5 Bước Chọn Trường Đại Học Tốt Nhất Cho Công Việc Tương Lai Của Bạn

Việc lựa chọn trường đại học không chỉ dừng lại ở tên của loại bằng cấp hay trình độ, mà còn nhiều hơn thế nữa. Ngôi trường mà các học sinh theo học sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hằng ngày, từ các hoạt động ngoại khóa đế các công trình nghiên cứu học thuật,…Bạn hãy suy nghĩ về tầm quan trọng của lựa chọn này, các bạn sinh viên tương lai nên cân nhắc thật cẩn thận trường họ quyết định theo học.

Giả sử bạn được nhận vào các trường đại học mà bạn hằng mong ước (đó là vị trí mà bạn khát khao đạt được), bạn sẽ thấy năm bước hướng dẫn dưới đây hữu ích trong việc đưa ra quyết định lựa chọn các trường đại học của chính bản thân mình.

?Tạo danh sách các trường ưu tiên

Bạn cần đầu tư thời gian cho danh sách các trường đại học mà bạn thật sự mong muốn theo học, đặc biệt nếu bạn đang tìm kiếm một trường đại học cho phép bạn học chương trình giáo dục toàn cầu với sự tập trung cơ bản.

Liệu bạn có bao giờ nghĩ về các yếu tố cần có để thúc đẩy suy nghĩ của bạn khi soạn thảo một danh sách như vậy? Gia đình luôn luôn khuyên sinh viên nên xem xét địa điểm, chuyên ngành và chương trình, quy mô tuyển chọn, quá trình tuyển chọn và học phí, cơ hội phát triển ngoài lớp học và những kiểu người trong khuôn viên trường.

?Đánh giá giữa các trường mà bạn ưu tiên chọn trước đó

Dành một chút thời gian và tạo ra thứ hạng của riêng bạn. Sử dụng cách của bạn, đo lường những điểm mạnh và  điểm yếu của mỗi trường bạn đang cân nhắc lựa chọn. Cẩn thận suy nghĩ về những nhu cầu và mong muốn mình, bạn hãy cân nhắc về việc bạn sẽ ở đâu trong 4 năm tới hoặc xa hơn, cách tốt nhất xác định được những cơ hội của bạn là soạn thảo một danh sách về những nhu cầu và mong muốn đó.

       ?Nộp đơn kịp thời, không chần chừ

Tùy thuộc vào từng trường mà thời hạn sẽ thay đổi, nhưng việc nộp đơn thường kết thúc vào cuối tháng 01 cho kì nhập học bình thường vào mùa thu. Nhiều nhà nghiên cứu khuyên rằng, quá trình nộp đơn trong năm cuối của phổ thông là tốt nhất. Điều đó sẽ cho bạn có thời gian để tham quan nhiều trường đại học, thực hiện cái bài kiểm tra theo tiêu chuẩn bắt buộc, viết luận văn và thư giới thiệu.

?Tham quan trường học

Ngay khi nộp đơn vào trường, đây là khoảng thời gian nghĩ về nơi bạn muốn tham gia, có thể là một ký do cho những lý do khác. Mặc dù bạn có thể cảm nhận được cuộc sống đại học trong suốt chuyến tham qua, nhưng hãy nổ lực tham gia những chuyến trải nghiệm khác tới tất cả các trường trong danh sách của bạn và hỏi khoang 9 đến 16 câu hỏi thật chi tiết.

Nếu chuyến đi tham quan tốn nhiều chi phí, hãy lưu tâm đến chi phí du lịch, sự lựa thay thế tốt nhất là tìm kiếm thông qua một chuyến đi trực tuyến và hỏi nhân viên bất kì câu hỏi nào bạn có thể có.

?Đưa ra quyết định của chính bạn

Cuối cùng, xem xét nơi bạn sẽ ở trong 6 năm ngay từ ngay bây giờ!. Nếu bạn đã xác định được một công việc lý tưởng và một quan điểm về tài chính, hãy nghĩ về ngôi trường nào sẽ là sự tốt nhất giúp bạn đạt được những mục tiêu đó. Bạn có thể phải trả một khoảng vay cho trường này nhưng với trường khác thì không. Điều này là do các trường có sự khác nhau về mức học phí. Chẳng hạn, những trường tư thường đắt hơn nhưng họ lại đi kèm với những tiện ích vượt trội, điều đó có nghĩa là sinh viên và những người chăm sóc có thể không cần chi trả thêm một lượng lớn chi phí.

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích


  • Theo: Opportunity Desk
  • Người dịch: Nguyễn Thùy Trang
  • Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ là: “Người dịch: Nguyễn Thùy – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=63709

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER