Chủ Nghĩa Hiệu Dụng: Làm Thế Nào Để Giảm Bớt Sự Bận Rộn Năng Suất Của Bạn

Với tư cách là giám đốc nhân sự cho đến phó chủ tịch cấp cao, người điều hành một nhóm toàn cầu, phần cốt lõi trong công việc của tôi là giữ cho các dự án và các nhà giao dịch sở hữu chúng đi đúng hướng. Để làm được điều này, triết lý hướng dẫn của tôi là chủ nghĩa hiệu dụng, hiện thân của  việc “ít hơn là nhiều hơn.”

Điều này bắt đầu bằng việc nhìn thấy toàn bộ phạm vi của các dự án và từ đó, phân loại và chia nhỏ phạm vi thành các trọng tâm chính để cải thiện năng suất. Không chỉ là một nhiệm vụ quản lý hay công cụ ưu tiên, tư duy chủ nghĩa hiệu dụng có thể giúp bạn tập trung vào những điều có ý nghĩa nhất trong cả công việc – và cuộc sống của bạn.

?Chủ Nghĩa Hiệu Dụng: Thiết Yếu Cho Bản Thân

Giống như hầu hết mọi người, tôi thường được yêu cầu hoàn thành nhiều việc trong một ngày hơn mức có thể. Cách duy nhất tôi có thể điều hướng những kỳ vọng này là thực hành chủ nghĩa hiệu dụng để ưu tiên công việc và cuộc sống cá nhân của mình.

Essentialism: How Paring Down Ups Your Productivity

Chủ nghĩa hiệu dụng làm giảm lượng tin nhắn đến và yêu cầu đáp ứng chỉ cho những người có tác động lớn nhất đến công ty. Điều này chắc chắn có nghĩa là KHÔNG phải tất cả mọi thứ trong danh sách “việc cần làm” của tôi sẽ được hoàn thành.

Tôi đã học cách chấp nhận rằng có thể nói không với một số điều. Thông thường, bạn sẽ thấy rằng những việc bạn chọn không tập trung vào sẽ tự giải quyết mà không cần bạn nhúng tay vào, hoặc chúng sẽ không được giải quyết và có rất ít sự rẽ nhánh.

Tương tự, trong cuộc sống cá nhân của mình, tôi cũng dành thời gian đánh giá xem liệu những điều tôi đang tập trung vào có phù hợp với các ưu tiên và mục tiêu của tôi hay không. Bằng cách tập trung vào những thứ quan trọng đối với tôi, tôi đảm bảo kết hợp chúng ― hoặc ít nhất là việc theo đuổi chúng ― vào công việc cần làm hàng ngày của tôi.

?Chủ Nghĩa Hiệu Dụng Trong Đội Nhóm

Một khi tôi đã sắp xếp các yếu tố cần thiết của riêng mình, tôi mở rộng tầm nhìn của mình để đáp ứng các nhu cầu của nhóm. Tôi sắp xếp chúng thành ba nhóm.

Essentialism: How Paring Down Ups Your Productivity

1. Hiểu các Ưu tiên: Tôi bắt đầu bằng cách đảm bảo rằng tôi luôn xử lý tốt các ưu tiên của Phó Chủ tịch Cấp cao của tôi và các giám đốc điều hành cấp cao nhất của nhóm chúng tôi. Hiểu được những gì quan trọng nhất đối với anh ấy và ban lãnh đạo của công ty cho phép tôi điều chỉnh các dự án trong toàn công ty.

Tôi cần có khả năng xếp hạng các ưu tiên của họ trong toàn bộ hệ thống yêu cầu để tôi có thể xác định các ưu tiên quan trọng cho tổ chức, thay vì chỉ cho một cá nhân.

2. Lập danh sách: Tôi đến văn phòng vào sáng sớm trước khi những người khác đến để tôi có thể suy ngẫm. Tôi cũng lập danh sách những việc tôi cần hoàn thành cho ngày hôm đó và trong cả tuần.

CON ĐƯỜNG TÔI ĐI: Bước 3: Lập danh sách

Tôi là người thích các danh sách vì chúng là một cách tuyệt vời để đi đúng hướng và đánh giá tiến độ.

Mẹo để tận dụng tối đa danh sách của bạn là tiếp tục đánh giá lại và sắp xếp chúng để giải quyết các mục quan trọng nhất hoặc nhạy cảm về thời gian trước. Một cách khác để tối ưu hóa chúng là chú ý đến những mục mà dường như KHÔNG BAO GIỜ xuất hiện trong đó.

Chúng thường báo hiệu một trong hai điều sau:

  • Mục không cần thiết phải có trong danh sách vì nó không quan trọng. Nếu đúng như vậy, hãy đồng ý với việc loại bỏ nó khỏi danh sách.
  • Đó là một mục rất quan trọng mà bạn đang trì hoãn vì một số lý do. Xác định rào cản là gì. Có thể đó là một nhiệm vụ rất tẻ nhạt, thực sự khó khăn và phức tạp hoặc yêu cầu làm việc với những người mà bạn không muốn đối phó, v.v. Khi bạn phát hiện ra lý do đằng sau sự chậm trễ, hãy tìm hiểu cách khắc phục vấn đề.

3. Theo dõi: Tôi thường xuyên kiểm tra với các thành viên trong nhóm để xem các dự án và nhiệm vụ đang tiến triển như thế nào. Điều này giúp tất cả chúng tôi thúc đẩy các dự án quan trọng nhất tiếp tục được thực hiện.

Theo dõi và đánh giá dựa trên kết quả là gì?

Trong những lần đăng ký này, tôi cố gắng giúp các cá nhân tháo gỡ các nút thắt bằng cách giúp họ điều hướng cấu trúc công ty hoặc đề xuất các phương pháp và nguồn lực thay thế để giải quyết các vấn đề.

______________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower
  • Người dịch: Huỳnh Thanh Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Huỳnh Thanh Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65543

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER