10 Bộ Phim Truyền Cảm Hứng Khởi Đầu Một Năm Mới

Những bộ phim luôn truyền cảm hứng cho chúng ta và tất cả mười bộ phim này sẽ mang đến cho bạn động lực cần thiết để bắt đầu năm mới này. Mỗi bộ phim này có thể dạy chúng ta điều gì đó về sự thay đổi, khả năng phục hồi và theo đuổi ước mơ của bạn.

sức mạnh hàng ngày

Tháng Giêng là thời điểm hoàn hảo trong năm để nắm bắt những đặc điểm và phẩm chất này. Cho dù bạn đang cảm thấy buồn bã sau Giáng sinh hay cảm thấy tràn đầy sinh lực bởi những triển vọng trong năm mới , những bộ phim này sẽ giúp bạn tập trung vào mục tiêu của mình.

Một số trong số chúng có thể nhắc nhở bạn rằng tinh thần con người có thể mạnh mẽ và khó phá vỡ như thế nào. Có thể bạn đang cảm thấy mất tinh thần vì năm ngoái bạn đã có một năm khó khăn. Đó là điều dễ hiểu, nhưng hãy để một bộ phim như Wild thổi bùng ngọn lửa sinh tồn trong bạn.

Tin tốt là bất kể bạn đang ở trong tâm trạng tiêu cực nào, bạn chắc chắn có thể trở lại đúng hướng. Vì vậy, hãy lấy một ít ca cao nóng và một chiếc chăn lông xù, và tận hưởng một số bộ phim hấp dẫn nhất!

Đừng quên kiểm tra các bộ phim và chương trình trong dịp lễ này trên Netflix.

#1 Wild (Chuyến phiêu lưu hoang dã)

Bộ phim này dựa trên cuốn hồi ký năm 2012 của Cheryl Strayed, Wild: From Lost to Found on the Pacific Crest Trail. Câu chuyện ghi lại chuyến đi bộ suốt một nghìn một trăm dặm của cô ấy, ngay sau khi ly hôn và chứng kiến cái chết của mẹ. Cô ấy cảm thấy mất mát và chán nản, và nghĩ rằng chuyến đi bộ này sẽ giúp cô ấy tìm lại được chính mình.

Bộ phim cho thấy Cheryl (Reese Witherspoon) gặp phải rất nhiều cuộc phiêu lưu nguy hiểm khi tự mình trải qua chuyến đi bộ đường dài ấy. Cô chưa bao giờ làm điều này trước đó và không hề có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho những thử thách phía trước. Tại một thời điểm, cô ấy đánh mất một chiếc ủng và buộc phải đi bộ đường dài trên vùng hoang dã băng giá với băng keo trên chân.

Với tình trạng tâm lý của Cheryl trước đó cùng việc trải qua những trải nghiệm cận kề cái chết và đau khổ này trong chuyến đi bộ đường dài này, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu cô ấy không thể trụ nổi. Thay vào đó, cô ấy kiên trì và cố gắng để không chỉ tồn tại mà còn thay đổi cả cuộc đời mình. Đó là một câu chuyện về những khởi đầu mới, không giống bất kỳ câu chuyện nào khác.

#2 The Pursuit of Happyness (Mưu cầu hạnh phúc)

Bộ phim tiếp theo này, The Pursuit of Happyness, cũng dựa trên một câu chuyện có thật. Chris Gardner, một doanh nhân người Mỹ và cũng là một diễn giả truyền động lực, đã có một khởi đầu khó khăn trong suốt những năm 80. Will Smith đã có màn hóa thân vào một nhân viên bán hàng đang gặp khó khăn. Gardner có quyền chăm sóc cậu con trai mới biết đi của mình trong khi là người vô gia cư.

Bộ phim giải thích sự đổ vỡ trong cuộc hôn nhân của Gardner vì những khó khăn về tài chính. Nó cũng cho thấy một số cách mà Gardner và con trai đã phải sống sót khi trở thành người vô gia cư trong thành phố. Gardner là một trong 20 người được thực tập làm người nắm giữ chứng khoán không lương, những người này phải cạnh tranh cho một suất cho vị trí môi giới chứng khoán được trả lương.

Nếu bạn đang tìm kiếm một câu chuyện để nhắc nhở bạn rằng hoàn cảnh hiện tại của bạn là tạm thời và có thể thay đổi được trong tầm kiểm soát của bạn, thì hãy xem bộ phim này. Nó sẽ cho bạn thấy rằng con đường dẫn đến thay đổi rất khó khăn, đòi hỏi sự nỗ lực và hy sinh, nhưng hoàn toàn có thể. Phần yêu thích của tôi trong bộ phim này là khi Will Smith vượt qua Chris Gardner thực sự (người mặc vest) trên phố — đó là khoảnh khắc hoàn hảo với sự xuất hiện của khách mời đặc biệt.

#3 Under the Tuscan (Dưới nắng trời Tuscan)

Một bộ phim khác dựa trên câu chuyện có thật, Under the Tuscan Sun, kể về một nhà văn hấp tấp mua một biệt thự ở Tuscany để đổi đời. Bộ phim dựa trên cuốn hồi ký của Frances Mayes (do Diane Lane thủ vai), một nhà văn người San Francisco.

Cuộc sống đẹp như tranh vẽ của cô bất ngờ rẽ sang hướng khác khi cô biết chồng mình đã lừa dối cô. Họ ly hôn – và cô ấy mất căn nhà vào tay chồng cũ và tình nhân trẻ hơn nhiều tuổi của anh ta, người cũng đang mang thai.

Những sự kiện mang tính thay đổi thế giới này khiến Frances chán nản và không thể viết được. Cô mua biệt thự vì hàng loạt thứ mà cô tin là dấu hiệu để cô làm điều đó. Bộ phim thể hiện phần đáng yêu khi mô tả tất cả các mối quan hệ và những điều mới mẻ mà cô ấy khám phá ra về bản thân mình.

# 4 Silver Linings Playbook (Tình yêu tìm lại)

Silver Linings Playbook là một câu chuyện hư cấu, nhưng nó vẫn thể hiện rất tốt những thách thức của sự khởi đầu mới. Sau nhiều tháng ở trong trại tâm thần, vì chứng rối loạn lưỡng cực của mình, cựu giáo viên Pat Solitano đã chuyển về sống cùng cha mẹ.

Anh cố gắng hòa giải với người vợ cũ, Nikki, nhưng lại gặp và bắt đầu tình bạn với một góa phụ tên là Tiffany. Tiffany tuyên bố cô ấy sẽ giúp anh ấy giành lại người vợ cũ, nếu anh ấy giúp cô ấy chiến thắng trong một cuộc thi khiêu vũ. Cha của Pat cũng đang phải vật lộn với nạn cờ bạc bất hợp pháp để có tiền mở nhà hàng trong mơ của mình.

Bộ phim này có một câu chuyện mạnh mẽ về sự khởi đầu mới cho tất cả các nhân vật. Đó cũng là một lời nhắc nhở tuyệt vời rằng hầu hết mọi thứ trong cuộc sống này đều có một lớp vỏ bạc.

# 5 Sleepless in Seattle (Đêm trắng ở Seattle)

Đây là một trong những bộ phim rom-com yêu thích của tôi! Sleepless in Seattle là một câu chuyện hư cấu khác, nhưng nó cho chúng ta cơ hội chứng kiến ​​một khởi đầu mới cho một câu chuyện tình yêu. Kiến trúc sư Chicago Sam Baldwin mất vợ Maggie do căn bệnh ung thư.

Anh và cậu con trai 8 tuổi Jonah bắt đầu một cuộc sống mới ở Seattle, trong khi đối mặt với đau buồn về sự mất mát. Một năm rưỡi sau, vào đêm Giáng sinh, Jonah gọi đến một chương trình nói chuyện trên đài phát thanh. Sau đó, anh thuyết phục người cha của mình lên sóng một cách bất đắc dĩ để nói về việc anh nhớ Maggie đến nhường nào.

Hàng nghìn phụ nữ trả lời chương trình radio và viết thư cho Sam. Một người nghe, Annie Reed, đang đấu tranh với chính mình trong cuộc sống. Jonah đã cố chặn các bức thư và đóng vai một bà mối cho bố mình. Đó là một câu chuyện đáng yêu và xúc động về tình yêu và nỗi đau.

# 6 The Shawshank Redemption (Nhà tù Shawshank)

The Shawshank Redemption là một câu chuyện hư cấu dựa trên cuốn tiểu thuyết của Stephen King. Bộ phim ghi lại cuộc sống và tình bạn của hai người đàn ông bị giam cầm.

Trong những năm qua, cặp đôi này đã trải qua rất nhiều sự trưởng thành và phát triển, tìm thấy sự khởi đầu mới của họ theo những cách không ngờ tới. Họ tìm thấy niềm an ủi và cuối cùng là sự cứu rỗi thông qua các hành động lịch sự thông thường.

Tình bạn và sự cứu rỗi là chủ đề chung của bộ phim này. Nó cũng là một lời nhắc nhở rằng bất kể bạn là ai, hay bạn đã làm gì, đều có thể có những khởi đầu mới.

# 7 Rocky

Rocky là câu chuyện cơ bản về người lép vế và sẽ truyền cảm hứng cho bạn để đối mặt với những thử thách của mình. Trong phim, một võ sĩ người Philadelphia có cơ hội hiếm hoi được đấu với nhà vô địch hạng nặng thế giới.

Rocky là một bộ phim cho chúng ta thấy tất cả mọi thứ có thể xảy ra khi chúng ta cam kết cố gắng đi đến cuối cùng. Sự khởi đầu mới trong bộ phim này là kết quả của sự quyết tâm và xây dựng lòng tự tôn.

Hầu hết mọi thứ đều có thể xảy ra, và bộ phim này là một lời nhắc nhở tuyệt vời để trở nên kiên cường và kiên định.

# 8 Soul Surfer

Soul Surfer kể về câu chuyện sống sót có thật của vận động viên lướt sóng tuổi teen Bethany Hamilton. Các vận động viên lướt sóng trẻ cạnh tranh thể hiện tiềm năng trong môn thể thao và đó là một lẽ tự nhiên. Cô ấy dường như có một khả năng bản năng để cảm nhận những con sóng, và tương lai của cô ấy có vẻ tươi sáng.

Một ngày nọ, trong khi cô ấy đang lênh đênh trên đại dương trên chiếc ván của mình, một con cá mập tấn công và cắn một cái lỗ lớn trên ván của cô ấy — và lấy đi cánh tay của cô. Bộ phim này sẽ khiến bạn rơi nước mắt. Sự sống sót của Bethany không chỉ là một điều kỳ diệu (cô ấy đã mất 60% lượng máu), mà cô gái này còn có thể lướt sóng một lần nữa.

Bộ phim đã thể hiện rất xuất sắc cách cô gái ấy trải qua tất cả các giai đoạn đau buồn vì mất đi một phần cơ thể của mình và tương lai với những kế hoạch đã được lập trước đó. Nó cũng chứng minh rằng không gì là không thể, thậm chí là vượt qua nỗi sợ hãi của chính chúng ta.

# 9 Eat, Pray, Love (Ăn, Cầu nguyện và Yêu)

Mặc dù chỉ là hư cấu, nhưng bộ phim này là lời nhắc nhở hoàn hảo về cuộc sống có thể thay đổi trong chốc lát. Nhân vật chính, Elizabeth Gilbert, dường như có tất cả: một sự nghiệp thành công, một người chồng yêu thương cô hết lòng và một nhóm bạn thân thiết.

Tuy nhiên, một ngày nọ, cô ấy mất tất cả mọi thứ một cách bất ngờ. Cô nhớ lại một lời tiên tri được mà một vị đạo sư cô đã gặp ở Bali nói với cô. Vì vậy, cô ấy bỏ lại tất cả và thực hiện một chuyến đi kéo dài một năm đến Ý, Ấn Độ và Indonesia bằng số tiền cuối cùng cô ấy còn lại.

Đó là một bộ phim tuyệt vời và là một bài học tuyệt vời về cách tìm kiếm hạnh phúc khi cảm thấy như thế giới xung quanh chúng ta sụp đổ và mọi thứ đều sai trái. Khởi đầu mới thường đến từ một số kết thúc tồi tệ.

# 10 Seven Pounds (7 số phận)

Một bộ phim khác của Will Smith để truyền cảm hứng cho bạn đã lọt vào danh sách! Bộ phim này hơi khác so với những bộ phim còn lại, vì nó tối tăm hơn nhiều. Bộ phim liên quan đến một số hành vi dối trá và đánh cắp danh tính, nhưng trọng tâm của nó là cái chết của 6 người và tội lỗi của một người đàn ông.

Tôi không muốn tiết lộ điều này bởi vì nếu bạn chưa xem, nhưng câu chuyện của nó mang tính sử thi. Đó là một câu chuyện về sự cứu rỗi, sự liên kết giữa chúng ta với tư cách là con người, và sức mạnh của cuộc sống duy nhất.

Đây không phải là câu chuyện về sự khởi đầu mới của một người, mà là câu chuyện về cuộc sống của bảy người xa lạ đã thay đổi như thế nào.

?Bạn sẽ xem bộ phim nào về ‘sự khởi đầu mới’ đầu tiên?

Theo quan điểm của tôi, bạn không thể mắc sai lầm với bất kỳ bộ phim nào trong số này. Mỗi người đều đặt ra một trở ngại dường như không thể vượt qua cho đến khi các nhân vật vượt qua chúng và bắt đầu mới.

Một số là câu chuyện có thật, trong khi một số khác là tác phẩm hư cấu, nhưng tất cả đều sẽ khiến bạn có cái nhìn khác về cuộc sống. Điều gì đó không nhất thiết phải là phi hư cấu để mang lại nguồn cảm hứng sống động cho bạn.

Một trong những câu trích dẫn về sự khởi đầu mới yêu thích của tôi thực chất là một dòng trong một bài hát của Rob Thomas: “Every new beginning is some other beginning’s end” – Mỗi khởi đầu mới là kết thúc của những khởi đầu khác .” Và điều này không thể chính xác hơn.

Chúng ta không biết cuộc sống sẽ đưa chúng ta đến đâu hay điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, nhưng chúng ta biết rằng chúng ta có thể lựa chọn phản hồi của mình với nó. Bộ phim yêu thích của bạn về khởi đầu mới là gì?

____________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Lê Thu Phương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Thu Phương – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=66016

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER