5 Cách Để Tập Trung Vào Bản Thân Và Cảm Thấy Tuyệt Vời Trong Cuộc Sống

Hai năm trước, khi tôi đang làm một công việc mà tôi không thích, tôi đã sợ đi làm và bắt đầu phát hiện ra các vấn đề về sức khỏe tinh thần. Đến một ngày, tôi quyết định như vậy là quá đủ rồi: Tôi không muốn sống như vậy nữa. Tôi không muốn sống trong sợ hãi, hay bị ảnh hưởng bởi tâm trạng thất thường của người khác.

Vì vậy, cuối cùng tôi đã từ bỏ công việc đó. Khi làm như vậy, tôi nhận ra rằng tôi không bao giờ muốn rơi vào hoàn cảnh đó nữa. Tôi muốn tạo ra những thay đổi lâu dài trong cuộc sống của chính mình. Tôi muốn có những công cụ mà tôi có thể sử dụng để luôn tập trung vào mỗi ngày.

Đó là điều tôi muốn chia sẻ với bạn hôm nay: năm cách bạn có thể tập trung vào chính mình để cảm thấy tuyệt vời hơn!

1. Chạy hoặc đi bộ vào mỗi buổi sáng

5 cách hàng ngày để tập trung vào bản thân và cảm thấy tuyệt vời

Vài năm trước, tôi hầu như không thể chạy theo xe buýt. Tôi không thừa cân – chỉ là không đủ khỏe! Tôi đã luôn được đọc rằng các bài tập thể dục giúp ích rất nhiều cho các vấn đề sức khỏe tinh thần. Vì vậy, tôi đã bắt đầu thử tập luyện. Tôi bắt đầu với một thử thách 30 ngày: chạy 20 phút mỗi sáng.

Tôi đã không quản lý việc tập luyện mỗi ngày, nhưng bạn biết không? Vào cuối 30 ngày, tôi đã có được sự tự tin, cải thiện khả năng chạy của mình và – quan trọng nhất – bắt đầu một thói quen mà tôi vẫn tiếp tục cho đến ngày nay.

Đúng như những gì họ nói: tập thể dục rất tốt cho sức khỏe tinh thần của bạn. Tôi không thích tập thể dục. Nhưng tôi làm điều đó bởi vì những ngày tôi tập luyện tôi trở nên tươi tỉnh hơn nhiều so với những ngày tôi không.

Bạn có thể bắt đầu thử thách tập thể dục nào trong 30 ngày? Nó không quan trọng nó  nhỏ hay không. Chỉ cần bắt đầu và xây dựng nó từ đó!

2. Dành thời gian tận hưởng thiên nhiên.

Khi tôi nghỉ việc, tôi đã tham gia một khóa học về tìm kiếm niềm đam mê của bạn. Một trong những lời khuyên là hãy sống hòa mình với thiên nhiên mỗi ngày trong một giờ, ngồi và không làm gì cả. Không nghe nhạc, không viết, không đọc, không nói chuyện điện thoại (hoặc thậm chí nhìn vào điện thoại của bạn) – không làm gì cả.

-Theo 10 ứng dụng tuyệt vời cho việc thiền và tĩnh tâm

Lúc đầu, tôi đã chế giễu điều này. Làm thế nào tôi sẽ lấp đầy một giờ bằng việc chỉ nhìn chằm chằm vào không gian ?! Nó sẽ cho chúng ta những điều tốt gì? Tôi không hiểu điều này sẽ thay đổi cuộc sống của tôi đến mức nào – nhưng nó đã thật sự hiệu quả.

Thực hành giúp bạn sáng suốt. Nó kết nối bạn với thiên nhiên. Nó cho phép não của bạn “tắt nguồn”. Bạn để lại cảm giác sảng khoái và “tất cả” trở lại.

Đừng hoảng sợ nếu bạn không thể làm một giờ mỗi ngày. Hãy làm những gì bạn có thể – thậm chí 30 phút hoặc một giờ một tuần cũng hữu ích! Ra ngoài và tận hưởng không gian xung quanh. Không làm gì cả. Tập trung vào chính mình. Thở…

3. Xem phim hài

5 cách hàng ngày để tập trung vào bản thân và cảm thấy tuyệt vời

Tôi đã nghe về một nghiên cứu đột phá (và thành công) được thực hiện trên những người bị trầm cảm. Những người tham gia không chỉ tập thể dục 30 phút mỗi ngày và dán những tờ giấy nhắn xung quanh nhà để nhắc nhở họ nghĩ về những suy nghĩ tích cực, họ còn phải cười 30 phút mỗi ngày.

Yếu tố tiếng cười thực sự gắn liền với tôi – nó thật sự là sự bổ sung tuyệt vời cho ngày hôm nay của bạn! Ai mà không thích cười ?!

Ví dụ, bây giờ tôi nghe podcast hài khi nấu bữa tối hoặc trên đường đi làm. Tôi xem một chương trình hài kịch vào buổi tối với người yêu của tôi. Tôi tìm kiếm những thứ có thể khiến tôi cười trong ngày – một chú chó có biểu cảm hài hước, một em bé ngậm chân, v.v.

4. Ghi chép lại những gì bạn yêu thích.

Nhiều người khen ngợi lợi ích của việc viết nhật ký, nhưng nó không hiệu quả với tôi. Thay vào đó, tôi có một cuốn sổ với hai danh sách đơn giản: những gì tôi yêu thích và những gì tôi không yêu thích.

Danh sách “Yêu thích” của tôi bao gồm các mục như: duyệt qua các cửa hàng văn phòng phẩm; uống trà ngoài ban công; gửi cho bạn bè một món quà bất ngờ qua thư, v.v. Danh sách “Không yêu” của tôi bao gồm: đi muộn và cảm thấy vội vã; không mặc quần áo nghiêm túc khi tôi đang làm việc ở nhà; cách răng của tôi phản ứng sau khi tôi ăn kẹo, v.v.

-Theo “20 câu hỏi tự suy ngẫm để thúc đẩy bạn hướng tới sự vĩ đại”

Tập trung vào bản thân bằng cách tìm cách tăng thêm những thứ bạn yêu thích và giảm những thứ bạn không thích. Tôi dự định đến sớm 10 phút để tránh cảm thấy căng thẳng (không phải lúc nào cũng hiệu quả, nhưng tôi cố gắng!). Tôi vẫn thích kẹo, nhưng tôi ăn ít hơn khi tôi nhớ đến cảm giác của nó trên răng.

Hầu hết thời gian, chúng ta không thể chạy theo những điều mang lại cho chúng ta niềm vui, bởi vì chúng ta không biết chúng là gì. Vì vậy, hãy lưu ý và ghi chú lại. Hãy tự thích ứng khi cần thiết.

5. Thể hiện lòng tốt.

5 cách hàng ngày để tập trung vào bản thân và cảm thấy tuyệt vời

Điều này nghe có vẻ nhỏ, nhưng nó thường bị bỏ qua. Tập trung vào những người khác. Nó sẽ chuyển sự chú ý ra khỏi các vấn đề của bạn và cho bạn một góc nhìn, quan điểm mới. Ví dụ, tôi dành một vài phút để nghĩ cách tôi có thể cổ vũ một người nào đó và làm cho một ngày của người khác tốt hơn, chẳng hạn như:

  • Gửi tin nhắn SMS hỗ trợ cho một người bạn đang làm thụ tinh ống nghiệm.
  • Gửi một tấm thiệp chúc mừng vui nhộn cho một người bạn mà tôi không gặp thường xuyên.
  • Kết nối với một nhà văn mà tôi yêu thích, để cho họ biết tác phẩm của họ đã tác động đến cuộc sống của tôi như thế nào.

Hãy dành một phút để nghĩ về người mà bạn biết có thể đang gặp phải tình huống khó khăn. Cân nhắc xem bạn có thể làm gì để giúp đỡ hoặc hỗ trợ họ. Hãy nghĩ về tất cả những người bạn biết ơn mà bạn có được trong cuộc đời mình. Gửi cho họ một tin nhắn ngay hôm nay và cho họ biết lý do tại sao bạn yêu họ.

Thực hiện điều này một cách nghiêm túc sẽ giúp bạn tập trung vào chính mình, cũng như cho phép bạn trở thành một người thay đổi, lan tỏa niềm vui và sự cổ vũ trên khắp thế giới.

—————————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Lê Hoàng Lan Phương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “ Người dịch: Lê Hoàng Lan Phương – Nguồn iVolunteer VietNam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65149

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER