5 Lý Do Tích Cực Tại Sao Bạn Luôn Đến Trễ

Không cần biết bạn thức dậy sớm chừng nào, bạn vẫn luôn đến muộn vài phút.

How being late could damage your career - SEEK Career Advice

Tắc đường không phải là cái tội, và tai nạn trên đường cũng không phải là một lý do. Bạn lấp đầy thời gian mình có bằng việc chuẩn bị, và rồi nhận ra rằng đã 45 phút trôi qua.

Nhưng, đến muộn để làm gì, đúng không?

Có rất nhiều tình huống khi mà chữ “muộn” có thể áp dụng một cách tích cực. Có rất nhiều người trưởng thành muộn, nhưng rất đáng để chờ đợi, chúng ta gọi đó là những bông hoa nở muộn. Còn khi một người phụ nữ bị chậm kỳ kinh nguyệt, đó lại là một dấu hiệu đáng mừng cho một gia đình bởi vì họ sắp có thành viên mới.

Sự muộn màng thực ra có liên quan đến tâm lý học và tính cách con người. Đừng để chiếc đồng hồ làm bạn áp lực. Thói quen đến trễ không hoàn toàn là một điều tồi tệ. Chúng ta luôn đợi một hoàng hôn đẹp, mặc dù nó đến trễ, vào những thời điểm khác nhau, mỗi ngày.

Nếu như bạn luôn đến muộn thì đây là 5 lý do nó không hẳn là một điều xấu:

1. Bạn dành thời gian cho bữa sáng

“Tất cả mọi hạnh phúc đều phụ thuộc vào một bữa sáng nhàn nhã.” – John Gunther

Girl Eating Breakfast Stock Illustration - Download Image Now - iStock

Những người luôn tới trễ (đặc biệt là buổi sáng) thường dành thời gian để ngồi xuống và ăn sáng. Tốt hơn nữa là một ai đó sẽ chuẩn bị bữa sáng cho bạn và bạn hưởng thụ thời gian ăn cùng nhau. Hãy cảm thấy bản thân may mắn vì đã có thể tận hưởng “bữa ăn quan trọng nhất” trong ngày.

Nghiêm túc mà nói, nếu bạn có một bữa sáng tươm tất, bạn sẽ cảm thấy mình có thể chinh phục bất cứ thứ gì. Chỉ chuẩn bị tinh thần thôi không đủ, bởi vì dạ dày cũng có thể phản bội bạn.

2. Bạn đã có một giấc ngủ tốt

10 sleep stealers that can sabotage a good night's rest | Express.co.uk

Chắc chắn rằng bạn có nhiều lý do để cười mỗi khi thức dậy trên giường. Hơn nữa, bạn có lẽ là đã có những giấc mơ đẹp. Sẽ luôn có những giấc mơ mà chúng ta không muốn nó kết thúc, vậy là bạn dành nhiều thời gian để “mơ giữa ban ngày” (daydreaming).

Làm bất cứ điều gì để kéo dài những gì đã xảy ra trong vô thức của chúng ta, phải không? Bạn có thể luôn đến muộn, nhưng bạn cũng (hy vọng) được nghỉ ngơi đầy đủ và tỉnh táo.

3. Bạn giỏi trong việc đa nhiệm

Free Multitasking Vectors, 1,000+ Images in AI, EPS format

Bạn là kiểu người muốn thành công, là người luôn cố gắng làm nhiều việc nhất có thể trong một giờ đồng hồ. Bạn cảm thấy rằng 24 giờ một ngày là không hề đủ. Vì vậy, bạn cố gắng tranh thủ làm những việc cỏn con trên đường đi làm hoặc về nhà.

Luôn luôn tới muộn có nghĩa là có ít thời gian để làm việc, nhưng đó không phải là vấn đề. Một số đã chứng minh rằng có những người thực sự làm việc tốt hơn dưới áp lực.

4. Bạn cần nhiều thời gian cho vẻ bề ngoài

Casual style that is not greasy to wear, simple and comfortable, you can look  good and fashionable without effort - iNEWS

Đã bao giờ bạn nghe câu “Đến muộn còn hơn là xấu”? Nó đã trở thành triết lý cho rất nhiều người, đặc biệt là những người phụ nữ không thể ra ngoài với một gương mặt mộc. Trở nên xinh đẹp là điều quan trọng.

Nếu như tới muộn có nghĩa là dành nhiều thời gian hơn để chuẩn bị, vậy thì hãy cứ chuẩn bị. Bạn sẽ không thể biết mình sẽ gặp ai trong suốt cả ngày đâu, vậy nên tốt nhất vẫn cứ là dành thời gian để chuẩn bị.

Giống như những khung cảnh bắt đầu phim vậy. Đi trễ một cách hợp thời trang cũng có những đặc quyền của nó.

Ít nhất thì bạn sẽ không bao giờ phải chạy dưới trời nắng của mùa hè hoặc thời tiết lạnh lẽo của mùa đông để đợi đến công ty. Ít nhất thì nếu bạn tới trễ, bạn cũng đã tới thẳng chỗ làm.

5. Bạn đang nắm bắt các sự kiện đang diễn ra

Trước khi rời giường, bạn nói bản thân rằng mình chỉ xem dự báo thời tiết để mặc đồ cho phù hợp. Và rồi bạn mở Twitter, nhìn vào các chủ đề xu hướng, bấm vào đó để theo dõi những gì đang diễn ra trên thế giới. Thế là bạn tiếp tục vào trang chính thức để xem chi tiết và cập nhật.

Luôn luôn muộn giờ? Hãy xem bản thân là một người đã nghiên cứu kỹ về những tin tức mới nhất, về cuộc tổng tuyển cử, về cơn sóng thần mới diễn ra ở Nhật Bản, hay là cuộc ly hôn của Brangelina. Đó đều là những điều dễ dàng để bắt đầu cuộc hội thoại.

~

Tất cả chúng ta đều bị cuốn theo. Đôi khi, có nhiều điều thú vị cần hoàn thành hơn là chuẩn bị cho ngày mới. Đừng quên xem xét những người là “early birds”, họ cũng có những kế hoạch khác của riêng họ. Hành động của bạn cũng sẽ ảnh hưởng đến người khác.

Mọi thứ xảy ra đều có lý do, vì vậy tốt nhất chúng ta nên để mọi thứ diễn ra theo hướng riêng của chúng.

Hãy nhớ rằng đến muộn quá mức cũng sẽ để lại hậu quả của nó. Vụ va chạm liên quan đến xe tải trên đường cao tốc có thể do bạn gây ra nếu bạn đang tăng tốc để đến đúng giờ, hoặc hoàn toàn không biết nếu bạn quyết định đi chậm.

So với các quốc gia có ý thức về thời gian như Đức, tôi muốn di cư đến Mỹ Latinh, nơi mọi người đều cảm thấy thoải mái. Ý tưởng về giấc ngủ trưa hàng ngày và bữa tối trước 8 giờ tối nghe có vẻ hấp dẫn sao?

Vậy tại sao lại phải ghét việc tới muộn đây nào?

___________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Đoàn Nguyễn Quỳnh Như
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Đoàn Nguyễn Quỳnh Như – Nguồn iVolunteer Vietnam” 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=66082

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER