6 Cách Tiếp Thị Bản Thân Với Các Nhà Tuyển Dụng Tương Lai

? Thị trường việc làm rất cạnh tranh và việc có các kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp không phải lúc nào cũng đủ để đảm bảo cho bạn một công việc mơ ước. Bạn phải biết cách tiếp thị bản thân hiệu quả để thu hút được sự chú ý. Để thuyết phục nhà tuyển dụng, bạn cần chứng minh mình có sự kết hợp tuyệt vời giữa kiến thức chuyên môn phù hợp và kỹ năng giao tiếp tốt.

? Tiếp thị tốt là thiết lập nhu cầu của đối tượng mục tiêu và định vị thương hiệu của bạn để đáp ứng nhu cầu của họ. Dưới đây là sáu cách tuyệt vời mà bạn có thể áp dụng để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng:

? Xác định đối tượng mục tiêu

Hiểu các nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn một cách toàn diện. Nghiên cứu kỹ để giúp xác định các đặc tính của tổ chức cũng như các kỹ năng, tính cách và kiến thức mà họ đánh giá cao. Sử dụng bản mô tả công việc như một sự chỉ dẫn và cố gắng tìm ra cách mà vị trí này sẽ phù hợp như thế nào với bức tranh toàn cảnh của công ty.

? Biết USP của bạn

Thuật ngữ USP (điểm bán hàng độc nhất) thường được sử dụng phổ biến trong các bộ phận tiếp thị và bán hàng ở nhiều quốc gia. Điều này đề cập đến yếu tố thích hợp làm cho một sản phẩm hoặc thương hiệu trở nên hấp dẫn và khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh của nó. Hiểu USP của riêng bạn – đó có thể là việc bạn được đào tạo chuyên sâu hoặc có sự kết hợp độc đáo giữa kinh nghiệm trong quá khứ và sở thích cá nhân. Khi bạn đã hoàn thiện USP của mình, hãy đảm bảo rằng bạn cho các nhà tuyển dụng trong tương lai biết về điều đó.

? Biết cách sử dụng từ ngữ

Thuật ngữ bạn sử dụng có thể rất quan trọng khi nộp đơn cho một vị trí mới. Hiểu những cụm từ chính và từ buzz được các nhà tuyển dụng tiềm năng trong ngành của bạn đặc biệt săn đón. Một số công việc nhất định trong các lĩnh vực cụ thể có thể yêu cầu ứng viên có các kỹ năng và sự đào tạo cụ thể. Nếu những từ buzz này thực sự áp dụng cho bạn, hãy sử dụng chúng.

? Thể hiện cá tính bản thân

Đừng ngại thêm một chút điểm mạnh và dấu ấn cá nhân vào đơn ứng tuyển của bạn. Không ai chỉ tích lũy mỗi các kỹ năng chuyên môn và nhà tuyển dụng có thể muốn nhìn thấy khía cạnh về con người hơn. Sở thích, niềm đam mê và kỹ năng cá nhân sẽ là một phần của con người bạn – vì vậy đừng quên tiếp thị bản thân như một cá nhân toàn diện.

? Tiếp cận với những thông tin mới nhất

Luôn cập nhật bất kỳ sự phát triển và tin tức nào trong ngành để đảm bảo kiến thức của bạn luôn phù hợp và có đầy đủ thông tin. Đọc các ấn phẩm trong ngành, các blog và trang web có sức ảnh hưởng giúp câu trả lời của bạn thêm sức thuyết phục hoặc cho bạn thêm các luận điểm mạnh mẽ khi bước vào vòng phỏng vấn.

? Am hiểu về kỹ thuật số

Trang web đã làm cho việc quảng bá bản thân trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Các trang web mạng xã hội như LinkedIn và Twitter hiện cung cấp cho bạn các kênh giao tiếp trực tiếp, dễ tiếp cận, thông qua đó kết nối và khám phá các cơ hội mới.

? Lời kết

Để cạnh tranh trong môi trường tuyển dụng khắc nghiệt như hiện nay, mỗi ứng viên cần trang bị cho mình những ưu điểm và kỹ năng độc đáo để giúp bản thân trở nên nổi bật và tạo ấn tượng sâu sắc với các nhà tuyển dụng tiềm năng.

 ——————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Tác giả: Michael Page

Bài viết gốc: TẠI ĐÂY 

Người dịch: Đào Huệ Anh

Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là “Người dịch: Đào Huệ Anh – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=63694

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER