Làm Thế Nào Để Có Được Sự Tự Tin Cốt Lõi

Tự tin còn hơn cả việc ngẩng cao đầu. Đó là một cảm giác, một khả năng bên trong để có niềm tin và sự tin tưởng vào những quyết định và lựa chọn của bạn. Vì vậy, nhiều người trong chúng ta đã được dạy sự tự tin là một kết quả, một cái gì đó mà bạn làm việc cho nó, một dấu hiệu cho thấy bạn đã thành thạo một kỹ năng.

Chắc chắn, luyện tập và nỗ lực sẽ thúc đẩy kiểu phát triển này, tuy nhiên, sự tự tin cốt lõi có xu hướng sâu sắc hơn. Sự tự tin cốt lõi vươn xa hơn vào kho lưu trữ của hệ thống niềm tin cốt lõi của bạn, nơi bạn có cảm giác xứng đáng, sự tin tưởng và tự do. Các bước trong bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện điều đó.

Làm thế nào để có được sự tự tin cốt lõi

1. Ý chí tự do

Khi nói đến việc xây dựng sự tự tin cốt lõi, ý chí tự do đóng một vai trò rất lớn. Bạn thấy đấy, ý chí tự do là thứ cho phép bạn giải phóng cảm xúc và hệ thống niềm tin vốn ngăn cản khả năng cảm thấy tự tin của bạn. Bây giờ tôi là một người hâm mộ lớn của nền giáo dục và vai trò của nó là phát triển các nguồn lực bên trong và bên ngoài của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn đang mang trong mình niềm tin rằng bạn chưa đủ giỏi hoặc bạn phải làm hoặc phải làm nhiều hơn nữa để cảm thấy có năng lực và tự tin, bạn có khả năng hình thành niềm tin rằng ý chí tự do và sự tự tin sẽ thành công. Mặt khác, học tập là công việc, sự tự tin là một cảm giác.

Mỗi khi bạn chuyển nhận thức của mình sang thời điểm hiện tại, bạn đang khai thác vào ý chí tự do. Sự chú ý của bạn đến đây và bây giờ củng cố kết nối của bạn. Khi bạn nhận thấy các giác quan, hơi thở và cảm giác của cơ thể, bạn thực sự đang cộng hưởng với năng lượng ý chí tự do.

Ý chí tự do là một phần mà bạn phát triển mạnh hơn là tồn tại. Sự tự tin cốt lõi đến từ một tư duy phát triển mạnh mẽ hơn là một tư duy tồn tại.

Ý chí tự do là thứ mà bạn được sinh ra, do đó, dành thời gian suy nghĩ rằng bạn phải đạt được thứ gì đó thì bạn đã có có thể mang lại sự căng thẳng không cần thiết. Tốt hơn hết bạn nên biết khả năng này vì nó là một trong những thành phần quan trọng để biến cảm giác bất an thành tự tin.

Nếu không có kết nối miễn phí sẽ có cảm giác giống như bắn phi tiêu trong bóng tối, bạn có thể cảm thấy không chắc chắn về mục tiêu của mình. Đây là điều về ý chí miễn phí mà bạn không thể tắt nó, nó là một phần trong thiết kế của bạn. Do đó, ngay cả tại thời điểm này, khi bạn đọc bài viết này, bạn đang sử dụng ý chí tự do của mình.

Hãy dành một chút thời gian để tạm dừng và tập trung vào hơi thở của bạn. Để ý xem hơi thở của bạn có nông và tập trung ở vùng ngực hay không. Chỉ cần để ý. Khi điều này xảy ra, chỉ riêng nhận thức của bạn có thể sẽ thay đổi hướng đi của bạn.

Ví dụ, bạn có thể bắt đầu kéo dài cơ thể bằng cách ngồi thẳng lưng hoặc kéo dài thời gian hít vào và thở ra. Sự thay đổi này không chỉ điều chỉnh lượng oxy và carbon dioxide trong cơ thể bạn mà còn giúp bạn phù hợp với ý chí tự do của mình. Một cách vô thức cho dù bạn có nhận ra điều đó hay không, bạn có thể đã thực sự chuyển hướng đi của mình.

Bạn thấy đấy bởi vì bằng chứng cho thấy khóa học của bạn đã thay đổi không phải lúc nào cũng ngay lập tức, nên bạn rất dễ quay lại lối suy nghĩ cũ. Sự tự tin đến từ việc tin tưởng vào năng lượng và nhận thức của bạn là đủ. Những gì bạn đạt được, từ sự tự tin, (ví dụ như sức mạnh và khả năng làm chủ) là một phần thưởng.

Chúng tôi có xu hướng tiếp cận nó từ phía ngược lại. Chúng tôi phấn đấu cho sức mạnh và sự làm chủ đầu tiên. Tôi nói rằng hãy đặt nhận thức của bạn vào năng lượng của bạn trước tiên và tin tưởng rằng sự thành thạo và sáng suốt sẽ đến. Bạn thấy đó là sự sẵn sàng của bạn để vượt qua những khoảnh khắc khó khăn hoặc thử thách với nhận thức, điều này sẽ xây dựng sự tự tin cốt lõi từ trong ra ngoài. Bạn không còn chỉ phụ thuộc vào những gì bạn có thể nhìn thấy.

2. Chú ý Nhà ở

Bây giờ, tôi không nói rằng bạn sẽ không trở lại với những cách cũ để trở thành sự tự tin thấp. Những suy nghĩ như tôi không thể, lo lắng, sợ hãi và bất an có thể nảy sinh trong quá trình này. Khi bạn phát triển sự tự tin cốt lõi của mình, điều quan trọng là phải để ý xem bạn đang ở đâu. Chìm trong những vấn đề, khó khăn hoặc nỗi đau sẽ kìm hãm năng lượng và làm giảm sự tự tin.

Xem nhà ở như một dấu hiệu cho thấy bạn đã ngắt kết nối với ý chí tự do của mình. Hãy nhớ rằng bạn là một thực thể tâm linh có trải nghiệm của con người. Trẻ em là những ví dụ tốt nhất cho điều này. Họ coi mình là người sáng tạo, có phép thuật và có khả năng biến đổi những gì họ nhìn thấy.

Khi bạn lớn lên, bạn vẫn có tiềm năng sáng tạo này trong bạn. Vì bạn được tạo ra từ năng lượng rung động cao, bạn có khả năng thay đổi trải nghiệm bên trong của bạn. Những gì bạn thay đổi bên trong, thay đổi cách bạn phản ứng và nhìn mọi thứ ở bên ngoài. Tự tin là cảm giác bạn có được khi biết điều này. Để thực sự biết điều gì đó bạn không thể chỉ nghĩ mà bạn phải cảm nhận nó.

3. Nhận sáng tạo

Bạn không cần phải có năng khiếu nghệ thuật hoặc âm nhạc để sáng tạo. Tất cả những gì bạn phải làm là cho phép bản thân sử dụng trí tưởng tượng của bạn. Hãy đi dạo trong thiên nhiên và để ý đến thế giới xung quanh bạn. Lưu ý những hình ảnh đại diện cho sự tự tin, có thể là một cây phong cổ thụ, bức tường đá hoặc con chim đang bay trên bầu trời.

Cảm nhận những cảm giác trong cơ thể khi bạn trở nên hứng thú với thế giới xung quanh. Những hình ảnh này phản ánh cảm giác tự tin đã tồn tại trong bạn. Bạn thấy sự tự tin cốt lõi giống như một mầm non chưa được khai thác. Nó sống và thở bên trong bạn đang chờ được khám phá.

Một cách khác để xây dựng sự tự tin là xem nó như một bức tranh trống. Hãy tưởng tượng điền vào nó những hình ảnh, từ ngữ và màu sắc thể hiện sự tự tin. Bạn sẽ sử dụng cái gì? Để ý xem bạn có do dự không, nếu có, hãy tạm dừng, hít thở, cảm nhận và cho phép bản thân trở nên phù hợp hơn với thời điểm.

Giải phóng bất kỳ suy nghĩ hoặc hạn chế nào có thể kìm hãm bạn. Có khả năng, tâm trí của bạn sẽ tìm kiếm manh mối về sự tự tin được cho là như thế nào. Đây chỉ đơn giản là những điều kiện và hạn chế mà bạn đã đặt ra cho chính mình. Hãy để điều đó qua đi, tạm dừng, hít thở, thư giãn và cho phép sự tự tin tràn ra khỏi bạn thông qua một không gian không nỗ lực. Sự tự tin cốt lõi tạo ra không gian tò mò, dễ bị tổn thương và sự hiện diện.

“Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Kim Duyên
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn là: “Người dịch: Nguyễn Thị Kim Duyên – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65489

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER