Nếu Điều Đó Dễ Dàng Đến Vậy, Mọi Người Sẽ Thực Hiện Nó…

Tạo ra hạnh phúc và sự hài lòng đòi hỏi phải làm việc chăm chỉ. Nếu nó dễ dàng, mọi người đều sẽ làm điều đó.

Mọi người dường như đều muốn có một lối tắt để đến với thành công. Mọi người muốn đạt được mục tiêu của họ mà không chăm sóc sức khỏe và chịu đựng cảm giác không thoải mái.

“Giảm cân một cách dễ dàng!”

“6 bài tập cốt lõi dễ dàng bạn có thể làm ở nhà!”

“Tập chạy thật dễ dàng với kế hoạch này!”

“Hãy thử công thức này để có một bữa tối dễ dàng cho cả gia đình!”

Nếu Điều Đó Dễ Dàng, Mọi Người Sẽ Thực Hiện Nó …

How Exercise Can Help You Reach the Next Level In Your Career

Từ “dễ dàng” được sự dụng rộng rãi một cách bừa bãi, đặc biệt là trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Là một huấn luyện viên sức khỏe, mục tiêu của tôi là làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn cho khách hàng của tôi, nhưng điều này không có nghĩa là chúng dễ dàng. Tôi muốn thay thế từ “dễ dàng” bằng “đơn giản”.

Một khoảng thời gian tập luyện cường độ cao là một khái niệm đơn giản – khoảng thời gian cường độ cao nhưng ngắn tiếp theo đó là một khoảng thời gian phục hồi – nhưng chắc chắn không phải là một bài tập dễ dàng! Món ớt có thể là một công thức đơn giản, nhưng chuẩn bị bữa tối cho gia đình bạn không phải là một điều dễ dàng, đặc biệt là khi bạn phải làm nó với một công việc toàn thời gian!

Tuy nhiên, chúng ta thường nghe hàng trăm lời khuyên về những tips “dễ dàng” để cải thiện tâm trạng, thể lực, chế độ ăn uống của bạn, quan trọng hơn là về cuộc sống của bạn. Điều này khiến nhiều người thất vọng và khó chịu khi họ không thể áp dụng những tips dễ dàng này vào cuộc sống thường nhật của mình.

“Nếu nó dễ dàng, mọi người sẽ làm điều đó”

… Là một tuyên bố được công bố ra, nhưng không thực sự được xem xét khi mọi thứ khó khăn. Ngày nay, chúng ta đã quen với mọi thứ nhanh chóng và dễ dàng. Nếu đó là một sự bất tiện, nó không có khả năng xảy ra, và nếu có một cách dễ dàng hơn, chúng ta sẽ chấp nhận nó.

Nhưng, khi nói đến những gì thực sự quan trọng – gia đình, bạn bè, sự nghiệp, sức khỏe, v.v. – không có lối tắt, không có nút lựa chọn dễ dàng. Đây là lý do tại sao sẽ rất ấn tượng khi ai đó thực hiện một sự thay đổi lớn trong cuộc sống!

Cho dù chuyển đổi nghề nghiệp, kết thúc một mối quan hệ, đào tạo cho một cuộc đua marathon, hoặc cải thiện thói quen ăn uống của bạn, các bước bạn thực hiện có thể đơn giản trong khái niệm lý thuyết, nhưng khó thực hiện trên thực tế. Và không sao cả!

Khi tôi nghỉ việc và theo đuổi đam mê của mình, tôi đã đặt câu hỏi liệu đó có phải là bước đi đúng đắn hay không. Nếu tôi có thể kiếm được khách hàng, viết bài đăng hàng tuần, để tìm hiểu các khía cạnh của việc điều hành một doanh nghiệp.

Nhưng khi tôi cho phép mình sợ hãi, khi tôi nhận ra rằng đây là những lý do chính xác khiến nhiều người không bao giờ theo đuổi giấc mơ, mọi thứ dường như không thể làm tôi nản lòng. Tôi cho phép nó trở nên khó khăn, và không đưa mình vào nỗi sợ  cảm thấy khó chịu.

Tôi đã có một khách hàng trở lại sau vài tháng nghỉ ngơi  kết hôn và đi công tác. Trong khoảng nửa tiến trình tập luyện của chúng tôi, cô ấy thốt lên, “Điều này thật khó khăn! Nó khó khăn hơn nhiều so với mức cần thiết!” Tôi biết ý cô ấy là gì, cô ấy đã xây dựng một cơ sở vững chắc và quen thuộc với các bài tập khi chúng tôi tập luyện cùng nhau lần cuối, và sau khi mất đi một phần thể lực, bài tập này khó khăn hơn so với trước đây.

Vì vậy, tôi hỏi cô ấy, “Sẽ không có gì lạ hơn nếu hôm nay dễ dàng sao?” Trở lại đúng hướng và lấy lại sức mạnh sau khi suy giảm thể lực là một trong những điều khó khăn nhất. Đó là lý do tại sao nhiều người lấy lại cân nặng mà họ đã giảm. Nếu khôi phục thói quen tập thể dục là dễ dàng, mọi người sẽ làm điều đó.

Khi bạn cảm thấy choáng ngợp và thất bại, hãy lặp lại với chính mình, “nếu điều này dễ dàng, mọi người sẽ làm điều đó” và áp dụng nó một cách cụ thể vào tình huống của bạn. Khi bạn cảm thấy một cái gì đó khó khăn, hãy biết rằng đó không phải là vì bạn không mạnh mẽ. Nhận ra rằng những gì bạn đang làm là khó khăn, và bạn là một người dũng cảm luôn tiến phía trước bằng bất cứ cách nào!

____________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Lê Phương Hà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Phương Hà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65862

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER