5 Mẹo Giúp Bạn Chuyển Đổi Sự Cô Đơn Thành Nhận Thức Bản Thân

Con người là xã hội. Hầu hết chúng ta thường thích được ở gần người khác trong phần lớn thời gian. Khi không có ai ở bên, đôi lúc điều đó có thể khiến bạn cảm thấy trống vắng. Nhưng nó cũng không hẳn là như thế.

Dưới đây là năm mẹo giúp bạn biến sự cô đơn thành thời gian có ý nghĩa để tự phản ánh và cải thiện bản thân.

1. Thay đổi tư duy

Cách đầu tiên để biến sự cô đơn thành nhận thức bản thân đó là việc bạn phải thay đổi cách suy nghĩ. Bạn có thể cảm thấy cô đơn, nhưng điều quan trọng là bạn phải tự hỏi TẠI SAO. Rất có thể, không phải là vì mọi người không muốn dành thời gian cho bạn. Hay đúng hơn, đó chỉ là tình huống bạn đang mắc phải vào thời điểm này.

6 Ways To Change Your Mindset To Accomplish Your Goals – The CRNA Chase

Xem đó là một điều may mắn để thu thập được những suy nghĩ của bạn và giải quyết những vấn đề mà bạn có thể không biết mình đang giải quyết. Nếu bạn sợ ở một mình, có một mẹo khác bạn nên đọc ở bên dưới (mẹo số 4 sẽ hữu ích cho việc này).

Theo nguyên tắc chung (trừ khi có điều gì đó đang đặt bạn vào tình huống nguy hiểm / có hại), tốt hơn là bạn nên đối mặt với nỗi sợ của mình hơn là chạy trốn khỏi chúng. Nếu nỗi sợ hãi của bạn là sự cô đơn, BÂY GIỜ là lúc bạn phải giải quyết nó.

2. Thể thao

Sức khỏe tinh thần, tình cảm và thể chất của bạn đều được kết nối với nhau. Hãy thử chạy bộ thư giãn hoặc tập yoga. Khi bạn tập thể dục, cơ thể sẽ giải phóng endorphin giúp bạn cảm thấy tốt hơn về mặt tinh thần và cảm xúc. Nó sẽ giúp đầu óc bạn minh mẫn hơn, đưa bạn vào vị trí tích cực hơn để nhận thức bản thân.

How to Exercise if You Have an Ectomorph Body Type | Everyday Health

Nếu có thể, hãy tập thể dục bên ngoài. Sống hòa mình với thiên nhiên một chút và ngắm nhìn cảnh vật và động vật sẽ giúp kéo sự tập trung của bạn ra bên ngoài và khiến bạn bớt lo lắng về những gì đang diễn ra bên trong. Có thể bình tĩnh và làm dịu.

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó mãnh liệt hơn một chút, hãy mua máy đo nhịp tim. Cố gắng đạt được “nhịp tim mục tiêu” của bạn mỗi ngày và tập luyện nhiều hơn và cường độ cao hơn. Nó không chỉ giúp tâm trí bạn thoát khỏi cái gọi là sự cô đơn, bạn còn có thể khiến bản thân trở nên mạnh mẽ hơn và tập trung vào những bước tích cực mà bạn đang thực hiện.

3. Sạch sẽ

Thực sự, bất cứ khi nào bạn ở một mình nhưng bạn muốn ở bên người khác, hãy cố gắng làm điều gì đó khiến bạn trở thành một người tốt hơn hoặc cải thiện cuộc sống của bạn. Nếu nhà bạn bừa bộn, hãy bắt đầu dọn dẹp. Bất kể có vấn đề gì khác xảy ra trong ngày, bạn vẫn sẽ thực hiện MỘT bước tiến về phía trước để trở nên có tổ chức hơn và cảm thấy tốt hơn về bản thân.

Clean copy: What it is, why it matters, and how to produce it - The Writer

Sự bừa bộn không giúp ích gì cho cuộc sống của bạn theo bất kỳ cách nào. Nếu bạn tìm thấy những thứ bạn thậm chí không biết bạn có hoặc muốn, hãy tặng chúng hoặc bán chúng trực tuyến. Bạn có thể kiếm thêm một số tiền VÀ nó sẽ đưa bạn vào tư duy “tự cải thiện”. Điều này sẽ đặt bạn vào “hiệu ứng quả cầu tuyết” khiến bạn muốn cải thiện các phần khác trong cuộc sống của mình.

Khi bạn xem lại những thứ cũ, nó cũng có thể gợi nhớ cho bạn về quá khứ của bạn (điều đó có thể tốt hoặc xấu). Nếu điều đó là tiêu cực, thì đây là thời điểm tốt để giải quyết những cảm xúc đó thông qua việc nhận thức bản thân. Nếu điều đó là tích cực, nó sẽ giúp bạn vui lên.

Dù bằng cách nào, xem xét đồ đạc và dọn dẹp sẽ giúp bạn nhìn lại cuộc sống của mình rằng bạn là ai và bạn muốn đi đâu.

4. Nhật kí

Dọn sạch tâm trí của bạn bằng cách viết tự do trong 10 phút. Chỉ cần viết ra bất cứ điều gì trong tâm trí của bạn.

8 Cách viết nhật ký thú vị và dễ thương hàng ngày - Sổ Klong

Sau đó, hãy kỹ lưỡng hơn một chút với bài viết của bạn. Bạn có thể chia nhỏ thời gian của mình theo bất cứ cách nào bạn muốn. Tuy nhiên, một số lựa chọn tốt đó chính là viết về những gì đang co trong đầu bạn, mục tiêu bạn muốn hoàn thành và những kỷ niệm yêu thích của bạn.

Điều này sẽ giúp sắp xếp các suy nghĩ của bạn và sẽ vận hành như là một bản ghi trong tương lai. Đôi khi xảy ra hiện tượng “hồi tưởng lạc quan”, hoặc nhớ về quá khứ tốt hơn thực tại (bạn cũng có thể nghĩ về quá khứ càng tồi tệ hơn). Đọc lại nhật ký của bạn sẽ giúp bạn nhớ lại nó đã thực sự như thế nào. Do đó, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn dựa trên quá khứ của mình.

Ngoài ra, bạn có thể viết các bài hát, bài thơ, truyện ngắn hoặc các bài báo dựa trên kinh nghiệm của bản thân. Có một lý do mà chủ đề “cô đơn” xuất hiện nhiều trong sáng tác bài hát. Các nhà văn thường cảm thấy đơn độc; vì vậy họ biến sự cô đơn của mình thành thứ mà mọi người có thể tận hưởng.

Biến cảm xúc của bạn thành nghệ thuật (tranh hoặc bản vẽ cũng có tác dụng) có thể khiến bạn cảm thấy như bạn đang đóng góp một điều gì đó đẹp đẽ cho xã hội (nếu bạn chọn thể hiện / nói với mọi người). Đó cũng là một con đường tuyệt vời để thể hiện cảm xúc giúp bạn bước tiếp.

5. Luôn biết ơn và tích cực

Đừng tự hạ thấp bản thân vì bạn cảm thấy cô đơn vào lúc này. Nó chỉ là một khoảnh khắc lướt qua và rồi nó sẽ biến mất. Viết ra 10 điều bạn yêu thích ở bản thân. Đây cũng là một bài tập tốt để thực hiện hàng ngày khi bạn thức dậy vào buổi sáng.

Sức mạnh của lòng biết ơn! - Phạm Hồng Thanh

Ngoài ra, hãy viết ra danh sách những điều bạn biết ơn. Có rất nhiều thứ mà chúng ta coi thường hàng ngày! Khi bạn viết chúng ra, bạn nhận ra mình bạn đã có được nhiều như thế nào. Bạn rất có thể là người đang sống với nước sinh hoạt, thức ăn, nơi ở và nhiều thứ khác đáng để biết ơn.

~

Nhận ra BẠN LÀ AI và thứ tuyệt vời mà bạn có để giết chết sự cô đơn. Sử dụng thời gian này để tự suy ngẫm và xem điều gì thực sự quan trọng trong cuộc sống.

______________________________

Xin cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Dịch giả: Đỗ Thị Kim Hương
  • Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn là “Dịch giả: Đỗ Thị Kim Hương – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65188

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER