2 Cách Dễ Dàng Để Vượt Qua Chứng Lo Âu Xã Hội

Có hai cách mà bạn có thể sử dụng đồng thời. Tôi đã sử dụng cả hai và thành thật mà nói, tôi rất khó để quyết định cái nào dễ hơn.

article-image

1. Làm việc dựa trên các kỹ năng xã hội của bạn

Ngay cả những người lo lắng về xã hội nhất cũng có thể làm những việc nhỏ mà không cần tương tác hai chiều với người khác. Khi tôi quyết định thay đổi cuộc sống của mình, tôi đã cố gắng vượt qua sự nhút nhát của mình bằng cách nói chuyện với người lạ.

Lúc đầu, tôi thất bại thảm hại, nhưng nó đã dạy cho tôi điều mà một người thực sự nhút nhát CÓ THỂ làm bất chấp tình trạng khổ sở của họ. Bạn không có quyền lực đối với phản ứng của người khác, nhưng bạn có quyền lực đối với tâm trí, lời nói và việc làm của mình. Đặc biệt là những cái rất nhỏ và dễ dàng.

Quan sát người khác, suy nghĩ tích cực về họ, giao tiếp bằng mắt, mỉm cười hoặc nói “Xin chào”. Nếu điều này vẫn còn quá sức đối với bạn, bạn có thể làm điều này trong tâm trí của chính mình khi không ai nhận ra sự lúng túng của bạn.

Dưới đây là thông tin chi tiết, được chia thành các bước có thể thực hiện trên Coach. Tôi: Gói miễn phí: Vượt qua sự nhút nhát bằng cách nói chuyện với người lạ.

2. Dành thời gian với những người tài giỏi về mặt xã hội

Bạn không thể không trở nên giống họ một chút. Chúng tôi gọi đó là “sự cọ xát” một hành vi hoặc đặc điểm từ một người nào đó, nhưng trên thực tế, đó là sự bắt chước xã hội mà con người chúng ta có trong gen của mình. Đây là cách trẻ em đang học mọi thứ. Họ quan sát và bắt chước.

Đây là cách bạn học cách sống cuộc sống của mình. Quá trình này đối với bạn diễn ra tự nhiên như hơi thở. Chỉ cần bạn ở bên những người thân thiện và hướng ngoại là đủ để trở nên giống họ hơn.

Đó không phải là ma thuật. Bạn sẽ không biến thành Casanova vào ngày mai vì bạn đứng cạnh một chàng trai không gặp khó khăn trong việc nói chuyện với các cô gái trong năm phút. Nhưng bạn có thể biến thành Casanova nếu bạn lặp lại nó vào ngày mai, ngày kia, và trong hai năm liên tiếp mỗi ngày.

Mức độ bổ sung dễ dàng: bạn có thể thực hiện trực tuyến. Khi nói đến việc bắt chước, bộ não của bạn không được sáng suốt cho lắm. Cho dù bạn đang ở giữa những người thực hay xem và nghe các bản ghi âm, bộ não của bạn có thể nhanh chóng “tiếp nhận” hình đại diện xã hội của những người vào nhóm nội bộ của bạn và coi họ là người thật.

Vì vậy, hãy xem video, nghe podcast, tham gia một nhóm trực tuyến để giải quyết chứng lo âu xã hội và tương tác với những người đã trải qua điều gì đó tương tự như nỗi đau của bạn.

Phương pháp này có thể thất bại nếu bạn chỉ dừng lại ở các tương tác trực tuyến và nói dối bản thân rằng chỉ cần ngồi trước máy tính và nhìn chằm chằm vào màn hình là đủ để thoát khỏi lo lắng. Nhưng nếu bạn kết hợp các tương tác trực tuyến với các hoạt động nhỏ từ điểm số 1, nó có thể tạo ra một sự kết hợp tuyệt vời cho bạn.

Hai điều đó sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ của bạn đủ cho một sự bắt đầu. Và một khi bạn bắt đầu quá trình thay đổi, bạn sẽ dễ dàng tiếp tục nó hơn rất nhiều.

__________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: theladders.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Huyền Trang
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Huyền Trang – Nguồn iVolunteer Việt Nam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=70649

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER