Tại Sao Chúng Ta Luôn Phải Suy Nghĩ Cách Để Cải Thiện Bản Thân?

sức mạnh hàng ngày

Gần như mỗi con người, ít nhất một lần trong đời, sẽ nghĩ “Làm thế nào để cải thiện bản thân mình?”

Từ câu hỏi đơn giản này, mỗi chúng ta sẽ đưa ra những ý tưởng khác nhau về những điều chúng ta có thể làm để giúp bản thân tốt hơn: với tư cách là anh chị em, lãnh đạo, đồng nghiệp, nhân viên hoặc người sử dụng lao động, hoặc với tư cách là một người bạn. Những suy nghĩ và quan sát này sẽ thay đổi đối với mỗi chúng ta khi chúng ta trải qua các giai đoạn khác nhau trong cuộc đời.

Ví dụ, ở độ tuổi 20 của chúng ta, việc cải thiện bản thân với tư cách là một nhà lãnh đạo có thể là đi ra ngoài và học hỏi từ những người giỏi nhất ngoài kia. Khi chúng ta ở độ tuổi 50, việc cải thiện bản thân với tư cách là một nhà lãnh đạo có thể là có cho mình một hoặc hai người cố vấn.

Mặc dù mục tiêu và con đường hoàn thiện bản thân của chúng ta có thể khác nhau trong suốt cuộc đời, nhưng luôn có MỘT điều đúng: chúng ta đấu tranh để thoát ra khỏi con đường chính mình đang đi.

Đặt mục tiêu trọng đại cũng giống như những tình huống phát biểu bất ngờ (bạn biết đấy, khi chú rể yêu cầu bạn nâng ly chúc mừng trong đám cưới của anh ấy và bạn không chuẩn bị gì cả). Chúng ta cần phải dám tỏ ra chậm hiểu bởi vì chúng ta có xu hướng đánh giá quá mức, phân tích quá mức hoặc bị mắc kẹt trong hướng suy luận của mình. Chúng ta cũng có xu hướng bỏ qua những việc nhỏ, đơn giản mà chúng ta có thể làm có thể dẫn đến những cải thiện đáng kể.

Lý do tại sao điều này xảy ra? Bởi vì chúng ta đang suy nghĩ quá nhiều về việc trở nên vĩ đại thay vì thực hiện những hành động chúng ta cần để trở thành sự vĩ đại mà chúng ta tìm kiếm.

3 lý do hàng đầu khiến chúng ta gặp khó khăn khi lập kế hoạch cải thiện bản thân

1. Chúng ta đang TÁI DIỄN thay vì phản hồi lại.

Chúng tôi đang diễn xuất lại (tự tạo áp lực cho bản thân để làm cho nó đúng. Bạn đang thể hiện suy nghĩ của mình thay vì phản ứng lại, điều này chính xác và chân thực hơn).

Là châm ngôn cho các trạng thái hài ngẫu hứng, “Dám trở nên ngu ngốc”.

Chúng ta không nên tái diễn – mà nên phản hồi. Vì khi chúng ta phản hồi, chúng ta làm như vậy mà không cần suy nghĩ. Đó là phản ứng tự nhiên của chúng ta. Chính điều này sẽ giúp chúng ta thực sự hoàn thiện bản thân hơn, khi chúng ta thể hiện những gì chúng ta biết là thật sâu trong trái tim mình, mà không cần lo lắng về việc phải gây ấn tượng với người khác.

-Theo “5 cách cách mạng và có thể hành động để kiểm soát cuộc sống của bạn”

2. Chúng ta biến nó thành một thách thức thay vì một cơ hội.

Một phần vấn đề của chúng ta bắt nguồn từ thực tế là trong xã hội của chúng ta, chúng ta có xu hướng làm cho hành động hoặc điều chúng ta muốn đạt trở thành  “Thử thách”. Mặc dù đây có vẻ không phải là một ý kiến ​​tồi nhưng nó có thể khiến chúng ta rơi vào tâm lý phòng thủ.

Khi chúng ta gặp thử thách, chúng ta có xu hướng phản ứng (thấy tôi đã làm được gì ở đó không?) Khác với khi nó được cho là cơ hội để chúng ta trở thành điều mà chúng ta tìm kiếm.

Khi chúng ta coi mọi thứ như một cơ hội, thay vì một thách thức, chúng ta sẽ không chỉ làm những điều tối thiểu nhất để bảo vệ bản thân và bảo vệ vị trí của mình. Thay vào đó, chúng ta sẽ coi đó là một cách để nỗ lực hết mình. Đó là bởi vì chúng ta tin rằng nó có thể biến thành một thứ khác, hoặc nâng cao khả năng của chúng ta để đạt tới những gì là bản thân chúng ta hoặc chúng ta muốn trở thành.

Hãy nghĩ về một vấn đề: chuyên gia mà bạn theo dõi hoặc yêu thích nhất đang tìm kiếm một người cố vấn và đã đưa ra lời kêu gọi với cơ hội cho tất cả những ai muốn ứng tuyển – nhưng CHỈ trong 45 phút tới.

Bạn có thấy đây là một THỬ THÁCH để hoàn thành hồ sơ trong 45 phút, HAY bạn xem đây là CƠ HỘI để làm việc cho chuyên gia mà bạn đã học hỏi rất nhiều?

Đây cũng chính là trở ngại mà chúng ta gặp phải khi chúng ta tìm cách cải thiện bản thân bằng cách tạo ra một kế hoạch tự cải thiện.

Khi chúng ta coi đó là một THỬ THÁCH, chúng ta có cái nhìn sâu sắc, chăm chỉ về bản thân và những gì chúng ta có thể cải thiện. Chúng ta có xu hướng phòng thủ về mọi thứ.

“Tôi có thể cải thiện thời gian trả lời của mình cho tất cả các email lên 2 giờ, nhưng tại sao tôi phải cố gắng làm việc chăm chỉ cho việc đó, khi email vẫn hoàn thành?”

Nhưng khi chúng ta coi đó là CƠ HỘI, chúng ta có xu hướng nhảy vào thực hiện nhiệm vụ, vì đó là một trải nghiệm mà chúng ta có thể nhanh chóng phát triển từ đó.

-Theo “Hành động của bạn tạo ra động lực cho bạn, vậy bạn còn chờ gì nữa?”

“Tôi có thể cải thiện thời gian trả lời email của mình lên 2 giờ hoặc ít hơn, vì sau đó tôi sẽ có thể có nhiều tương tác hơn với người gửi ‘trong thời điểm này’. Do đó, điều này làm tăng năng suất của việc trao đổi và giúp được nhiều người hơn ”.

Đây có vẻ như là một việc nhỏ, tầm thường, nhưng nó tạo ra sự khác biệt LỚN.

Hãy tưởng tượng nếu tôi nói “Tôi yêu bạn!” đưa tay ra để ôm và đầu nghiêng sang một bên một chút. Bạn sẽ CẢM THẤY tình yêu. Trái ngược với nếu tôi nói “Tôi yêu bạn!” và khoanh tay trước ngực, vai hướng ra xa bạn một góc 45 độ. Bạn sẽ cảm thấy rằng đó là một câu nói gượng ép hoặc giả tạo.

3. Chúng ta suy nghĩ quá nhiều và / hoặc phải vượt qua những suy nghĩ chúng ta “gặp may” hoặc SẼ “gặp may”.

Như Steve Chandler đã chỉ ra trong cuốn sách “Wealth Warrior”:

“Mọi người đều có những kỹ năng mà họ nên chia sẻ với thế giới, nhưng vấn đề là họ đang đứng trước quyết định: chọn con đường nào?”

Tôi có thể nói với bạn từ kinh nghiệm của riêng tôi rằng nó KHÔNG dễ dàng để quyết định. Nhưng một khi bạn làm như vậy, bạn cần phải kiên định với nó.

Bạn cần phải chặn tất cả những điều thừa thải và tìm ra BẠN LÀ AI. Bản thân bạn THẬT SỰ. Hay như Steve đã nói trong Wealth Warrior, “Hãy tiếp cận phiên bản tốt hơn của bạn”.

Phiên bản tốt hơn là gì?

Đối với các vận động viên và giám đốc điều hành mà tôi huấn luyện, đó là những khoảnh khắc khi họ làm được điều gì đó phi thường gây bất ngờ cho chính họ. “Này, tôi không biết mình có thể làm được điều đó!”

Đó LÀ BẠN THẬT SỰ. Đó là sự lấp lánh của sự vĩ đại mà bạn có trong mình!

Vấn đề nảy sinh khi cá nhân viết nó ra như một sự may rủi, một sự ngẫu nhiên, hoặc thậm chí tệ hơn là “May mắn”.

-Theo “8 mẹo để cải thiện trí não của bạn”

Tôi ghét từ “May mắn”.

Không có từ nào khác trong tiếng Anh tạo ra cảm giác khó chịu và bứt rứt trong cơ thể tôi như “may mắn”. Chỉ cần nghe ai đó nói “Anh ấy gặp may” khiến tôi muốn nhảy ra khỏi ghế và hét lên “Họ đã không gặp may! Họ đặt mình vào vị trí để những điều tốt đẹp xảy ra! ”

Chàng trai dưới phố trúng số? Bởi anh ấy đã mua vé số.

Bạn cấp 3 ngày xưa giờ đã là người đứng đầu tập đoàn đa quốc gia do mình sáng lập? Anh ấy đã làm việc hết mình!

Theo cá nhân tôi, những gì Gary Vaynerchuck phải nói về “May mắn” trong Tập #AskGaryVee này đi ngay vào đầu (Ngôn ngữ dành cho người lớn).

“May mắn” đến với những người sẵn sàng ngồi xuống, làm việc và tiếp tục mài dũa. Cũng như bạn cần tạo nên kế hoạch tự cải thiện của mình.

Khi bạn có thể tập trung và giải quyết một hoặc hai điều sẽ ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc sống của bạn và thực sự TẬP TRUNG vào việc hoàn thành chúng, bạn sẽ nhận được điều mà người khác gọi là “may mắn”.

Nhưng bạn cần phải làm việc chăm chỉ để biến suy nghĩ của mình thành hành động, nhận được phản hồi lạnh lùng và cứng rắn từ những người bạn tin tưởng, và có thể ngồi xuống và nhìn lại bản thân mình dưới góc độ thực sự.

KHÔNG PHẢI những gì đúng với người khác, mà đúng với CHÍNH MÌNH.

Bạn có thể trở thành là phiên bản BẠN tốt nhất hay không?

Đây là lúc mà cuộc đấu tranh lớn trong việc tạo ra một kế hoạch tự cải thiện xảy ra: thừa nhận với bản thân Phiên bản giỏi của bạn THỰC SỰ LÀ AI , chấp nhận nó và tiếp tục theo đuổi nó.

Như Byron Katie đã nói:

“Bạn có thể có BẤT CỨ ĐIỀU GÌ trên thế giới mà bạn muốn nếu bạn sẵn sàng yêu cầu 1.000 người cho bạn.”

Và 1.000 người bạn hỏi cần bắt đầu với người hâm mộ lớn nhất và nhà phê bình lớn nhất của bạn: chính bạn.

Bây giờ hãy theo đuổi nó, và để cho phiên bản tốt hơn của bạn vượt qua!

—————————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Lê Hoàng Lan Phương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “ Người dịch: Lê Hoàng Lan Phương – Nguồn iVolunteer VietNam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65534

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER