Tại Sao Việc Bị Hiểu Lầm Lại Là Một Phần Trong Hành Trình Đến Sự Vĩ Đại

Bạn lo lắng vì bị hiểu lầm? Cuộc phiêu lưu tìm kiếm sự vĩ đại của bạn đôi khi sẽ dẫn bạn đến con người ít người đi. Bất kì hành trình nào hướng đến những thành tựu đáng giá đều đòi hỏi những thử thách không mong đợi.

Nhưng khi bạn bắt đầu vạch ra những cách làm mới, nhận ra những chức năng mới, tạo nên những sản phẩm mới, hay là biểu đạt tác phẩm nghệ thuật của bạn một cách độc nhất vô nhị, thì bạn thường hay bị hiểu lầm và nhận về những lời chỉ trích.

“Hãy sẵn sàng để cảm thấy khó chịu và bị hiểu lầm, vì đó là lúc những điều tuyệt vời xảy đến.” Ja-nae Duane

everydaypower

?Không phải ai cũng nhận thấy được tầm nhìn của bạn

Nhiều người có thể nghi ngờ cách bạn làm, cười nhạo ý định của bạn, hay làm giảm đi sự nỗ lực của bạn. Tuy nhiên, bạn cần phải bền chí dù cho có khó khăn và thử thách sẽ đến, bởi vì mọi người không thể nhìn nhận ra tầm nhìn của bạn.

Đối với những người khác, ý tưởng và kế hoạch của bạn dường như có vẻ xa vời và bất khả thi. Bất cứ lúc nào bạn giới thiệu thứ gì đó sáng tạo (chưa từng được thấy hay làm trước đây), bạn sẽ thấy được người khác do dự với sự sáng tạo của bạn. Tuy nhiên, miễn là bạn có ý tưởng, ước mơ, mong muốn và có kế hoạch hành động để có nguồn lực và cơ hội hoàn thành mục tiêu, bạn cần

Mọi người sẽ không ủng hộ thứ mà họ không hiểu được, không biết đến hoặc không thấy có giá trị. Theo đuổi sự vĩ đại đòi hỏi phải nắm bắt cơ hội, đi trên một con đường khác biệt và cố gắng với những thứ chưa từng làm trước đó. Như vậy, bất kì nỗ lực trở nên xuất sắc trong quá khứ hay con đường lợi ích to lớn thường không được chấp nhận và thấu hiểu.

Cần phải có sự nỗ lực và thời gian đáng kể để truyền tải một sản phẩm hoặc một chức năng có thể làm thay đổi hoặc có sức ảnh hưởng vào xã hội. Bạn sẽ nhận thấy khi bạn bắt tay vào cuộc hành trình của mình đi khám phá, sáng tạo và chia sẻ những sự phát triển có thể thúc đẩy thế giới chúng ta, bạn sẽ cần ẩn mình để có thể tập trung vào việc đưa ý tưởng của mình từ giả thuyết đến thực tiễn.

Chà, một khi mà bạn ở một mình, riêng biệt, làm việc với thiết kế hoặc kế hoạch của mình và không chia sẻ thông tin, thì bạn có thể bị hiểu lầm và trở nên xa cách. Khi mà người ta không biết bạn đang làm gì hoặc không thấy thứ mà bạn đang tạo nên, một số người nhất định đưa ra giả thuyết hoặc ý kiến không mấy tích cực cho lắm.

Những người chỉ trích đó có thể hiểu lầm nỗ lực mà bạn cố gắng để bảo mật ý tưởng của mình. Nhiệm vụ của bạn để đảm bảo thiết kế, các tính năng hoặc sản phẩm riêng biệt của mình sẽ đòi hỏi bạn phải giữ bí mật. Bất kì lúc nào bạn không muốn hoặc không có ý định chia sẻ thông tin, người ta sẽ cho rằng bạn đang âm thầm làm gì đó kì cục. Vì vậy, nhiệm vụ của bạn để đến sự vĩ đại sẽ dẫn đến các phản hồi tiêu cực, ít những ý kiến và nhận xét xuất sắc bởi vì những người xung quanh bạn không hiểu được những gì bạn đang làm.

?Bạn cần sở hữu niềm tin bất dịch

Nghi ngờ” và “tin tưởng”

Nhiệm vụ của bạn đến sự vĩ đại, bạn cần sở hữu niềm tin bất dịch. Đôi khi bạn đồng thời có nhiều mục tiêu để thực hiện bởi sự hứng thú và tài năng của bạn đa dạng. Có vẻ nó quá sức, nhưng sự tự tin và tầm nhìn của bạn có thể giúp bạn lèo lái và thành công.

Nhưng, bạn có thể sẽ thất bại và phải cố gắng nhiều lần. Cũng có thể phải đem ý tưởng của bạn thử ở từng góc độ khác nhau để đạt đến mục tiêu. Hoặc là bạn có thể sẽ phải mạo hiểm sức khỏe hay đánh đổi tài sản của chính mình. Hầu hết bạn bè, gia đình hay đồng nghiệp của bạn sẽ không nhận ra được giá trị mà bạn thấy khi đầu tư vào mọi thứ bạn có để đạt được mục tiêu. Những người thân cận với bạn sẽ nghĩ bạn đang phí thời gian, tâm trí và chỉ đơn thuần là đang liều lĩnh.

Khi bạn dốc hết sức để thực hiện một giấc mơ hoặc ý tưởng bất khả thi, bạn sẽ bị trêu chọc và chế giễu. Khi có những thử thách nảy sinh, bạn sẽ thấy rằng mình càng có ít đồng minh. Nhiều người sẽ nói rằng bạn sẽ tỉnh ra khi bạn mất tất cả. Nhưng nếu bạn chắc rằng bạn muốn đạt được những thành tựu đã định trước, bạn cũng phải sẵn sàng đảm bảo chúng bằng cách trả giá về mặt tài chính, tinh thần, tình cảm và thậm chí là vật chất.

?Hình dung ra kết quả

Nếu tất cả mọi người nghi ngờ, bạn phải tin tưởng. Bạn cần phải nhắc nhở bản thân rằng họ không nhận ra những sự thắng lợi đặc biệt và đầy cảm hứng đang chờ đợi bạn. Nhưng bạn có thể mường tượng ra kết quả, bạn hình dung được thành tựu và dự đoán chiến thắng đang đợi chờ mình.Vì thế, bạn không thể cho phép những người bi quan, những người không tin tưởng và những kẻ phá hoại giấc mơ hạ gục mình.

Mặc cho có bị hiểu lầm, bạn cần phải tiến đến phía trước, sáng tạo, đổi mới, cật lực làm việc, bảo mật ý tưởng, chấp nhận sự nhạo báng và chỉ trích. Bạn cần phải đặt sự quan tâm của mình lên cách truyền tải giấc mơ của bạn chứ không phải lo lắng về việc người ta sẽ chẳng bao giờ hiểu được cho đến khi họ thấy và tận mắt trải nghiệm sự vĩ đại mà bạn đạt được.

“Không phải ai cũng hiểu được. Người ta sẽ hiểu lầm bạn và những thứ bạn làm. Họ thậm chí có thể gọi bạn bằng những cái tên. Cho nên, hãy quen với việc bị hiểu lầm, bị chê bai hay bị phớt lờ – mẹo là hãy quan tâm và bận bịu với công việc của mình.” – Austin Kleon

_________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower
  • Người dịch: Lê Hoàng Tuyết Trâm
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Hoàng Tuyết Trâm – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=66657

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER