Hãy Tập Suy Nghĩ Những Điều Tích Cực Trong Lúc Khó Khăn

sức mạnh hàng ngày

Suy nghĩ là một món quà đặc biệt tích cực, thường bị nhân loại bỏ qua. Bây giờ, chúng có thể không cho bạn sức mạnh để bay, như Peter Pan đã nói với chúng ta khi chúng ta còn nhỏ, nhưng chúng là một loại phép thuật. Suy nghĩ tích cực thường được coi là giải pháp cho hầu hết mọi vấn đề, nhưng bạn có tự hỏi tại sao lại như vậy không?

Ý tưởng của chúng ta có gì mà mạnh mẽ như vậy? Những điều bạn tin tưởng ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn như thế nào? Suy nghĩ có thể thay đổi thực tế của bạn không? Tôi nghĩ rằng chúng có thể và có khá nhiều khoa học đồng ý với vấn đề này!

Điều gì làm cho suy nghĩ của chúng ta trở nên mạnh mẽ như vậy?

Gieo một suy nghĩ gặt một hành động;

Gieo một hành động gặt một thói quen;

Gieo thói quen gặt tính cách;

Gieo một tính cách gặt một số phận.

– Tục ngữ Trung Quốc

Khoa học tinh thần là một lĩnh vực nghiên cứu hấp dẫn, và tôi không phải là một chuyên gia. Tuy nhiên, tôi đã học được nhiều điều về hành vi của mọi người từ việc đào tạo, trị liệu và đọc sách nâng cao về quản lý hành vi, điều này đã giúp tôi hiểu một số chi tiết quan trọng.

Một trong số đó là những tiểu tiết được coi như một đường dẫn truyền thần kinh, và nó là cơ sở xây dựng để hiểu tại sao suy nghĩ của bạn lại quan trọng. Theo ngôn ngữ của dân không chuyên thì nó chính xác là những gì nó nghe giống như: một lối đi qua hệ thống thần kinh. Những con đường này in sâu vào não bộ và có thể phát hiện được bằng mắt thường.

Một số thì rất đơn giản, giống như bất kỳ phản xạ nào của cơ thể. Chúng không yêu cầu các trung tâm cao hơn của não. Những phản ứng khác, như phản xạ phần thưởng và đau đớn, phức tạp hơn nhiều.

Theo The Human Memory, “Hàng ngày, chúng ta huấn luyện bộ não của mình để tạo ra một con đường mới. Chúng ta lặp đi lặp lại một hành động cho đến khi nó được xác định trong não như một con đường mới ”.

Nếu bạn luôn phản ứng theo một cách nhất định với một kích thích, bạn đã xây dựng một đường dẫn thần kinh trong não của mình. Hãy nghĩ về nó như thế này:

Bạn luôn đi cùng một con đường để làm việc. Bạn làm điều đó năm ngày một tuần trong nhiều tháng. Sau đó, bạn nghỉ một ngày vào thứ Tư để đến cuộc hẹn với nha sĩ. Bạn ngồi sau tay lái và bắt đầu đi về phía văn phòng nha sĩ, và phần bắt đầu của hành trình cũng giống như lộ trình làm việc của bạn.

Đột nhiên, bài hát yêu thích của bạn xuất hiện trên đài và bạn bật nó lên. Bạn ngồi ở chỗ ánh sáng bị nhiễu và bên trái đưa bạn đến nha sĩ, bên phải dẫn đến văn phòng. Trước khi ánh sáng thay đổi, điện thoại của bạn đổ chuông; bạn trả lời bằng tai nghe bluetooth và bắt đầu có một cuộc trò chuyện sôi nổi.

Bộ não của bạn đang nghe nhạc và tiếp tục trao đổi và lái xe, và bạn rẽ phải. Bạn không nhận ra lỗi của mình cho đến khi bạn vào chỗ đậu xe tại văn phòng và ngắt cuộc gọi.

Làm thế nào bạn lại dừng ở văn phòng? Đường dẫn truyền thần kinh của bạn đã làm điều này. Điều tương tự cũng xảy ra với các tình huống phức tạp hơn, như phản ứng của cơ thể với căng thẳng. Nếu bạn từng trải qua cảm giác bị bỏ rơi khi còn nhỏ, thì bạn đã phản ứng theo một cách nhất định khi mọi người rời đi.

-Theo “Nhân viên làm việc hiệu quả A-Z: Làm thế nào để duy trì động lực cho nhân viên của bạn”

Cơ thể của bạn cảm thấy như vậy mỗi khi nó xảy ra, hoặc bạn hồi tưởng lại nó. Nếu bạn chưa tạo ra một đường dẫn thần kinh mới của mình cho vấn đề đó, bạn có thể vẫn cảm thấy phản ứng này khi mọi người rời bạn đi.

Theo Vanessa Loder, “Chúng ta có thể lập trình lại phản ứng tự động của não bộ và tất cả những gì nó yêu cầu (đây là một điều đơn giản … nhưng không phải là dễ dàng) là một nỗ lực có ý thức để xây dựng các con đường mới.” Bạn có thể xây dựng các lộ trình mới và kích thích bộ não của mình bằng cách thực hiện các tuyến đường khác nhau để làm việc. Nếu bạn cảm thấy khó chịu mỗi khi mọi người rời đi, hãy thử suy nghĩ khác đi.

Thay vì nói những câu như “Anh ấy sẽ không quay lại”, hãy thử nói với bản thân, “Khi anh ấy quay lại, chúng ta sẽ thử nhà hàng mới mà chúng ta đã định thử.” Tạo thói quen thay đổi một cách cụ thể mà bạn hành xử. Nếu bạn làm như vậy đủ nhiều, suy nghĩ đầu tiên của bạn sẽ không phải là mọi người luôn bỏ rơi mình.

Suy nghĩ của chúng ta biến thành hành động, và nếu chúng ta không cư xử hợp lý khi mọi người đến một nơi nào đó mà không có chúng ta, chúng ta có thể làm họ khó chịu và tránh xa chúng ta, và điều này cũng chỉ làm tăng thêm niềm tin tiêu cực của chúng ta.

Niềm tin ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn như thế nào?

Niềm tin của bạn tác động đến cuộc sống của bạn theo nhiều cách hơn bạn nghi ngờ. Chắc chắn, hầu hết chúng ta đều nhận thức được rằng niềm tin tôn giáo, chính trị và xã hội của chúng ta định hình cách chúng ta hành xử. Tuy nhiên, suy nghĩ đóng một vai trò quan trọng hơn nhiều trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta hơn là chúng ta cho chúng biết, vì chúng là cơ sở xây dựng niềm tin của chúng ta.

Gloria Waite, MA, CHT, CMS, giải thích về cách hình thành niềm tin:

  1. Những suy nghĩ đến từ kinh nghiệm của bạn và nhận thức của bạn về những điều đó
  2. Kinh nghiệm… xác định những gì bạn tin tưởng.
  3. Những gì bạn tin tưởng sẽ xác định cảm xúc và hành vi của bạn.
  4. Hành vi của bạn (cách bạn hành động và phản ứng) sau đó củng cố niềm tin của bạn.

-Theo “3 loại người độc hại cần tránh xa”

“Hiệu ứng Chân lý Ảo tưởng” là một thuật ngữ tâm lý học giải thích các hiện tượng về cách bạn có thể tin vào một lời nói sai nếu bạn lặp lại nó đủ thường xuyên.

Theo Matthew Warren, mọi người sẽ “cảm thấy dễ dàng hơn khi xử lý thông tin mà chúng ta đã gặp phải nhiều lần trước đây. Điều này tạo ra cảm giác trôi chảy, mà sau đó chúng ta luôn coi như một tín hiệu rằng nội dung là đúng sự thật. ”

Mặc dù đây thường là một thủ thuật được sử dụng bởi các chính trị gia và các chuyên gia kinh doanh hiểu biết, nhưng chúng ta thường tự đánh lừa mình bằng những suy nghĩ của mình. Ví dụ, mẹ và cha tôi đã bỏ rơi tôi khi còn nhỏ.

Trong một thời gian dài, tôi đã tự nhủ rằng mọi người tôi yêu quý đều rời bỏ tôi. Hay chắc có điều gì đó không ổn với tôi vì không ai đủ yêu tôi để ở lại.

Những tuyên bố này không thực tế khi bạn xem xét bằng chứng. Có rất nhiều người khác đã yêu tôi và đã không rời đi. Tuy nhiên, việc lặp đi lặp lại việc kể lại những người tôi yêu quý đã khiến bộ não của tôi bị thuyết phục rằng đây là sự thật.

Tôi và chồng cưới nhau đã lâu nên có lúc tôi không còn chủ động khiến bản thân tin rằng anh sẽ bỏ tôi, nhưng những lần anh đi công tác, du lịch mà không có tôi thì tiềm thức của tôi lại la lên rằng anh sẽ không trở lại.

Căng thẳng sẽ nảy sinh bất cứ khi nào những chuyến đi này xảy ra, và tôi phải học cách dạy (và tự nhủ) bản thân bằng điều gì đó khác biệt hơn. Bước đầu tiên là ngừng nói với bản thân rằng ‘mọi người’ đều rời đi vì đó đơn giản không phải là sự thật.

Khi chúng ta làm cho suy nghĩ của mình tích cực thay vì tiêu cực, chúng ta có thể thấy sự thay đổi thực sự xảy ra. Bây giờ nó sẽ không làm cho những điều tồi tệ hoặc buồn bã ngừng xảy ra với chúng ta, nhưng nó có thể làm cho những điều tốt hơn và hạnh phúc xảy ra. Bạn không thể nghĩ đến những suy nghĩ hạnh phúc để bay vòng quanh thế giới một cách kỳ diệu, nhưng bạn có thể cải thiện cuộc sống của mình thông qua những lời khẳng định tích cực.

“Bây giờ, hãy nghĩ đến những điều hạnh phúc nhất. Có cánh cũng giống như vậy! ”- Peter Pan, Disney

Suy nghĩ của bạn có thể thay đổi thực tế của bạn không?

Tôi là một nhà văn và cũng là một đọc giả, vì vậy tôi là một người rất thích ngôn từ. Tôi thích cách câu chuyện thay đổi tùy thuộc vào từ bạn sử dụng hoặc cách bạn xâu chuỗi chúng lại với nhau.

-Theo “Tại sao tất cả chúng ta cần tạm dừng công nghệ…”

Từ ngữ có thể không kỳ diệu, nhưng chúng rất sâu sắc, và những lời bạn lặp lại với chính mình có thể thực sự ảnh hưởng đến cuộc sống bạn đang sống. Những khẳng định tích cực có thể có kết quả ngoạn mục hơn chuyến bay?

Giống như “Hiệu ứng Chân lý Ảo tưởng”, nếu chúng ta tiếp tục bắt gặp những thông tin tích cực về bản thân, chúng ta sẽ có xu hướng tin vào điều đó hơn. Niềm tin vào bản thân chúng ta có thể:

  • Tăng động lực cho chúng ta
  • Giúp ta tập trung theo đuổi mục tiêu của mình
  • Biến những suy nghĩ tiêu cực thành tích cực
  • Kích hoạt tiềm thức của bạn để tiếp cận những niềm tin mới
  • Tăng cường sự tự tin của bạn

Bằng cách lặp lại những lời tự khẳng định tích cực, chúng ta có thể tăng khả năng trôi chảy của chúng, và do đó tin rằng chúng là có thật. Viết ra hoặc đánh máy những lời khẳng định của bạn để thay đổi tâm trí của mình và bắt đầu thực hiện nó bằng những hoạt động.

Bạn nghĩ thế nào?

Bạn đang nói với bản thân những loại suy nghĩ nào? Chúng có mang tính xây dựng và được thiết kế để giúp bạn sống tốt hơn không? Cách chúng ta suy nghĩ quan trọng bởi vì những suy nghĩ đó khiến chúng ta hành động.

Khi chúng ta có cùng một ý tưởng và hành động theo cùng một cách nhiều lần, thì chúng ta sẽ tạo ra thói quen cho chính mình. Những thói quen được tạo ra xác định tính cách của chúng ta. Tính cách của bạn quyết định cách bạn nhìn nhận bản thân, những gì bạn thể hiện với thế giới và số phận bạn tạo ra.

Tất cả chúng ta đều là nhà văn bởi vì chúng ta là tác giả của những câu chuyện của chúng ta. Hãy nghĩ về những suy nghĩ của bạn như những từ sẽ xuất hiện tiếp theo trên trang sách cuộc đời bạn. Niềm tin mà bạn đang có sẽ ảnh hưởng như thế nào đến cách bạn hành động trong tương lai?

Đây là tất cả những câu hỏi mà chúng ta nên tự hỏi bản thân trước khi để những suy nghĩ tiêu cực hoặc tự hủy hoại bản thân đè nặng mình. Đó có lẽ là lý do tại sao Peter Pan và những người bạn của mình có thể bay với một chút thứ bụi thần tiên và những suy nghĩ hạnh phúc. Họ đang giải phóng bản thân khỏi xiềng xích của sự nghi ngờ và tiêu cực của chính họ, tất cả đều bắt nguồn từ những suy nghĩ.

“Khoảnh khắc bạn nghi ngờ liệu mình có thể bay hay không, bạn sẽ vĩnh viễn không thể làm được điều đó.” – JM Barrie, Peter Pan

—————————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Lê Hoàng Lan Phương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “ Người dịch: Lê Hoàng Lan Phương – Nguồn iVolunteer VietNam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65750

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER