ tìm đến các chất béo tốt để nuôi dưỡng các cơ quan. (Tuy nhiên để ketosis diễn ra, hàng ngày bạn vẫn cần bổ sung từ các loại thực phẩm và đồ uống khác.)

4. Bột cacao 

Một cốc mocha latte tự chế luôn là một ý tưởng không tồi. Dùng bất cứ loại bột cacao nào bạn có và thêm một vài muỗng vào ly cà phê của bạn. Hương vị của socola hòa quyện cùng cà phê sẽ khiến bạn chẳng phải thêm bất cứ loại đường nào để tạo độ ngọt nữa.

5. Bột quế

Hoặc nếu muốn có thêm chút hương vị và kỳ công hơn trong công thức, bạn có thể rắc thêm chút bột quế trên bề mặt để thưởng thức vị ngọt nhẹ nhàng. Thêm bột quế cũng giúp tiết chế cơn thèm đường vào thời điểm cuối ngày, bởi loại bột này đã được chứng minh có khả năng ổn định đường huyết.

6. Sữa đặc

Cà phê Việt Nam nổi tiếng ngon đều có nguyên do của nó. Cà phê ở đây mạnh gấp 2 lần cà phê thường do tính axit (độ chua tự nhiên) cao, sau khi uống người ta vẫn cảm nhận được một hương vị thoang thoảng khó dứt, và thêm một vài thìa sữa đặc sẽ giúp bạn được thưởng thức mùi vị đó. Dù cà phê của bạn không pha theo kiểu Việt Nam, bạn vẫn hoàn toàn có thể thêm sữa đặc để tăng độ sệt và béo ngậy. Nhất là khi màu cà phê có vẻ hơi tối, thêm một thìa sữa đặc sẽ giúp màu sắc trông hài hòa hơn.

7. Muối

Theo đầu bếp nổi tiếng Alton Brown, muối không chỉ giảm độ đắng của cà phê, nó còn giúp khử đi mùi hăng của nước máy. Thêm vài hạt muối vào cà phê trước khi đổ nước nóng, và bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Bài viết gốc: https://www.theladders.com/career-advice/7-ways-to-make-your-coffee-taste-cafe-level-style

Người dịch: Trần Thị Linh

Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Thị Linh – Nguồn iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=66684

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER