Hãy Biến Trở Ngại Thành Cơ Hội

Có rất nhiều điều xảy ra trong cuộc sống mà khiến chúng ta thay đổi những quyết định trên con đường mà chúng ta đã chọn. Những trở ngại có thể khiến nhiều người chậm lại, căng thẳng, hoặc bỏ cuộc hoàn toàn. Những gì chúng ta không nhận ra là đôi khi là sự ngăn cản và trở ngại lớn trong cuộc sống của chúng ta, nếu chúng ta muốn hoàn toàn có thể chuyển hóa chúng thành những cơ hội.

Đôi khi những trở ngại thực sự cho phép chúng ta cơ hội để nhìn nhận về việc thay đổi phương pháp, và kiểm tra những thứ đã làm và làm chưa hiệu quả ngay lần đầu tiên. Những trở ngại cũng có thể tạo ra những khoảng thời gian và cơ hội mà chúng ta chưa có được lần nào. Thời gian để quyết định các mục tiêu, thời gian để học một kĩ năng mới hoặc thời gian để hoàn thành các công việc mà bạn cảm giác như bạn chưa bao giờ có thể làm điều đó trước khi có trở ngại này ập đến.

Khái niệm về những trở ngại làm thế nào có thể mở ra những lối đi mới và giúp chúng ta đạt được những mục tiêu mà chúng ta có được cho bản thân, đã đến với tôi khi tôi đã trải qua những khoảng thời gian tồi tệ trong cuộc sống của mình. Tôi đã làm việc ở một vị trí bận rộn và thành công đến mức bị ốm và phải làm việc ở nhà. Ban đầu không có việc làm là một việc đáng sợ, những đây là những lúc chúng ta cần tạo ra sức mạnh và liên kết lại những gì mà chúng ta cần.

Hầu hết phần lớn chúng ta không thoải mái khi không có việc làm và nền móng của việc xây dựng những suy nghĩa này là nếu ban đầu việc không có việc làm gây hoảng sợ cho chúng ta, nhưng sau đó nó có thể trở nên thú vị để bạn nghĩ về những gì có thể xảy ra trước mắt bạn. Đó là những điều mà tất cả chúng ta muốn cho chính bản thân chúng ta và muốn hoàn thành chúng, nhưng chúng ta dường như không có thời gian. Đôi khi chính những lúc không làm gì như thế này chúng ta dường như tìm thấy những khoảng thời gian đó.

?Biến Trở Ngại Thành Cơ Hội

Những điều gì mà bạn luôn muốn làm? Bạn đã không có thời gian để hoàn thành việc gì trước đây? Trong trường hợp của tôi, tôi muốn tiếp tục việc thực hành tâm lý học, tôi muốn dạy cho các sinh viên cao học ở lĩnh vực này và tôi đã có đam mê trở thành một nhà văn từ rất lâu. Vậy những mong muốn đó vẫn còn tồn tại trong tôi chứ, thực tế là chúng vẫn còn.

Tôi đã có thể làm việc thông qua những công nghệ hiện đại để tư vấn tâm lý từ xa, tôi đã có thể dạy online cho một số trường học, và tôi có thể viết những nội dung tâm huyết từ trái tim bé bỏng này. Những việc đến từ sự thoải mái đó làm tôi hạnh phúc và nhận lại được nhiều hơn bao giờ hết. Nghe có vẻ kì quặc hoặc bất khả thi, tuy nhiên, đó hoàn toàn là sự thật.

Tôi tạo ra những giờ làm việc phù hợp với sức khỏe thể chất của mình, tôi có rất nhiều vị trí và chúng không những cho phép tôi tiếp tục công việc tôi yêu thích mà còn cho phép tôi có thời gian để làm công việc mà tôi luôn muốn làm. Việc đó khiến tôi giảm căng thẳng và giảm những lần tôi bệnh đột xuất, tôi thực sự cảm thấy thành công và hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Một cơ hội tuyệt vời khác mà những trở ngại cho chúng ta là những món quà nhận được những sự phản ánh và những bài học mà chúng ta nhận thức được sau khi gặp trở ngại. Có phải rằng một dự án mà chúng tôi đang thực hiện dường như không hoạt động không? Có phải chúng tôi đã chạy thử nghiệm một chương trình hoặc hội thảo và nhận được một số những phản hồi khó nghe? Nhưng đó là một điều quan trọng cần phải biết. Những trở ngại và vấp ngã cho phép chúng ta hoạch định và xem xét lại kế hoạch có chổ nào đã sai.

Điều gì đã xảy ra? Những phản hồi phổ biến mọi người không thích mà tôi nhận được là gì? Đó là những trở ngại, không phải những thất bại. Mọi thứ không diễn ra như kế hoạch, nhưng bạn đã nhận được một món quà rất quý hiếm đó là có thể nhìn và nghe được kế hoạch này sai chổ nào. Bây giờ bạn có được cơ hội để ngồi xuống và làm lại sản phẩm này, chương trình này, bài thuyết trình này, mọi thứ mà mọi người đều muốn. Kết quả cuối cùng có thể là một thứ gì đó thành công rực rỡ trong khi sản phẩm này đã có thể rất tầm thường ngay từ ban đầu.

Một trong những món quà lớn nhất của những trở ngại và thất bại là cơ hội để làm những điều mà bạn có thể chưa bao giờ có thể bức phá ra khỏi vùng an toàn để làm trước đó. Bạn đã từng bị cho thôi việc và có khoảng thời gian rảnh rỗi, bạn có bị sốc giống tôi không hay bạn đã vượt qua được sự mất mát của chức vụ mà dành cả nhiều giờ như hành xác bản thân để có được nó? Thời gian rảnh trong lịch trình của bạn hay những lý do mà bạn đưa đến quyết định cuối cùng cho những lựa chọn của bạn đó chính là nhưng cơ hội dành cho bạn. Hãy thực hiện những bức phá và tự mình vươn lên trong sự nghiệp của chính bạn.

Nếu bạn có khoảng thời gian khoảng vài tuần trong tay, hãy tham gia lớp đào tạo mà bạn hằng mơ ước. Nó không chỉ xây dựng nền tảng kĩ năng của bạn mà còn có thể học được điều gì đó mà bạn yêu thích. Hãy giành khoảng thời gian này để vạch ra những thách thức và những mục tiêu thú vị cho bản thân bạn trong những năm tiếp theo. Đây là cơ hội để bạn thực sự nghĩ về những điều này ở một mức độ mà bạn đã từng cảm thấy không thể. Tại sao tất cả những điều này đều có thể xảy ra, bởi vì bạn đã chọn nắm lấy những trở ngại của mình làm cơ hội. Khả năng là vô tận.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Phạm Nguyễn Thế Nguyên
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Nguyễn Thế Nguyên – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65546

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER