Tuyển Tập 10 Bí Kíp Chinh Phục Mọi Thử Thách

Hãy cùng khám phá một số cách đơn giản để vượt qua những thách thức và trở ngại trong cuộc sống của bạn để có thể thực hiện ước mơ của mình.

Những thách thức là một phần của cuộc sống và là điều mà tất cả chúng ta mong đợi được đối mặt, không vào thời điểm này thì vào thời điểm khác trong suốt cuộc đời của ta.

Dù mang  bản chất chuyên nghiệp hoặc cá nhân, một số thách thức có thể cực kỳ đáng sợ khiến chúng ta cảm thấy hoàn toàn bất lực vì chúng đủ để khiến ta đặt câu hỏi rằng liệu ta có đủ sự tỉnh táo và khả năng vượt qua chúng hay không.

Thử thách có khả năng bồi dưỡng hay xô ngã chúng ta tùy thuộc vào cách chúng ta phản ứng và lựa chọn đối mặt với chúng.

Chúng có thể giúp xây dựng tính cách, củng cố sự dũng cảm của chúng ta và thường chiếu rọi những “chất liệu” thực sự làm nên chúng ta khi tất cả được nói và làm.

? Làm Thế Nào Để Vượt Qua Những Thách Thức Trong Cuộc Sống Của Bạn

Tất cả chúng ta đều xử lý các thách thức theo cách khác nhau; một số người trong chúng ta chọn cách nắm chặt lấy thử thách và đối mặt, trong khi những người khác co rúm lại trước sự hiện diện của chúng. Bất kể vị trí của ta là gì, tất cả chúng ta đều muốn chinh phục khó khăn và loại bỏ chúng khỏi cuộc sống của chúng ta hoàn toàn.

Sau đây là những phương pháp và chiến lược đơn giản mà tôi tin rằng tất cả chúng ta có thể sử dụng để vượt qua những thách thức và giới hạn một cách hiệu quả hơn:

1. Đối đầu trực tiếp

Nike không thể đưa ra một câu từ nào tuyệt hơn cho slogan của họ:  “Just Do It!” (Chỉ cần làm điều đó!).  Một số thách thức đòi hỏi chúng ta phải làm điều đó: Hãy chiến đấu với bò tót bằng cách nắm chắc sừng của nó, nhìn chằm chằm vào mặt nó và lấy ra can đảm từ sự hiện diện của nỗi sợ hãi trong nỗ lực chinh phục chúng, cho dù chúng ta có cảm thấy không chắc chắn về bản thân như thế nào.

Tùy thuộc vào ý nghĩa và tính cấp bách của chúng, một số thách thức đòi hỏi hành động ngay tức thời và sự tập trung cao độ của chúng ta, khiến chúng ta có rất ít thời gian để suy nghĩ viển vông hoặc sự lãng phí trong nỗ lực cố gắng tìm ra mọi thứ.

2. Tìm kiếm lời khuyên

Những thách thức có khả năng ném cho ta những quả bóng khó khăn với đường tấn công gây sát thương mạnh, khiến chúng ta cảm thấy dễ bị tổn thương và đôi lúc “tê liệt” trong cuộc sống.

Những người đã trải qua những thách thức tương tự có khả năng chia sẻ cho chúng ta những lời khuyên quý báu và những quan điểm hoặc hiểu biết khác nhau mà chúng ta có thể đã bỏ qua và sẽ không bao giờ cân nhắc tới. Những điều này sẽ giúp ích cho ta khi vượt qua khó khăn.

3. Tự giáo dục bản thân

Lý do một số vấn đề trở thành thách thức đáng gờm đối với chúng ta có thể là do ta chưa đủ thành thạo giải quyết chúng, dẫn đến hạn chế khả năng và kiến thức trong cách chinh phục chúng.

Internet, sách, diễn đàn, v.v. cung cấp các nền tảng thông qua đó chúng ta có thể nghiên cứu và tìm hiểu về các chủ đề liên quan đến những thách thức mà chúng ta gặp phải và tìm kiếm các giải pháp cho chúng. Kiến thức chắc chắn là sức mạnh và điều cần thiết trong việc chinh phục bất cứ điều gì.

4. Tiếp cận một chiến lược khác

Sự mất trí được định nghĩa là làm điều tương tự lặp đi lặp lại trong khi mong đợi nhận được một kết quả khác. Khi nói đến việc chinh phục một số thách thức, chúng ta phải linh hoạt và không cho phép mình trở thành một người luôn dõi theo quá khứ hoặc cố gắng làm những gì chúng ta luôn làm trong quá khứ.

Chúng ta cần cởi mở và thử nghiệm các cách tiếp cận, phương pháp và đề xuất khác nhau để có thể đạt được kết quả mong muốn mà chúng ta vẫn tìm kiếm và đưa ra một cách thức mới để chinh phục thách thức đề ra.

5. Kiên trì

Sự kiên trì là cần thiết để hoàn thành bất cứ điều gì và hơn cả là vượt qua những thách thức.

Cho dù những thách thức của chúng ta có khó nhằn như thế nào, chúng ta phải sẵn sàng vượt qua và thử lại nhiều lần cho đến khi chúng ta đạt được chiến thắng trước chúng.

Từ bỏ không bao giờ nên là một lựa chọn bởi vì khi làm như vậy, chúng ta cho phép những thách thức chinh phục ta thay vì điều ngược lại.

6. Cống hiến và cam kết

Chúng ta cần phát triển một thói quen “Hãy luôn kiên định” khi nói đến việc chinh phục những thách thức của chúng ta, nói không với từ bỏ khi những cản trở bắt đầu xuất hiện hoặc kế hoạch đi không đúng hướng.

Tận lực và cam kết chinh phục những thách thức cho phép chúng ta duy trì cả định hướng và sự tập trung, giúp chúng ta đi đúng hướng ngay cả khi ta thất bại và không chắc chắn về điều tưởng như có thể thực hiện.

7. Từng bước một

Một số thách thức có thể áp đảo và dường như không thể vượt qua do độ lớn của chúng. Chia nhỏ các thách thức thành các phần vừa phải, có thể quản lý và phát triển một kế hoạch từng bước sẽ mở ra cho ta con đường giải quyết từng phân đoạn, giúp dễ dàng vượt qua những thách thức vì ta đã làm chúng ít khó khăn hơn.

Hãy từ bỏ nhu cầu đạt được kết quả ngay lập tức và cho phép chiến thắng của bạn được xây dựng dựa trên nhau. Chinh phục một thử thách mang lại cho bạn sự tự tin rằng bạn có thể chinh phục phần còn lại.

8. Yêu cầu giúp đỡ

Có những lúc chúng ta không thể đi một mình và cần sự giúp đỡ của người khác để giúp chúng ta chinh phục bất kỳ thách thức nào chúng ta phải đối mặt. Người ta thường truyền tụng nhau rằng “Ba cây chụm lại nên hòn núi cao” và sức mạnh nằm trong số lượng.

Kết nối với những cá nhân có cùng chí hướng, những người không chỉ có thể cung cấp cho chúng ta sự hỗ trợ, giải pháp và đề xuất mà một số chuyên môn về vấn đề mà họ biết cũng là một lợi thế giúp chúng ta vượt qua những thách thức.

9. Kiên nhẫn đợi chờ

Mặc dù một số thách thức có thể khiến chúng ta cảm thấy bị dồn ép và lo lắng, chúng cũng khiến chúng ta không có lựa chọn nào khác ngoài việc chờ đợi một thời điểm thích hợp hơn giải quyết và chinh phục chúng.

Có thể có những trường hợp chúng ta cần chờ đợi một số yếu tố như con người, hoàn cảnh và tình huống để điều chỉnh, thay đổi sao cho phù hợp hơn với những gì chúng ta tìm cách giải quyết, từ đó làm cho các yếu tố thuận lợi hơn cho thành công của chúng ta. Tuy nhiên, đứng yên đôi khi được coi là cần thiết bởi thúc ép bản thân rèn luyện với cường độ mạnh sớm sẽ gây tác dụng phụ, bất lợi cho thành công của chúng ta.

10. Hãy buông bỏ

Buông bỏ không có nghĩa là kêu gọi chúng ta vẫy cờ trắng mà là từ bỏ nhu cầu kiểm soát kết quả và thay vào đó đặt niềm tin vào quá trình trong khi tin rằng mọi thứ xảy ra đều có lý do và mọi thứ sẽ diễn ra như chúng nên diễn ra.

Phản kháng ít hơn sẽ cho phép  mọi việc diễn ra tự nhiên và dễ dàng. Mọi thứ đôi khi tự có cách để giải quyết khi chúng ta đầu hàng để tìm một cái gì đó tốt hơn cho chính mình.

Thông thường khi buông bỏ, chúng ta vẫn có thể nhận được chỉ dẫn về cách chinh phục những thách thức mà ban đầu chúng ta có thể không muốn tiếp cận hoặc có thể nhận được trong “sự bận rộn” khi cố gắng sửa chữa mọi thứ.

? Làm Thế Nào Vượt Qua Những Thách Thức Trên Con Đường Dẫn Đến Thành Công Của Bạn?

Bất kể chúng ta gặp phải thử thách gì, chúng ta có thể yên tâm rằng với quyết tâm và thái độ đúng đắn, chúng ta không chỉ có thể chinh phục chúng mà còn bước qua chúng.

Tôi hy vọng những chiến lược trên đây sẽ giúp bạn vượt qua thử thách, giải quyết vấn đề và đạt được thành công trong cuộc sống. Bạn có mẹo nào khác để thêm vào không? Tôi rất muốn nghe câu chuyện của bạn trong phần bình luận bên dưới.

____________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Lê Phương Hà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Phương Hà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65228

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER