7 Cách Phát Triển Độc Thoại Tích Cực Và Thu Hút Thành Công Theo Cách Của Bạn!

“Một lần bạn thay đổi suy nghĩ tiêu cực thành tích cực thì bạn sẽ bắt đầu có một kết quả tích cực”- Willie Nelson

Bạn là một chiếc một rỗng chiếc ly hay là đầy một nửa?

Các cuộc trò chuyện mà chúng ta có với chính mình (còn được gọi là tự nói chuyện) đóng một vai trò rất quan trọng trong cách chúng ta cảm thấy, hành động và diễn đạt.

Dù bạn tin hay không thì những lời mà bạn nói với bản thân có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự tự tin, năng lượng, sự hài lòng và thành công của bạn. Đó là bởi vì chúng ta có hai giọng nói trong đầu: một là tích cực, hai là tiêu cực. Một cái thì hữu dụng, cái còn lại, không nhiều!

Nhiều người trong chúng ta có xu hướng suy nghĩ tiêu cực hơn khi gặp phải thất bại, sai lầm và thách thức. Nhưng tin tốt là chúng ta có thể xử lý nó! Tôi không nói về mặt tiêu cực sẽ biến mất một cách thần kỳ – nhưng bạn có thể thay đổi nó bằng những cách nói và làm những thứ tích cực với bản thân

1. Giành một giây để suy nghĩ về nó

Giống như bất cứ loại hành vi thay đổi nào, điều đầu tiên chính là tự nhận thức bản thân.

Sẽ rất khó để thay đổi cách bạn nghĩ nếu bạn KHÔNG nhận thức được cách bạn nói chuyện với chính mình ngay từ đầu. Bạn cần nhận ra những thứ đi qua đầu bạn hàng ngày. Dưới đây là cách bạn có thể bắt đầu hành trình của mình trên con đường độc thoại tích cực:

Vào cuối ngày, hãy lấy một tờ giấy hoặc sổ ghi chú trong điện thoại và viết cách mà bạn biểu hiện trong ngày hôm đó: bạn nghĩ gì về bản thân và cách bạn xử lý các tình huống khó khăn. Làm điều này trong vài ngày và bạn sẽ có thể nhận thấy các mẫu hoặc thói quen trong cách bạn nói chuyện với chính mình.

2. Tôi có thể làm được!

Vậy thì đâu là định nghĩa đúng nhất của độc thoại tích cực?

Sử dụng những câu nói mang tính khích lệ và nâng cao tinh thần như “Tôi sẽ cố gắng hết sức” và “Tôi có thể làm được điều này!” là những ví dụ tích cực về bản thân mà bạn nên nói với chính mình khi đối mặt với thử thách. Biết được  câu nói nào bạn nói với bản thân khi bạn đang hoạt động hoặc khi mọi thứ không theo ý bạn. Viết chúng ra một tờ giấy hoặc sổ ghi chú.

Chúng ta có xu hướng luôn nói những điều giống nhau khi có sự cố xảy ra hoặc không. Khi bạn biết các từ “bắt đầu”, bạn sẽ dễ dàng thực hiện “chuyển đổi” hơn sau này.

Nếu bạn không thể nghĩ ra bất kỳ câu tích cực nào mà bạn đã nói với chính mình trong quá khứ – bạn chỉ nên từ bỏ ngay bây giờ. Tôi đùa thôi!  Hãy nghĩ về những câu nói tích cực mà bạn muốn bắt đầu nói với chính mình. Hãy sẵn sàng để viết chúng ra. Sử dụng danh sách này để có thêm sự tự tin và động lực của bạn khi mọi việc trở nên khó khăn!

3. Sự chuyển đổi

Khi cố gắng phát triển khả năng tự nói chuyện tích cực, các tín hiệu có thể là một trợ thủ đắc lực để loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực đó từ trong trứng nước. Trước khi lao vào một vòng xoắn bên dưới, bạn có thể sử dụng một gợi ý để ngăn chặn những nguy cơ của suy nghĩ tiêu cực.

Ví dụ, khi bạn nhận thấy bản thân đang nói những điều như: “Tôi chán cái này” hoặc nếu bạn bắt đầu suy nghĩ về những thất bại trong quá khứ, hãy sử dụng một từ hoặc hình ảnh để giúp bạn tập trung và ở trong trạng thái tinh thần tích cực hơn. Tự nhủ với bản thân, “dừng lại!” có thể giúp bạn giải tỏa và thiết lập lại tâm trí.

Nếu điều đó không hiệu quả với bạn, hãy thử một tín hiệu vật lý chẳng hạn như lắc đầu hoặc có thể búng tay. Khi bạn đã thiết lập tín hiệu của mình, bạn có thể thực hiện chuyển đổi. Thay thế lời tự nói tiêu cực của bạn bằng một lời tự nói tích cực và bạn sẽ thấy sự khác biệt.

4. Nhận thức điểm mạnh của bản thân

Một trong những hoạt động tự trò chuyện tích cực tốt nhất để thử là liệt kê những điều bạn giỏi. Vì chúng ta có xu hướng tập trung vào điểm yếu của mình, nên việc biết được điểm mạnh cũng rất quan trọng.

Để phát triển khả năng tự nói chuyện tích cực, bạn cần biết cách nói chuyện nhẹ nhàng về bản thân – khoe khoang một chút! Bạn giỏi trong lĩnh vực nào? Tại sao bạn bè của bạn thích bạn? bạn thấy hài lòng vì điều gì? Những điều tốt đẹp mà cha mẹ và giáo viên của bạn sẽ nói về bạn? Tại sao thức dậy mỗi sáng lại quan trọng đối với bạn?

Hãy suy nghĩ về điều này và trước khi bạn biết điều đó, bạn sẽ thấy sự thay đổi trong sự tự tin và cách tổng thể mà bạn nói về bản thân. Nhận ra những thành công của bạn và tự khen thưởng cho mình một cái vỗ về vì không ai khác sẽ làm điều đó cho bạn.

Liên quan Làm thế nào bài kiểm tra tính cách lớn năm tăng cường nhận thức về bản thân.

5. Tất cả là về cảm giác tích cực

“Hãy cho tôi biết bạn bè của bạn là ai và tôi sẽ cho bạn biết bạn là ai”

Cảm xúc và hành vi có thể lây nhiễm. Vì vậy, nếu bạn luôn ở xung quanh những người có xu hướng tập trung vào những sai lầm và thất bại, thì rất có thể những hành vi đó cũng sẽ ảnh hưởng đến bạn. Bao quanh bạn với những người tích cực: những người động viên và hỗ trợ bạn.

Bạn không thể tránh khỏi những thử thách và thất bại, nhưng bạn có thể tạo ra một môi trường tích cực bao gồm bạn bè và gia đình để nâng đỡ bạn khi thời gian trở nên khó khăn. Đó là tất cả về những cảm giác tích cực!

6. Làm những gì bạn thích

Bạn rất dễ bị cuốn vào những căng thẳng hàng ngày của cuộc sống. Rất nhiều người trong chúng ta có xu hướng lo lắng về tương lai và quên tập trung vào hiện tại, điều này KHÔNG giúp ích cho việc độc thoại tích cực của chúng ta. Mọi thứ thường diễn ra thuận lợi, và nếu bạn cứ tạo ra những kịch bản và tình huống tiêu cực, bạn sẽ khó có thể giữ được tâm trạng tốt và thể hiện tốt nhất.

DO WHAT YOU LOVE Poster Paper Print - Personalities posters in India - Buy  art, film, design, movie, music, nature and educational  paintings/wallpapers at Flipkart.com

Quên đi những thứ mà bạn không thể thay đổi, thư giãn và dành thời gian để điều chỉnh lại. Tìm ra điều gì khiến bạn hạnh phúc. Một điều bạn làm là gì khiến bạn chìm trong bong bóng của mình? Nếu tập thể dục là cách giúp bạn giải tỏa mọi thứ và giúp bạn có tâm trạng tích cực hơn, hãy làm điều đó! Bây giờ tôi không nói rằng hãy cố gắng và đi đến phòng tập thể dục hàng ngày; nhưng chỉ cần dành thời gian để chạy bộ 15 phút là bạn đã có một khởi đầu tốt.

Khi bạn nhận ra rằng bạn đang tập trung quá nhiều vào những thứ bạn không thể kiểm soát, hãy lùi lại một bước và điều chỉnh lại!

Các bài tập thở có liên quan sẽ giúp bạn thư giãn trong mọi tình huống.

7. Viết nhật ký

Nói thì dễ hơn làm, nhưng như tôi vừa đề cập, hãy ngừng lo lắng về những điều nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Nó đã sẵn là như thế rồi. Học hỏi từ những sai lầm của bạn và tiếp tục. Nếu bạn đang đấu tranh với việc nhìn thấy những mặt tích cực trong một tình huống xấu, tôi khuyên bạn nên bắt đầu một quyển nhật ký nổi bật.

Viết Nhật Ký Tốt Hay Xấu? Câu Chuyện Ghi Chép Nhật Ký Của Tôi. - Xưởng Sản  Xuất Sổ Da

Vào cuối mỗi ngày, hãy viết ra ít nhất ba điều đã diễn ra tốt đẹp. Bây giờ, bạn có thể sẽ có một ngày tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay – bạn bị lỡ xe buýt để đến nơi làm việc, nơi ăn trưa của bạn đã hết món bánh sandwich yêu thích của bạn, bạn phải ở lại và làm việc đến 9 giờ vào tối thứ Sáu, người bạn thân nhất của bạn đã bảo lãnh cho bạn kế hoạch buổi tối, và đầu tiên và hơn cả là bạn bị mất ví trên đường về nhà.

Bây giờ bạn có thể viết gì vào nhật ký nổi bật của mình vào cuối ngày ?!

Bạn phải đào sâu, bởi vì tại thời điểm này, những điều nhỏ nhặt mới là vấn đề quan trọng. Có thể con trai 9 tháng tuổi của bạn đã chập chững những bước đi đầu tiên; có thể khi bạn về nhà, bữa tối ngon lành đang chờ bạn; và có thể trên chuyến xe buýt sau giờ làm việc bạn bị mất ví, bạn đã va phải một người bạn cũ thời cấp ba mà bạn đã từng chơi chung.

Những điều tồi tệ xảy ra và đôi khi, bạn hoàn toàn KHÔNG THỂ làm gì được, vì vậy hãy gạt nó sang một bên và ngưng tiếc nuối.

Cách mà bạn thay đổi sẽ là cách bạn phản ứng với những thứ xung quanh mình. Độc thoại tích cực có thể hữu ích vì lòng tốt và sự ấm áp LUÔN có sức hấp dẫn. Bằng cách khẳng định với bản thân rằng bạn là một người dũng cảm, đặc biệt và tốt bụng, cuối cùng, BẠN sẽ trở thành những gì bạn luôn nghĩ rằng bạn phải trở thành.

________________________

Xin cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Dịch giả: Đỗ Thị Kim Hương
  • Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn là “Dịch giả: Đỗ Thị Kim Hương – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65347

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER