Những Ý Tưởng Về Công Việc Làm Thêm Cho Những Người Đã Quá Bận Rộn

Vậy bạn đang cố gắng kiếm thêm tiền ngoài lề và đang tìm kiếm những ý tưởng làm thêm để kiếm tiền từ việc tự kinh doanh. Bởi vì mọi người đều đang làm việc đó – vất vả kiếm thêm một vài đô la, thử một vài công việc phụ hoặc làm việc tại nhà chỗ này chỗ nọ.

article-image

Nhưng nếu bạn đang làm việc đều đặn từ 9 đến 5 giờ, bạn có thấy bận quá không?

Làm thế nào để bạn tìm thấy thời gian để làm tất cả những việc bận rộn này … và vẫn tận hưởng cuộc sống của bạn?

Đúng là rất nhiều công việc làm thêm chỉ tập trung vào phần “bận rộn”. Ví dụ: bạn sẽ tìm thấy các đề xuất trên Internet về việc trở thành tài xế cho dịch vụ chia sẻ xe Uber hoặc Lyft và các dịch vụ giao hàng Amazon Flex hoặc Prime Now. GrubHub và DoorDash là các dịch vụ phổ biến để giao đồ ăn.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không có thời gian hoặc sức lực để thực hiện tất cả những công việc bận rộn tay chân đó? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đã làm một công việc toàn thời gian, do đó chỉ có vài giờ một tuần để dành cho các công việc phụ?

? Tại sao một số ý tưởng về công việc làm thêm lại không hiệu quả

Ngoài ra, có một số người có thể không linh hoạt hoặc không thuận tiện khi làm thêm bên ngoài.

Có thể có nhiều lý do khác nhau cho điều này, chẳng hạn như:

  • Không có phương tiện giao thông đảm bảo
  • Chăm sóc trẻ em hoặc các thành viên lớn tuổi hơn trong gia đình
  • Khuyết tật về thể chất hoặc cảm xúc khiến họ phải ở nhà
  • Số giờ cho công việc toàn thời gian của họ không thể dự đoán được hoặc dài hơn bình thường
  • Không có sự hỗ trợ của gia đình để đi làm thêm

Tôi muốn giả vờ phản đối những bậc thầy cảm xúc có quyền lực nói những điều như “Giới hạn duy nhất của bạn là ở chính bạn” và “Nếu bạn thực sự muốn điều đó là đủ tồi tệ, bạn sẽ tìm ra cách để thực hiện nó”.

Tôi cho rằng cảm xúc đó hoàn toàn là nhảm nhí.

Bởi vì nhiều người bị căng thẳng quá mức, làm việc quá sức, định giá thấp và trả lương thấp.

Khi bạn đang đứng trên bờ vực của sự hỗn loạn tài chính, bạn sẽ nắm bắt bất kỳ sợ dây cứu sinh nào mà bạn cảm thấy mình có thể nắm bắt.

Và nó hoàn toàn vô ích khi một chuyên gia kiếm tiền tự tuyên bố rằng chỉ là bạn chưa làm việc đủ chăm chỉ.

Nghiêm trọng??

? Người có ảnh hưởng chống lại phương tiện truyền thông xã hội

Ngoài ra, tôi muốn đưa ra điều gì đó gây tranh cãi một chút. Một số người (không nêu bất kỳ cái tên nào) chỉ không thích… người khác.

Đó, tôi đã nói điều đó.

Bởi vì có những người trong chúng ta chỉ thực sự coi trọng “thời gian ở một mình” của mình. Vì vậy, làm việc hơn 40 giờ một tuần cho người khác, và sau đó phải dành thêm 10-15 giờ cho công việc làm thêm – sẽ không kéo dài lâu.

Bạn chỉ có thể ép mình vào những tình huống không thoải mái quá lâu trước khi cuối cùng bạn giơ cánh tay lên trời và hét lên “Hãy vặn nó đi!”. (hoặc một cụm từ tương tự khác).

Sự tương tác của con người quá tải có thể khiến cho một số người chống lại đám đông rơi vào tình trạng lo lắng.

Giống như, nếu bạn cần tôi, tôi sẽ bị nhốt trong phòng ngủ của mình trong hai ngày tới, phục hồi sau tất cả những gì mà tôi phải làm gần đây. Chỉ để lại một chiếc bánh pizza và một vài chai nước cạnh cửa. Và có thể là một ít Ben & Jerry’s. Miễn là tôi có điện thoại, máy tính xách tay và những chú chó của mình – tôi sẽ khá tự túc. Được rồi, và có thể là máy đọc sách của tôi. Đó là tất cả những gì tôi thực sự cần. Nhưng đừng lo lắng về tôi, vì tôi chỉ cần sạc lại một lúc. Xây dựng lớp vỏ bảo vệ bên ngoài đã bị sứt mẻ sau quá nhiều sự kiện gặp gỡ trực tiếp.

? Lợi thế hướng nội của một công việc làm thêm Online

Nếu bạn là một con người, thì phần lớn những điều trên có lẽ không có nhiều ý nghĩa.

Nhưng nếu bạn tìm thấy bài viết này vì bạn đang tìm cách kiếm tiền trực tuyến – mà không có nhiều sự tương tác của con người – thì rất có thể bạn biết tôi đang nói về điều gì.

Bởi vì chắc chắn có nhiều cách để kiếm thêm tiền ngoài lề, theo điều kiện của riêng bạn, trên cơ sở bán thời gian.

Và bạn hoàn toàn có thể làm việc tại nhà, theo tốc độ và lịch trình của riêng mình mà không cần phải ra khỏi nhà.

Bây giờ, đừng hiểu sai ý tôi – rất có thể nó sẽ không giúp bạn trở nên giàu có.

Hãy nói lại lần nữa –

Rất khó có khả năng bạn trở nên giàu có nhờ công việc bán thời gian, trực tuyến, công việc phụ.

Những người khác có thể nói với bạn theo cách khác. Rất có thể, họ đang cố gắng bán cho bạn thứ gì đó. Nhưng tôi không muốn tiền của bạn.

Ý tôi là, tôi chắc chắn có thể sử dụng một số tiền, nhưng tôi muốn tiền không phải của bạn.

Điều tôi thực sự thích là bạn đọc các bài viết của tôi và chuyển chúng cho bạn bè của bạn.

Nhưng tôi không bán bất cứ thứ gì. Tôi không có khóa học, sách điện tử hoặc các buổi huấn luyện trực tuyến.

Tôi đang chia sẻ thông tin này để đưa nó đến những người có một (hoặc hai hoặc ba) hoặc quá nhiều hóa đơn.

Hoặc bị thiếu tiền mặt do một khoản chi phí bất ngờ. Hoặc có thể đã hơi quá điên rồ vào mùa lễ vừa qua và vẫn đang cố gắng khai thác từ thẻ tín dụng của họ.

Tôi đã ở đó, bạn đã ở đó, tất cả chúng ta đã ở đó. Và nếu bạn chưa … thì bạn có thể là Kardashian hoặc một cái gì đó.

? Các công việc làm thêm đòi hỏi nhiều công sức, với ít lợi nhuận

Khi có rất nhiều bài báo trực tuyến đưa ra “99 cách dễ dàng để kiếm thêm tiền” hoặc “25 ý tưởng công việc làm thêm hàng đầu để làm cho bạn giàu có”, bạn hoàn toàn có thể nản lòng khi tìm những ý tưởng cho công việc làm thêm thực sự hiệu quả cho bạn.

Bởi vì rất nhiều ý tưởng đề xuất như bán thẻ /kinh doanh tại chợ trời, bán các sản phẩm thủ công trên eBay hoặc Etsy, hoặc bán buôn trên Amazon FBA, nơi bạn phải đóng gói và gửi các mặt hàng này đi.

Đầu tư lướt sóng tài sản cho thuê, cho thuê phương tiện của bạn, trông nhà/trông giữ vật nuôi, dọn dẹp nhà cửa (khi nhà của chúng ta có thể có đầy bụi mà bây giờ phải trả tiền thuê nhà). Một lần nữa, đây là tất cả những ý tưởng cho công việc làm thêm có lợi nhuận đáng chú ý. Nhưng chúng cũng đòi hỏi thời gian, hoạt động thể chất và nỗ lực hợp lý.

? Những ý tưởng về công việc làm thêm mà bạn có thể làm từ nhà

Được rồi, vậy nếu bạn đã làm được đến mức này và bạn vẫn ở bên tôi, thì tôi chỉ có thể cho rằng bạn muốn nghe nhiều hơn.

Chúng tôi đã thiết lập sự khác biệt giữa công việc làm thêm trong nhà, trực tuyến và bên ngoài, những công việc làm thêm đòi hỏi lao động chân tay hết sức chăm chỉ. Không có khái niệm nào đúng hay sai, nó thực sự chỉ là vấn đề sở thích.

Và tôi thích sự linh hoạt khi làm việc tại nhà, theo lịch trình của riêng mình. Đặc biệt là vì công việc hàng ngày của tôi cũng là ở nhà. Nếu từ  9h đến 5 giờ bình thường bạn có thể đi chơi xa, thì sở thích của bạn có thể khác.

Ví dụ, tôi có một người bạn làm rất tốt với một công việc làm thêm tại khu mua sắm bí ẩn. Thực tế là cô ấy hiện đang viết một cuốn sách về nó. Cô ấy đi du lịch khắp tiểu bang khá nhiều, và có thể kiếm tiền bằng cách lên lịch trình cho một số cửa hàng liên tục. Đó là cách hoàn hảo để tối đa hóa hiệu quả và đạt được hiệu quả tốt nhất cho đồng tiền của bạn (+ tiết kiệm xăng hơn).

Nhưng nếu bạn có một tình huống phù hợp hơn để làm việc tại nhà, thì hãy đọc để biết một số ý tưởng khác nhau về công việc làm thêm.

? Làm việc hoàn toàn từ nhà

Những công việc làm thêm sau đây có thể được thực hiện hoàn toàn tại nhà, theo lịch trình của bạn. Mặc dù có một mức độ nỗ lực nhất định bao gồm – về cơ bản bạn có thể tự tạo giờ cho riêng mình. Ngoài ra, bạn có thể làm nhiều hoặc ít tùy thích.

Trước tiên, hãy bắt đầu với một điều rõ ràng, để hiểu rõ hơn –

? Khảo sát trực tuyến

Ai chưa thử khảo sát trực tuyến? Tôi nghĩ rằng trong số tất cả những ý tưởng về công việc làm thêm bên ngoài hiện có, việc “thực hiện các cuộc khảo sát” sẽ chiếm giải nhất khi xét về mặt mang tiếng xấu. Các cuộc khảo sát trực tuyến đã nhận được một số báo chí tiêu cực trong những năm qua, đơn giản bởi vì chúng là cách cực kỳ dễ dàng để kiếm một ít tiền. Nhấn mạnh vào “một chút”. Nhưng… nó vẫn là tiền.

Bởi vì tất cả những gì bạn phải làm là cung cấp ý kiến ​​của bạn. Một cái gì đó mà mỗi người trong chúng ta đều có. Phần khó khăn là tìm một công ty sẽ trả cho bạn số tiền cao nhất trong khoảng thời gian của bạn ít nhất. Và vì tiền của tôi, tôi sẽ tận dụng cơ hội của mình với Survey Savvy mọi lúc. Tại sao? Bởi vì trong số tất cả các công ty tôi đã thử, Survey Savvy đã liên tục gửi cho tôi nhiều bản khảo sát nhất trong phạm vi giá $1, $2 và $5.

Hầu hết các công ty khác sẽ cung cấp cho bạn đồng xu, hoặc điểm thưởng mà bạn cần để tích lũy và chuyển đổi thành một vài đô la. Ngoài ra, tham gia nhóm Survey Savvy sẽ cho phép nhiều cơ hội kiếm tiền hơn nữa. Ví dụ, chương trình Cash for Junk Mail của họ và các cộng đồng nghiên cứu trực tuyến khác nhau.

? Bảng điều khiển IntelliZoom

IntelliZoom là sự kết hợp giữa khảo sát trực tuyến và kiểm tra người dùng trang web. Bạn được giao một nhiệm vụ, thường liên quan đến việc đánh giá một trang web. Tất cả các bước của nhiệm vụ được ghi lại bằng phần mềm quay màn hình, video webcam hoặc cả hai. Bạn thực hiện tất cả các bước của nhiệm vụ, trả lời các câu hỏi và giải thích quá trình suy nghĩ của mình. Họ thực sự muốn bạn “Nói ra suy nghĩ của mình”, để hiểu được suy nghĩ trung bình của khách hàng. Và lý do tôi đặc biệt đưa công ty này vào đây là vì khoản thanh toán là 10 đô la cho mỗi nghiên cứu. Với các trang web khảo sát hoặc thử nghiệm trực tuyến khác, bạn có thể đủ may mắn để tình cờ xem được một nghiên cứu trị giá 10 đô la. Nhưng nó chắc chắn không phải là thứ được cung cấp trên cơ sở nhất quán.

? Tự xuất bản sách

Bạn có thuộc tuýp người sáng tạo hơn không? Nếu bạn thích viết truyện, bạn nên cân nhắc việc tự xuất bản trên Amazon. Bạn có thể nghĩ rằng việc xuất bản một cuốn sách sẽ là một quá trình phức tạp, nhưng thực sự không phải vậy.

Sử dụng nền tảng Kindle Direct Publishing, họ lo liệu tất cả các chi tiết kỹ thuật. Bạn tải lên tài liệu đã hoàn thành của mình, thêm ảnh bìa và mô tả, và Amazon sẽ lo phần còn lại. Nhiều người kiếm được thu nhập phụ bằng cách viết truyện ngắn. Và cái hay của điều này là – một khi bạn có sách được niêm yết trên Amazon, nó sẽ ở đó trong nhiều năm tới, kiếm thu nhập mà bạn không cần phải làm thêm.

? Thành viên eJury

Nếu bạn xem truyền hình vào khung giờ vàng, bạn có thể đã xem chương trình CBS nổi tiếng “Bull”, với sự tham gia của Michael Weatherly. Đó là một bộ phim truyền hình về phòng xử án về một công ty tư vấn xét xử tập hợp các bồi thẩm đoàn giả để giúp dự đoán kết quả xét xử tiềm năng. Nghe có vẻ thú vị? Chà, bạn có thể có cơ hội làm điều tương tự, hoàn toàn trực tuyến.

eJury.com tập hợp các bồi thẩm đoàn trực tuyến và các nhóm tập trung để giúp luật sư phát triển các chiến lược xử lý vụ việc của họ, dựa trên dữ liệu và thông tin có giá trị mà BẠN cung cấp. Bạn có thể đăng ký trở thành eJuror ngay trên trang web và sẽ được liên hệ khi có trường hợp đủ điều kiện. Một trường hợp điển hình bao gồm mô tả bằng văn bản – sự kiện, sơ đồ, hình ảnh và câu hỏi. Nghiên cứu điển hình trung bình mất 35 phút và bạn được trả $ 5 – $ 10 cho mỗi trường hợp, tùy thuộc vào độ dài.

? Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết, nếu được thực hiện một cách chính xác, thì khá là “làm và quên đi”. Trước mắt cần phải có một lượng công việc nhất định, và sau đó sẽ là thu nhập thụ động hoàn toàn. Vậy tiếp thị liên kết chính xác là gì? Về cơ bản, đó là khi bạn xác nhận cho một sản phẩm hoặc dịch vụ, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ đó cho người khác. Và sau đó, công ty đó sẽ tặng bạn phần thưởng vì đã thu hút được khách hàng mới. Đó có thể là một số tiền nhất định, một sản phẩm miễn phí hoặc một dịch vụ miễn phí, tùy thuộc vào những gì công ty bán. Và đó là điều mà mọi người đều có thể làm, ngay cả khi bạn không có blog hoặc sự hiện diện trực tuyến chuyên nghiệp.

Tôi chắc rằng bạn đã nghe nói về các chương trình hoàn lại tiền hoặc hoàn tiền như Ebates (hay còn gọi là Rakuten), nơi bạn nhận lại tiền từ việc mua hàng trực tuyến. Nhưng bạn có biết rằng bạn cũng có thể kiếm tiền với tư cách là một chi nhánh của Ebates không? Bạn đăng ký thông qua chương trình liên kết của họ và được cung cấp liên kết liên kết cá nhân của riêng bạn. Sau đó, bạn quảng bá liên kết của mình trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc qua email cho gia đình và bạn bè, và có, ngay cả trên blog của bạn, nếu bạn có.

Và đối với mỗi người đăng ký thông qua liên kết của bạn với một lần bán đủ điều kiện, bạn sẽ kiếm được 25 đô la. Nó thật khổng lồ!

Và đó cũng là lý do tại sao rất nhiều người quảng cáo Ebates trực tuyến. Kiếm được 25 đô la giới thiệu dễ dàng hơn rất nhiều so với việc thực sự kiếm lại 25 đô la tiền mặt sau khi mua hàng trực tuyến.

Sự thật thú vị: Ebates đã chính thức được đổi tên/đổi thương hiệu thành “Rakuten”, có nghĩa là “sự lạc quan” trong tiếng Nhật.

? Bán ảnh & Các Thước Phim Tư Liệu

Nếu bạn nhìn vào điện thoại của mình ngay bây giờ, bạn nghĩ sẽ có bao nhiêu bức ảnh trên đó? Tôi chỉ nhìn vào của tôi, và tôi có 668 bức ảnh, cộng với 104 video. Sẽ không tuyệt vời nếu bằng cách nào đó bạn có thể kiếm tiền từ một vài bức ảnh trong số những bức ảnh này phải không? Ý tôi không phải là bán hết đồ của bạn hay đăng một loạt ảnh tự chụp lên mạng. Nhưng nếu bạn có ảnh chất lượng cao (lấy nét, không mờ) về cảnh ngoài trời, tán lá, thiên nhiên, động vật, hoa, hoàng hôn – bạn đặt tên cho nó – bạn có thể kiếm tiền bằng cách bán chúng trực tuyến.

Các trang web như Shutterstock, Pond5, iStock / Getty images và Fotolia sẽ trả tiền cho bạn để có được những bức ảnh tĩnh hoặc những thước phim (video clip ngắn). Mỗi công ty đều có những hướng dẫn cụ thể. Nhưng nhìn chung, họ tìm kiếm những bức ảnh có chất lượng chung và theo mùa, những bức ảnh này sau đó những người khác có thể mua để sử dụng cho mục đích thương mại hoặc cá nhân thông qua trang web của họ. Ngoài ra, nếu có người trong các bức ảnh hoặc cảnh quay của bạn, thì một văn bản thỏa thuận có chữ ký của người xuất hiện cũng cần được hoàn thành.

? Merch by Amazon

Một trong những cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để bán sản phẩm trực tuyến là thông qua In theo Yêu Cầu. Điều này có nghĩa là bạn cung cấp một thiết kế và công ty POD sẽ đảm nhận việc in ấn, vận chuyển và hỗ trợ khách hàng. Merch by Amazon là nền tảng tôi khuyên dùng để bắt đầu với POD, vì nó thân thiện với người dùng và cực kỳ phổ biến. Ý tôi là, mọi người đã mua sắm trên Amazon một hoặc hai lần, phải không?

__________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: theladders.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Huyền Trang
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Huyền Trang – Nguồn iVolunteer Việt Nam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=68071

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER