Tại Sao Việc Tìm Kiếm Sự Bình Yên Là Bước Đầu Để Mọi Thứ Đúng Chỗ

“Nếu bạn không thể tìm thấy sự bình yên bên trong mình, bạn sẽ không bao giờ tìm thấy nó ở bất kỳ nơi nào khác”. Marvin Gaye

Với cương vị là một huấn luyện viên thể chất, tôi thường thảo luận với học viên của mình về sự lan tỏa tích cực không thể ngờ mà việc thường xuyên tập thể dục mang lại.

Khi bạn bắt đầu rèn luyện thể dục thể thao, bạn thường ngủ ngon hơn, ăn ngon hơn và tự tin hơn. Tôi tin khi mà tâm hồn của bạn có sự bình yên, bạn sẽ có một hiệu ứng domino tương tự.

Sau đây là một số cách để có thể bình yên tâm hồn để tạo tiền đề cho mọi thứ khác:

?Bạn có sống trong hiện tại

“Sống trong hiện tại”, “tận hưởng khoảnh khắc”, “ở đây ngay bây giờ”. Khi bạn cảm thấy bình yên trong tâm hồn, những sáng kiến sẽ đến dễ dàng hơn, vì bạn không hề lo lắng về những gì xảy ra trong quá khứ hay sẽ diễn ra hơn tương lai.

6 Cách để sống trọn trong hiện tại – Tony Làm Giàu

Tìm kiếm sự bình yên nghĩa là tin vào những quyết định của bạn, những quyết định đã đưa bạn đến đây, và những quyết định bạn sẽ đối mặt trong tương lai. Khi bạn tin tưởng vào bản thân, những nỗi lo lắng có thể bị lu mờ và những khoảnh khắc của hiện tại sẽ trở thành tâm điểm.

?Bạn chấp nhận mà không hề thất vọng

Việc bình yên trong tâm hồn có nghĩa là bạn chấp nhận hoàn toàn mọi thứ bản thân có, những suy nghĩ của bạn, những hành động của bạn, những tình huống của bạn. Bằng cách chấp nhận những gì bạn đang có, bạn trút bỏ được sự thất vọng, không còn bị vướng vào suy nghĩ việc đó đáng lẽ phải “nên” là như vậy.

Chấp nhận là gì? Khi nào bạn nên học cách chấp nhận hiện thực

Giống như sống trong thời điểm hiện đại, việc chấp nhận bạn đang ở đâu trên hành trình của mình, cho phép bạn chịu trách nhiệm với con đường mình đã chọn thay vì thất vọng khi một thứ gì đó vượt ra khỏi tầm kiểm soát và không đi đúng như kế hoạch. Nó sẽ giúp bạn không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ngoại cảnh dễ hơn vì bạn cảm thấy kiểm soát được cảm xúc của minh, điều mà bạn sẽ cảm thấy nó rất quan trọng.

?Sự lan tỏa của việc tự tin

Khi mà bạn binh an trong tâm hồn, bạn không thể không tự tin! Bạn sẽ ngừng việc tìm kiếm sự công nhận từ người khác vì bạn tin tưởng vào chính mình.

Sở Giáo Dục Và Đào Tạo Vĩnh Phúc

?Bạn đang làm gì để tìm thấy sự bình yên cho chính mình?

Nhìn chung, việc tìm sự bình yên cho bản thân sẽ giảm những căng thẳng và mở ra những cánh cửa mà bạn đã vô tình đóng lại.

Với sự bình yên tâm hồn của việc sống trong hiện tại, việc chấp nhận, và việc tự tin sẽ cho phép cuộc sống của bạn đi vào đúng vị trí. Bắt đầu bằng việc hướng đến bên trong những mục tiêu và cảm xúc của bạn, và hãy làm việc với sự tin tưởng vào bản thân trước những nghi ngờ và nỗi sợ hãi của bạn. Bình yên trong tâm hồn là một quá trình và cần nhiều sự nỗ lực những kết quả nhận được thật sự xứng đáng!

Làm thế nào để bạn tìm kiếm được sự bình yên cho bản thân? Bạn có những ý tưởng nào khác để chia sẻ với chúng mình không?

_________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Phạm Nguyễn Thế Nguyên
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Nguyễn Thế Nguyên – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65955

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER