10 Chân Dung Đạt Được Thành Công Sau Khi Nếm Trải Nhiều Thất Bại Lớn

Thomas Edison từng nói: “Nhiều thất bại trong cuộc sống chính là những người không nhận ra họ đã tiến gần đến thành công như thế nào khi họ từ bỏ”. Điều này luôn luôn ảnh hưởng mạnh mẽ tới tôi, đặc biệt là khi tôi nghĩ về tất cả những người thành công lớn trên thế giới này, những người đã có những thất bại ê chề, nhưng tiếp tục cố gắng lâu hơn một chút, và chăm chỉ hơn một chút, trước khi họ đạt được thành công làm họ trở nên nổi tiếng. Có lẽ việc lắng nghe một số trong những câu chuyện này sẽ truyền cảm hứng cho bạn, và để bạn biết rằng, ngay cả những người được cho rằng thành công đối với họ là điều hiển nhiên, đã có những thất bại đầu tiên của riêng mình.

? 10 Nhà Tạo Thành Tựu Với Những Thành Công Sau Khi Nếm Trải Nhiều Thất Bại Lớn

1. Tôi sẽ bắt đầu với một câu chuyện mà có thể nhiều bạn đã quen thuộc. Michael Jordan đã bị loại khỏi đội bóng rổ trường trung học của mình. Anh ta chắc chắn đã rất suy sụp, nhưng bằng cách nào đó điều này đã thúc đẩy anh ấy thực hành và cải thiện kỹ năng của mình. Anh tiếp tục là thành viên đội bóng của trường đại học, NBA, và trở thành cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử. Anh ấy nói: “Tôi đã bỏ lỡ hơn 9.000 cú sút trong sự nghiệp của mình. Tôi đã thua gần 300 trận. Trong 26 lần, tôi đã được giao nhiệm vụ để thực hiện cú đánh mang tính quyết định để chiến thắng trò chơi, và tôi đã bỏ lỡ. Tôi đã thất bại hết lần này đến lần khác trong cuộc sống của tôi. Đó là lý do tại sao tôi thành công”.

2. Steve Jobs, luôn được nhắc đến cùng với với Apple,  bởi ông chính là người sáng lập ra thương hiệu điện tử này! Ông đã phải rời bỏ công việc của mình và bị sa thải khỏi Apple, và sau đó tiếp tục thất bại tại hai công ty tiếp theo mà ông đứng đầu. Khi được yêu cầu trở lại làm việc tại Apple, ông đã xây dựng nó trở thành một “đế chế” công nghệ ở Mỹ!

Steve Jobs left us five years ago, ′and one more thing′ | Business | Economy and finance news from a German perspective | DW | 04.10.2016

3. Khi Walt Disney mới bắt đầu tìm kiếm việc làm, ông đã bị từ chối hết lần này đến lần khác. Nhiều người nói với ông rằng ông không đủ tài năng, rằng ông không phù hợp với lĩnh vực này. Anh trai của ông đã phải tích cực giúp đỡ để ông có thể tìm kiếm một công việc trong ngành. Bất chấp tất cả những tiêu cực và từ chối, ông vẫn kiên trì, và kết thúc với một đế chế hoạt hình vào cuối cuộc đời mình.

Walt Disney: Thành công sau nhiều lần phá sản

4. Steven Spielberg đã bị từ chối trong cả hai lần ông nộp đơn vào trường điện ảnh. Điều này sẽ đủ để khiến nhiều người từ bỏ giấc mơ của mình và đi theo một con đường khác, nhưng không phải Steven. Ông đã có một trong những sự nghiệp thành công và được yêu mến nhất của bất kỳ đạo diễn nào trong lịch sử. Các bộ phim của ông được tôn kính như những tác phẩm kinh điển và tiên bộ. Một điều thú vị nhỏ là, trường học đã từ chối ông, cuối cùng đã trao cho ông tấm bằng danh dự nhiều năm sau đó!

Dream on: The legacy of Steven Spielberg | Box Office Buzz

5. Jack Canfield đã bị 144 nhà xuất bản từ chối trước khi một người cuối cùng đã mua bản quyền cuốn “Chicken Soup for the Soul” (Hạt giống tâm hồn). Sự mất mát của họ chắc chắn là ông và người nắm lấy cơ hội có được. Ông là một trong những tác giả được yêu thích nhất, chưa kể đến thành công nhất, với loạt sách về hy vọng và cảm hứng của mình. Ông đã tự vượt qua các mục tiêu bán hàng và sáng tạo mà ông đặt ra cho chính mình mỗi lần. Bất cứ khi nào ai đó nói với Jack điều gì đó là không thể, ông chỉ chứng minh họ sai một cách đơn giản là thông qua hành động và niềm tin vào bản thân.

Jack Canfield: Law Of Attraction Teacher & Success Coach

6. J.K. Rowling được biết đến với Harry Potter, đã ly hôn, không có tiền và sống nhờ sự trợ cấp của chính phủ khi cô viết cuốn sách đầu tiên. Cô đã bị từ chối bởi nhiều nhà xuất bản, cho đến khi một người cuối cùng đã trao cho cô một cơ hội. Ngay cả nhà xuất bản đó cũng không nghĩ rằng thành công vang dội sẽ được tạo ra từ cuốn sách của cô. Tất cả chúng ta đều biết câu chuyện này kết thúc như thế nào, cô ấy bây giờ là một tỷ phú với sách, những sản phẩm và công viên giải trí mà mọi người kéo đến một cách đông đúc.

J.K.Rowling lại hứng 'làn sóng' tẩy chay trên mạng xã hội khi ra sách mới

7. Bạn có biết rằng Bill Gates đã bỏ học Harvard? Ông đã bỏ học, và công ty đầu tiên của ông là một thất bại. Tuy nhiên, ông đã không để điều này ngăn cản niềm tin vào bản thân, và ông vẫn kiên trì. Ông tiếp tục thành lập công ty mà bây giờ chúng ta đều biết là Microsoft, và là tỷ phú tự thân trẻ nhất mà chúng ta từng thấy. Ông luôn cảm thấy rằng những bài học lớn nhất của mình không phải là thành công, mà là những thất bại. Cá nhân tôi nghĩ rằng, thành công lớn nhất của ông là Quỹ “Bill and Linda Gates”. Họ đã quyên góp hầu hết những gì họ kiếm được để giúp đỡ mọi người trên khắp thế giới.

Bill Gates bị ép buộc rời Microsoft vì quan hệ

8. Khi nhắc đến Albert Einstein, chúng ta nghĩ ông là thiên tài. Những gì chúng ta không nghĩ đến là một cá nhân không thể nói được cho đến khi 9 tuổi. Một người có nhiều vấn đề về hành vi ở trường, và thậm chí đã bị đuổi học. Kẻ nổi loạn trẻ tuổi này tiếp tục giành giải Nobel Hòa bình năm 1921, và được biết đến nhiều nhất với lý thuyết tương đối của mình. Ông có một câu nói mà tất cả chúng ta có thể lấy làm châm ngôn sống: “Thành công là thất bại trong tiến trình.”

Điều gì giúp Albert Einstein trở thành thiên tài? - VnExpress

9. Stephen King là một đứa trẻ gặp khó khăn, sống trong nghèo đói và thiếu an toàn. Ông trở thành nạn nhân của ma túy và rượu trong hành trình chống lại sự bất hạnh của mình, và nhận được rất nhiều sự từ chối trong sự nghiệp của mình. Ông đã đưa ra một quyết định tỉnh táo để tập trung năng lượng của mình, và sự nỗ lực giải quyết các vấn đề của mình vào công việc, sự thay đổi này đã tạo ra phần thưởng lớn. Cho đến ngày nay, ông là một trong những nhà văn có nhiều tác phẩm phong phú và thành công nhất của thời đại chúng ta với nhiều cuốn sách và bộ phim mang tên ông.

Stephen King: 'Doctor Sleep' film redeems Stanley Kubrick's 'Shining'

10. Ludwig Van Beethoven từng có một giáo viên âm nhạc nói với ông rằng ông “không có hi vọng”. Nhiều người không biết rằng ông thực sự bị điếc trong hành trình sự nghiệp âm nhạc của mình, nhưng vẫn quản lý để sản xuất một số bản nhạc nổi tiếng và đáng chú ý nhất của thời đại chúng ta. Ông đã có thể “nhìn thấy” và “nghe” âm nhạc trong đầu, và là một người được các đồng nghiệp tôn kính và sợ hãi trong suốt cuộc đời của mình. Âm nhạc của ông sống mãi cùng thời đại rất nhiều năm sau đó, đó là bản di chúc lớn nhất cho vẻ đẹp và sự hoàn hảo của nó.

Beethoven và bi kịch không thể thưởng thức những kiệt tác của chính mình

___________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Lê Phương Hà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Phương Hà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=66246

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER