18 Điều Tôi Ước Rằng Có Ai Đó Chia Sẻ Với Mình Ở Tuổi 18

Suy ngẫm về quá khứ của bạn có thể giúp bạn lên kế hoạch cho tương lai của mình. Đây là những điều tôi ước ai đó đã nói với tôi khi tôi mười tám tuổi.

1. Công việc và cơ hội dẫn đầu trong công việc có thể đến từ bất cứ ai, bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào

Bạn nên thể hiện cách cư xử tốt nhất và tạo ấn tượng tuyệt vời khiến người khác khắc cốt ghi tâm.  Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết một số liên hệ tốt nhất của tôi đến từ đâu trong những năm qua – một người làm vườn, người cũng tình cờ làm việc cho  ai đó có khả năng giúp đỡ, một nhà tạo mẫu tóc có những khách hàng đi giày cao gót (và có những kiểu tóc hấp dẫn), hay một nhà tuyển dụng hàng đầu tôi đã trò chuyện khi đứng xếp hàng đợi phòng tắm tại một hội nghị.

Nghiêm túc đối xử tốt với mọi người và kết bạn trước khi bạn cần họ, bạn không bao giờ biết ai đang hoặc sẽ trở thành cứu tinh của bạn!

2. Cuộc sống là một cuộc đua marathon, không phải là một cuộc chạy nước rút

Đừng vội vàng chinh phục thế giới. Điều tốt nhất bạn cần làm là tìm hiểu những điều cơ bản, hoàn thành bài tập và chi trả các chi phí của bạn ngay khi bạn còn trẻ, và bạn sẽ nhận được những điều xứng đáng khi bạn thực sự hiểu làm thế nào để mọi điều phù hợp với nhau và từ đó bạn sẽ có thể phát hiện ra cơ hội.

Đừng đặt ra các mục tiêu tùy ý như được đặt tên là 30 hay dưới 30 hoặc 40 hay dưới 40 tuổi bởi vì bạn có thể mất nhiều thời gian hơn Mark Zuckerberg để đạt được bước tiến mới và mọi điều đều thực sự ổn. Hầu hết mọi người đi nhiều đường vòng trên con đường sự nghiệp của họ trước khi tìm thấy tiếng gọi thực sự. Đừng thất vọng nếu bạn đến tuổi 40 và vẫn đang khám phá bởi vì cuộc hành trình tìm kiếm này thực sự là một cuộc phiêu lưu tuyệt vời. Vì vậy hãy tận hưởng nó!

3. Kết hôn đúng người vì những lý do đúng đắn!

Tôi tin rằng phần lớn hạnh phúc và nỗi buồn trong cuộc sống đến từ một quyết định duy nhất, việc lựa chọn người bạn đời phù hợp.

4. Không bao giờ phá hủy các mối quan hệ

Bạn không bao giờ biết khi nào trên con đường đang đi, bạn sẽ đồng hành một lần nữa với các đồng nghiệp cũ, ông chủ cũ, v.v.  Tôi đã được giới thiệu đến một trong những khách hàng tốt nhất của tôi sau này bởi một người bạn đại học, người đã từng đánh cắp ý tưởng của tôi.

Tôi muốn lật tẩy người bạn vì đạo văn nhưng cuối cùng đã xử lý khôn ngoan hơn. Nhiều năm sau đó, những ý tưởng tuyệt vời đó của tôi đã được nhớ đến và dẫn đến cuộc gặp mặt với khách hàng hiện giờ của tôi.

Một lần khác là sếp cũ của tôi, người từng khiến cuộc sống của tôi khốn khổ. Sau khi tôi rời công ty và có một vị trí  công việc cao hơn, quản lý cũ của tôi đã  tìm tôi nhờ giúp đỡ đưa anh ta vào công ty mới của tôi. Và bây giờ, cả hai chúng tôi đã rời khỏi công ty đó, anh ấy đã trở thành một trong những người ủng hộ và giới thiệu lớn nhất của tôi. Bây giờ, anh ta nhớ đến tôi như là một cầu thủ mạnh mẽ của đội mà anh ta phát hiện ra với vô số tiềm năng (so với người đàn em từng đe dọa anh ta).

Gần đây tôi đã thiết lập quan hệ kinh doanh với một khách hàng mới không thuê chúng tôi. Thay vì khó chịu về điều đó, tôi đã xử lý khôn khéo hơn  khiến cô ấy nghĩ rằng tôi đã xử lý thất bại một cách khá khéo léo. Vì thếcô ấy đã đinh hướng các công việc kinh doanh khác theo cách của chúng tôi và muốn thuê chúng tôi cho dự án tiếp theo. Thế mới thấy, thay vì phá hủy mối quan hệ, hãy gây ấn tượng cho họ theo một cách thật lịch thiệp và khôn khéo. Tin tôi đi, mọi điều bạn làm sẽ đều được đền đáp!

5. Đối xử với bản thân

Bạn không tốt với bất cứ ai khác nếu bạn không ở trạng thái tốt nhất vì vậy hãy chăm sóc tốt, ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc, tập thể dục, v.v.

6. Thay đổi cách bạn dành thời gian với mọi người

Thay vì luôn luôn gặp gỡ với bạn bè thân thiết của bạn tại một quán cà phê, một quán bar, trong một bữa ăn hoặc trò chuyện với họ trên điện thoại, hãy sắp xếp một cuộc hẹn cho một chuyến đạp xe hoặc đi bộ để bạn có thể trò chuyện trong khi đang tập thể dục.

Khi đó bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt vời, thời gian sẽ trôi rất nhanh và nó sẽ là khoảng thời gian hoạt động thú vị mà ta chia sẻ với nhau. Đó cũng là thời gian cho công việc, vì tôi có vài khách hàng hay chơi golf, vì vậy đôi khi chúng tôi gặp nhau ở sân tập thay vì văn phòng để thảo luận mọi thứ, đặc biệt là khi đang cố gắng sáng tạo ý tưởng mới.

Một sự thay đổi địa điểm sẽ rất tốt đẹp, thú vị và bạn cảm thấy tốt hơn rất nhiều khi bạn đang di chuyển và không bị mắc kẹt phía cùng chiếc bàn làm việc. Tìm những cách sáng tạo để có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ một lúc, kết hợp với tập thể dục và bạn sẽ ngạc nhiên về việc bạn có bao nhiêu năng lượng và thời gian!

Dành thời gian cho bạn bè, tập thể dục, đi chơi, v.v. Điều đó sẽ không bao giờ dễ dàng như dành thời gian ở trường để tìm một nhóm bạn chơi chung, nhưng đừng để sự khó khăn đó ngăn cản bạn. Dành thời gian cho cuộc sống của bạn thực sự quan trọng, vì vậy hãy ưu tiên nó.

7. Tử tế

Bất cứ khi nào bạn có cơ hội để nói hoặc làm điều gì đó tử tế, hãy thực hiện điều đó. Trở nên cay nghiệt hoặc hống hách có vẻ thú vị vào một thời điểm nào đó nhưng cuối cùng, nó thực sự không có giá trị.

Đặc biệt là bây giờ khi mọi thứ sẽ tồn tại mãi mãi trên các nền tảng trực tuyến, và trên phương tiện truyền thông xã hội, việc cư xử tử tế sẽ tốt hơn là ngăn chặn những bê bối mạng xã hội, ngay cả khi không bao giờ rời khỏi đó. Những trò đùa và hành vi ngốc nghếch có thể gây tổn thương, vì vậy hãy luôn chọn lòng tốt và cư xử một cách khéo léo. Bạn sẽ không bao giờ hối tiếc. Hãy để mọi thứ đi một cách nhẹ nhàng.

8. Làm việc với những người giỏi nhất

Làm việc với và cho những người thực sự thông minh, bạn sẽ học được rất nhiều và nó sẽ “trải thảm” cho bạn có một con đường sự nghiệp tuyệt vời.

9. Thất bại là mẹ thành công

Mỗi người thành công mà bạn biết đều đã thất bại trên đường đi, đó là cách họ giành lấy thành công. Trên thực tế, đó là một phần của quá trình dẫn đến thành công.

Nếu bạn yêu cầu mỗi người trong số họ lấy sơ yếu lý lịch của họ và tạo ra một tấm gương cho thấy “mặt B” về cách họ thất bại trong mỗi công việc đó, tôi cá rằng họ có thể làm điều đó và họ có lẽ sẽ nói với bạn rằng họ đã học được nhiều nhất trong những công việc đó khi thất bại.

Mọi người đều có một mặt B (bạn có thể nói rằng tôi đủ minh mẫn để nhớ).  Tôi tin rằng khi bạn học được từ nó, đó không thực sự là một thất bại.

10. Kinh doanh là một cách sống

Bạn có thể học được rất nhiều khi làm việc cho người khác nhưng nếu bạn quyết định bắt đầu công việc của riêng mình, bạn cần biết rằng kinh doanh không chỉ là một nghề nghiệp, đó là một thái độ và một cách sống.  Nó không dành cho tất cả mọi người nhưng nếu nó dành cho bạn, nó sẽ là một cuộc phiêu lưu tuyệt vời.

11. Tôn vinh giáo dục ngoài nhà trường

Kết thúc việc đến trường không có nghĩa là kết thúc sự học của bạn, bạn sẽ là một học sinh trong những năm tháng còn lại của cuộc đời bạn, vì vậy, đừng bao giờ ngừng học hỏi những điều mới. Những bài học của bạn chỉ mới bắt đầu trở nên thực sự thú vị và điểm số không còn quan trọng nữa. Hãy là một miếng bọt biển để hấp thụ được nhiều kiến thức và tận hưởng quá trình học tập.

12. Đừng hiển nhiên nghĩ rằng sức khỏe của bạn luôn tốt

Hãy chăm sóc bản thân thật tốt.  Mọi thứ nên có chừng mực. Cơ thể của bạn sẽ không dung thứ khi bạn già đi.

13. Hạnh phúc là một sự lựa chọn

Thức dậy mỗi ngày và đón nhận ngày mới với niềm vui và thái độ tích cực.  Tùy thuộc vào bạn. Hãy biến nó thành một ngày tuyệt vời.

14. Không có cẩm nang cho sự thành công và hạnh phúc

Trong cuộc sống, lối tắt là không tồn tại.  Bạn phải đi ra ngoài và  làm điều gì đó.  Làm cho mọi thứ xuất hiện. Tiếp tục tiến về phía trước.  Khi bạn bị đánh gục, bạn phải đứng dậy và thử lại một cách thông minh hơn.  Không có buổi diễn tập trang phục nào cả, chính là nó. Hãy tận hưởng chuyến đi.

15. Vui chơi mỗi ngày

Đừng trì hoãn hạnh phúc.  Kết hợp niềm vui vào cuộc sống của bạn.  Có thể chỉ mất 5 phút nhưng đừng quên tận hưởng cuộc hành trình.

16. Nếu bạn không yêu thương cuộc sống của mình, tại sao người khác phải như thế?

 Hãy quan tâm đến mọi thứ bạn làm hoặc đi làm một cái gì đó khác.

17. Hãy biết ơn

Hãy nghĩ về ít nhất một điều bạn biết ơn mỗi ngày trước khi bạn đi ngủ.  Nó dạy bạn trân trọng ngay cả những điều đơn giản nhất trong cuộc sống của bạn.

18. Tìm lý do để cười ít nhất một lần mỗi ngày

Đừng quá quan trọng hóa mọi thứ đến nỗi bạn không thể nhìn thấy sự hài hước trong cuộc sống.  Khi con người lên kế hoạch, Chúa cười, chúng ta cũng nên như vậy.

__________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Lê Phương Hà 
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Phương Hà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65682

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER