8 Cách Tìm Kiếm Sự Dũng Cảm Để Bước Ra Khỏi Vùng An Toàn

Thông thường, chúng ta rất dễ để bản thân bị mắc vào một sự nhàm chán. Chúng ta cảm thấy thoải mái, nhưng không gắn bó. Những thứ chúng ra đã từng rất hứng thú có vẻ như không thay đổi. Vấn đề ở đây là gì, chúng ta đã khiến cuộc sống trở nên nhàm chán.

Công việc nhàm chán có thể giết chết não của bạn

Chúng ta cần phải tìm những cách – mặc dù là nhỏ nhất – để làm cho cuộc sống chúng ta thú vị trở lại. Việc này cần sự can đảm để rời khỏi vùng an toàn của bạn, nhưng bạn sẽ gặt hái được những phần thưởng cho những nổ lực của mình.

Hãy tìm ra tại sao việc này quan trọng khi nắm bắt cơ hội. Hãy sử dụng 8 mẹo này để làm cuộc sống của bạn trở nên phi thường.

✨Tại sao việc rời khỏi vùng an toàn lại quan trọng.

Chúng ta chỉ có một cuộc đời để làm việc, và duy nhất những khoảng thời gian để sống. Điều bí mật để làm cuộc sống trở nên phi thường là sử dụng thời gian của bạn một cách thông minh. Nếu mọi thứ trong cuộc sống của bạn cảm giác như hoàn hảo ngay lúc này, hoan hô. Bạn đang làm những điều đúng đắn.

Thời gian như thế nào là được sử dụng đúng cách | Giải trí | PLO

Nhưng mặt khác, bạn đang cảm thấy như một thứ gì đó đang mất đi, đây là khoảng thời gian để thay đổi chúng. Bạn sẽ cần phải làm một số thứ theo một cách khác. Việc này thường yêu cầu bạn phải bước (hoặc nhảy vọt!) ra khỏi vùng an toàn của mình.

Một khi bạn đã quyết tâm sống một cuộc sống phi thường, bạn có thể biến nó thành hiện thực.

1. Đặt ra một mục tiêu và viết nó ra

Bước đầu để rời khỏi vùng an toàn của bạn đó chính là tìm thấy mục tiêu của mình. Định nghĩ nó và viết nó ra. Bạn sẽ thường dễ đạt được chúng nếu chúng được viết ra.

Kỹ năng viết là gì? Làm thế nào để có kỹ năng viết tốt?

Nếu bạn là Charlie Brown và ước mơ của bạn là được nói chuyện với Cô bé Tóc Đỏ, vậy hãy viết, “tôi sẽ giới thiệu bản thân mình với Cô bé Tóc Đỏ và hỏi tên của cô ấy. Tôi sẽ xin số điện thoại của cô ấy và mua cho cô ấy một cây kem sau giờ học vào tuần tới.”

Đừng bán rẻ bản thân bằng cách chỉ dừng lại ở phần giới thiệu. Hãy mơ ước thật lớn và vươn xa hơn nữa.

2. Hãy tưởng tượng bạn không có một lựa chọn nào khác

Bây giờ bạn đã định nghĩa được mục tiêu của bạn, hãy tưởng tượng rằng bạn không có một lựa chọn nào khác ngoài việc thực hiện nó. Bỏ đi những yếu tố lựa chọn và hãy thuyết phục bản thân rằng đó là điều cần phải làm.

Sau khi đã sống ở bảy tiểu bang khác nhau, tôi không có nhiều lựa chọn ngoài việc bắt tay vào làm những điều mới. Đầu tiên, tôi cảm thấy lo lắng khi tiếp cận người lạ và nói chuyện nhỏ. Tôi sớm biết rằng tôi cần phải thực hiện bước đầu tiên này nếu tôi muốn làm quen với một người bạn.

Nếu bạn không bị ép vào một tình huống khiến bạn muốn rời khỏi vùng an toàn của mình, hãy giả vờ như vậy.

3. Cười – hãy giả vờ đến khi bạn cảm nhận nó

Một nụ cười là một phép màu. Ngay cả khi bạn đang giả vờ cười, nghiên cứu cho rằng bạn có thể khiến bản thân tốt hơn đơn giản chỉ cần cười một cái. Cơ thể của chúng ta vận hành theo nhiều cách tuyệt vời.

Những câu nói hay về nụ cười khiến bạn vui vẻ cả ngày

Một nụ cười có thể làm bạn cảm thấy tự tin hơn như cách bạn tự động viên chính mình, “tôi có thể làm được”. Nụ cười của bạn cũng sẽ thu hút người khác và khiến họ nở một nụ cười lại với bạn, việc cung cấp cho bản thân một chút sự tự tin đặc biệt là những gì bạn có thể cần đấy. Đó là một giải pháp đơn giản mà trước đây chúng ta thường bỏ qua.

4. Hãy làm từng bước một

Nếu bạn cảm thấy thật sự lo lắng khi thử làm một điều gì mới, bạn không cần thúc đẩy bản thân đến giới hạn. Hãy đặt mục tiêu nhỏ hơn và ngắn hạn hơn cho chính mình. Ví dụ: tôi sợ độ cao, nhưng tôi muốn đối mặt với những nổi sợ của mình. Vì vậy tôi đã quyết định thử bộ môn leo núi. Tôi đã chia nhỏ những mục tiêu của mình thành:

  • Đăng kí vào một lớp ở trung tâm thể hình
  • Rèn luyện một khóa huấn luyện
  • Chọn ba điểm ở trên tường mà tôi muốn chạm tới
  • Leo lên đỉnh

Tôi không bao giờ lên được đến đỉnh, nhưng tôi đã hoàn thành được mục tiêu th và tôi tự hào về những gì mình đã hoàn thành. Bằng cách chia nhỏ những mục tiêu thành các bước nhỏ hơn, bạn có thể kiểm soát tiến trình của mình VÀ thành công có thể đạt được ở nhiều cấp độ.

5. Hãy đi đến sâu nhất có thể

Có thể bạn không được rèn luyện để lội xuống hồ bơi trong một bước ngay lập tức. Nó cảm giác như bị tra tấn một cách chậm rãi. Hãy chịu đựng trong khoảng thời gian ngắn hoặc nhảy xuống nơi sâu nhất và đơn giản là tiếp tục. Đánh thức bản thân trước khi nhảy bằng cách nói với bản thân rằng bạn có đủ can đảm để làm điều này.

Nếu cần thiết, hãy nhờ một người đẩy bạn từ phía sau. Hãy tưởng tượng bạn sẽ cảm thấy tốt như thế nào khi bạn nhận được công việc mới đó hoặc bạn chuyển đến một nơi xa lạ. Để có được sự nhanh chóng đó, lựa chọn duy nhất của bạn là nắm bắt lấy cơ hội khi còn có thể.

6. Quyết định cuộc đời bạn mà không cần đến chocolate

Hãy nghĩ về những món ăn yêu thích của bạn, những hoạt động, nơi chốn và mọi người. Giờ hãy tưởng tượng một cuộc sống mà không có những điều này. Một trong những lý do chính đó chính là rời khỏi vùng an toàn của bạn đó chính là những thứ bạn không biết mình đã bỏ lỡ cho đến khi thử chúng.

Hãy tưởng tượng không bao giờ ăn kem hay không bao giờ đi biển vì bạn cảm thấy sợ đi du lịch hoặc trải nghiệm những điều mới. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không bao giờ cảm thấy đủ tự tin để bắt chuyện với cô bé Tóc Đỏ.

Con đường bạn không chọn có thể là con đường dẫn bạn đến hạnh phúc, sức khỏe và thành công. Tuy nhiên, bạn sẽ không biết được con đường dẫn đến đâu trừ khi bạn bắt đầu đi xuống con đường đó.

7. Hãy tưởng tượng đến một tương lai tốt hơn của chính bạn

Hãy cho bản thân bạn sự can đảm tưởng tượng đến cuộc sống của bạn sẽ được cải thiện như thế nào khi thử những điều mới. Viết ra những mục tiêu của bạn là một bước quan trọng trong việc đạt được thành công, nhưng việc hình dung ra đích đến cuối cùng cũng quan trọng không kém. Vậy hãy vẽ ra bức tranh tương lai của bạn trong một năm hay một tháng nữa ngay từ bây giờ nhé.

Tưởng tượng cuộc sống được cải thiện của bạn trông như thế nào. Nếu bạn tưởng tưởng ra trường hợp xấu nhất, bạn sẽ hoàn toàn nhận ra nó sẽ không tệ như vậy. Tập trung mọi sự chú ý của bạn vào tương lai tốt hơn của mình. Bài tập này không những giúp bạn đạt được mục tiêu của mình mà còn giúp bạn có được sự tự tin cần thiết để bước ra khỏi vùng an toàn của mình.

8. Nhắc nhở bản thân rằng những điều mới sẽ giúp chúng ta tiếp tục phát triển

Thử những điều mới sẽ tiếp thêm năng lượng cho chúng ta và giữ chúng ta ra khỏi những vết lún. Những điều mới là gia vị của cuộc sống. Bạn có thể tham gia vào một lớp học guitar hoặc tham gia vào một câu lạc bộ thể thao. Bạn có thể theo đuổi công việc mơ ước trước đó. Mặc dù những thay đổi nhỏ, giống như chọn một lộ trình khác để đi làm, đều có thể khiến chúng ta vui vẻ.

Nếu bạn có thể thực hiện tất cả những bước nào để biến mục tiêu của bạn thành hiện thực, bạn nên thực hiện nó. Trong khi câu nói này của Mark Twain bị gán cho là sai, nhưng nó vẫn nghe như là một lời khuyên đúng đắn:

“20 năm nữa, bạn sẽ thất vọng vì những điều bạn không làm hơn một điều bạn đã làm”.

Bạn KHÔNG CÓ GÌ để mất khi cố gắng. Đi về trước, rời khỏi vùng an toàn của bạn và xem điều gì sẽ xảy ra.

___________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Phạm Nguyễn Thế Nguyên
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Nguyễn Thế Nguyên – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=66970

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER