4 Cách Gây Ấn Tượng Với Sếp Cực Kì Đơn Giản

Tôi tham gia FBI để tạo ra sự khác biệt, nhưng tôi sớm biết rằng tôi cần phải gây ấn tượng với sếp của mình trước khi các vụ án quan trọng được giao cho tôi. Nếu không, tôi sẽ bị rớt xuống hạng hai trong đội. Điều đó cũng đồng nghĩa là tôi sẽ dẫn đầu các cuộc điều tra những người thuộc trường hợp mà tôi muốn được giao.

Nhiều người tin rằng việc tự thể hiện bản thân sẽ khiến họ được lãnh đạo chú ý và thu hút sự chú ý của sếp. Tôi không cảm thấy thoải mái với việc tự thể hiện mình vì tất cả chúng ta đều đã thấy nó trông xấu xí đến mức nào. Những người tự quảng bá bản thân là những người dốc lòng cho sự thăng tiến sự nghiệp, giữ kín miệng trừ khi nó phục vụ họ, tránh tranh cãi, ghi nhận thành công của người khác và tránh xa thất bại của họ. Nghe giống như người nào đó mà bạn biết? Đúng vậy, tôi cũng không thể chịu đựng được những điều này.

Mặt khác, nhiều khi thực sự giỏi trong công việc của bạn là chưa đủ. Tôi biết rằng tôi cần phải xây dựng một chiến lược nếu tôi muốn đảm nhận những vụ án quan trọng để tạo ra sự khác biệt.

Dưới đây là 4 cách đơn giản để gây ấn tượng với sếp của bạn:

1. Bắt chước hành động của người  khác

Tôi không có hàm ý rằng bất kỳ ông chủ nào của tôi đều là khỉ không đuôi, một cách chính xác, nhưng tôi chính là một nghiên cứu nhanh trong việc nhận ra những đặc điểm mà họ đánh giá cao ở các đặc vụ của mình. Đó sẽ là những đặc vụ nhận được những vụ án tốt mà tôi không được giao. Tôi cho rằng tôi có thể đã chỉ tay và buộc tội ông chủ của mình về sự phân biệt đối xử, nhưng tôi chưa bao giờ thấy mình là nạn nhân trong hoàn cảnh của mình.

Thay vào đó, tôi đã đánh dấu những cách cư xử và đặc điểm của những đặc vụ nằm trong tầm ngắm của sếp tôi và coi họ như người cố vấn của tôi. Hầu hết họ sẽ phát hờn nếu biết tôi coi họ như một người cố vấn, nhưng tôi đang nói về những mối quan hệ không chính thức mà người đặc vụ không hề biết rằng tôi đã bắt chước phong cách lãnh đạo của họ. Không phải tôi là một kẻ rình rập; Tôi thực sự không thích một số đặc vụ xuất sắc trong công việc của họ. Tuy nhiên, tôi đã ngưỡng mộ tinh thần làm việc của họ.

Ví dụ, John có xu hướng kiếm soát mọi cuộc họp hoặc buổi giao ban mà anh ta tham dự. Ban lãnh đạo chú ý đến anh ấy và anh ấy là đặc vụ chuyên án cho nhiều vụ án quan trọng trong đội. John bao quanh mình với các nhân viên FBI nam có cùng chí hướng, những người phớt lờ, bỏ qua hoặc ngắt lời những người mà họ không tôn trọng ý kiến ​​của họ.

Vâng, tôi đã bị gạt ra. Rốt cuộc, hầu hết các buổi tổng kết cuộc họp dường như diễn ra trong phòng của nam giới vào giờ nghỉ trong phòng tắm.

Khi tôi nhìn quanh phòng, tôi thấy John và những người giống như anh ta cũng phớt lờ những đặc vụ nam, những người không nổi bật như những nghệ sĩ hoặc những nhà lãnh đạo xuất chúng. Mặc dù là một nữ đặc vụ có thể có một số ảnh hưởng đến hành vi của họ đối với tôi, nhưng rõ ràng đó cũng là vấn đề rằng ai được coi là không có bất cứ điều quan trọng gì để nói.

? Làm thế nào để điều này hiệu quả với bạn: Xác định một hoặc hai người có những tính cách và đặc điểm đáng ao ước phù hợp mà bạn cần để thành công trong môi trường của bạn. Đừng mong đợi họ ngồi xuống và giải thích công thức kỳ diệu của họ. Bạn đủ thông minh để quan sát điều gì hiệu quả và điều gì không hiệu quả và sau đó tìm cách sở hữu nó theo cách của bạn. Bạn có thể không tìm thấy một người cố vấn hoàn hảo, người có năng lực, lịch sự và nhìn thấy tiềm năng trong bạn. Hãy yêu cầu nhiều hơn từ một người — hãy tìm một người thực sự có thể dạy cho bạn những điều bạn nên bỏ qua và những điều cần biết.

2. Tập trung vào điểm đáng yêu của bạn

John và nhóm bạn vui vẻ của anh ấy cười đùa với nhau nhưng hiếm khi cười với ai khác. Vì vậy, tôi bắt đầu mỉm cười với John mỗi khi tôi nhìn thấy anh ấy và nói, “Mọi chuyện thế nào?” Anh ấy luôn mỉm cười lại nhưng hiếm khi đáp lại.

Khi chúng ta cười, chúng ta kích hoạt các tế bào thần kinh gương của não; não của chúng ta nhìn thấy phản ứng ở người khác và nó muốn phản chiếu những cảm xúc đó. Mỉm cười là một dấu hiệu của sự phục tùng, đó là lý do tại sao nhiều cá nhân thống trị không mỉm cười. Nếu nụ cười chân thật sẽ có vết chân chim và má hóp lên.

Có những cách khác để kích hoạt phản ứng dễ chịu từ những người khác. Hệ thống cảm xúc của não bộ chúng ta tiết lộ tất cả các loại thông tin. Khi tôi đến gần John, lông mày của anh ấy cong lên cho thấy sự ấm áp thực sự. Ít người để ý đến điều này, nhưng “lông mày chớp” là một phản ứng tự động khi bạn nhìn thấy người bạn thích.

Tôi biết mình đã tiến bộ, và sau một vài tuần, John dừng lại và nói với tôi rằng một ngày của anh ấy đã trôi qua như thế nào.

Những người được lãnh đạo chú ý thường có xu hướng dễ mến. Các nghiên cứu cho thấy rằng chúng ta đánh giá năng lực của nhân viên qua mức độ chúng ta thích hoặc không thích người đó. Khả năng yêu thích là một chỉ số rất lớn của sự thành công.

Các nhà tâm lý học cho rằng cản trở lớn nhất của sự dễ mến là sự thờ ơ. Nói cách khác, chúng ta không dành thời gian để xây dựng mạng lưới quan hệ của mình. Chúng ta nghĩ rằng việc xây dựng mối quan hệ cần quá nhiều thời gian và quá nhiều nỗ lực để trở nên đáng giá.

? Làm thế nào để điều này hiệu quả với bạn: Tính dễ mến sẽ giúp bạn kết nối trong văn phòng của mình dễ dàng hơn. Chỉ vì đồng nghiệp của bạn là những kẻ khốn nạn, điều đó không có nghĩa là bạn cũng cần phải như vậy. Bắt đầu bằng cử chỉ: nếu bạn ra ngoài uống cà phê, hãy hỏi xem bạn có thể lấy gì cho đồng nghiệp của mình không. Cho dù họ muốn một ly cà phê hay không, bạn đã khiến mình trở nên dễ mến hơn với lời đề nghị đơn giản. Tất cả những gì cần làm là những cử chỉ thẳng thắn để khiến đồng nghiệp và sếp cảm thấy thoải mái hơn với bạn. Đừng lạm dụng nó.

3. Trở thành một cầu thủ của đội

Tôi cố tình tìm gặp John và những người bạn của anh ấy để xin lời khuyên về trường hợp của tôi. Tôi chôn vùi niềm tự hào của mình và biến chúng trở thành đối tượng theo hướng tôi thực hiện các cuộc điều tra của mình.

Vì John và những người bạn của anh ấy đã phát triển mối quan hệ sâu sắc nên tôi nghi ngờ họ sẽ nói về tôi khi tôi vắng mặt. Điều quan trọng là tôi được nhìn nhận như một cầu thủ có năng lực.

Làm việc nhóm và cộng tác không phải lúc nào cũng là phản ứng tự nhiên, đặc biệt nếu người đó là người mới hoặc người ngoài. Một cách tự nhiên chúng ta thường có xu hướng hình thành các nhóm an toàn với những đồng nghiệp mà chúng ta biết và tránh những người mà chúng ta không biết rõ.

Bộ não cảm xúc nhỏ bé nhưng mạnh mẽ đó đã hoạt động trở lại. Công việc của chúng là giữ cho chúng ta an toàn và người lạ bị coi là mối đe dọa, ít nhất là lúc đầu. Vì phần cảm xúc của não hoạt động theo định hướng sinh tồn, nên nó có xu hướng tin tưởng những người mà chúng ta đã phát triển mối quan hệ chặt chẽ hoặc đã chia sẻ kinh nghiệm với nhau.

Không có gì phải bàn cãi khi nói rằng một trong những cách tốt nhất để gây ấn tượng với sếp của bạn là trở thành một phần của một đội đoàn kết, trao quyền và truyền cảm hứng cho những người khác. Làm việc nhóm hiệu quả đòi hỏi sự cân bằng giữa trái tim và cái đầu. Công việc của mỗi nhà lãnh đạo là tạo ra nhiều nhà lãnh đạo hơn.

Khi bạn nâng đỡ đồng nghiệp và cho phép họ phát hiện hết tiềm năng của mình, bạn sẽ tự động thấy mình là người dẫn đầu trong cộng đồng của mình.

? Làm thế nào để điều này hiệu quả với bạn: Có những lúc bạn trở thành ngôi sao của chương trình và những lúc bạn phải làm việc với các đạo cụ sân khấu phía sau. Hãy tỉnh táo trước nhu cầu của đồng nghiệp và đề nghị giúp đỡ họ. Nhân tiện, hãy cẩn thận với những lời chỉ trích và bình luận khó nghe. Luôn luôn vượt qua xung đột.

4. Thêm giá trị vào điểm mấu chốt

John là một chàng trai bận rộn và rất nhanh trí. Tôi không dần dà khi trò chuyện về một vụ án — tôi đi thẳng vào vấn đề bằng những tuyên bố mạnh mẽ và sâu sắc. Tôi đã không lãng phí thời gian của anh ấy bằng cách cố gắng lấy lòng theo cách mà anh ấy không đánh giá cao.

Trong cuộc họp tiếp theo của chúng tôi, cuộc thảo luận xoay quanh một chủ đề mà tôi và John đã thảo luận trước đó. Anh ấy biết anh ấy có thể dựa vào tôi để chủ đề ngắn gọn và tạo ra ảnh hưởng, vì vậy anh ấy đã hỏi ý kiến ​​của tôi. Tôi đã không làm anh ấy thất vọng — tôi đưa ra tuyên bố của mình và sau đó ngồi xuống và im lặng, không sử dụng cơ hội này để đảm bảo rằng những người khác trong phòng biết tôi có năng lực như thế nào.

Ngày hôm đó là một bước ngoặt.

Trong khi tôi chưa bao giờ bộc lộ một giọng nói lớn, tôi đã bộc lộ một giọng nói mạnh mẽ.

Ban lãnh đạo tìm kiếm những người tạo ra ảnh hưởng tối đa tại nơi làm việc. Những người tự quảng bá bản thân có xu hướng tự đánh giá cao bản thân và tài năng của mình để gây ấn tượng với sếp.

Họ giỏi thổi không khí nóng hơn là đưa mũi vào đá mài. Do đó, họ thường không chuẩn bị trước khi một trở ngại xuất hiện một cách khó chịu.

? Làm thế nào để điều này hiệu quả với bạn: Luôn cảnh giác về những cách bạn có thể thêm giá trị vào điểm mấu chốt. Chủ động. Nếu một người tự đề cao bản thân trong đầu họ, hãy chôn vùi niềm kiêu hãnh của bạn và đề nghị giúp đỡ.

Có những công việc nào vẫn còn trong danh sách việc cần làm của sếp mà bạn có thể xử lý không? Có nhiệm vụ nào mà không ai muốn giải quyết? Hãy hết mình để hoàn thành nó. Khi sếp của bạn yêu cầu bạn làm điều gì đó, hãy trả lời bằng “Tất nhiên,” thay vì “Chắc chắn” hoặc “OK.” Có vẻ như bạn đang làm điều đó. Để gia tăng giá trị, bạn cần xem bản mô tả công việc của mình là nơi bắt đầu chứ không phải kết thúc.

Bài viết này xuất hiện lần đầu trên LaRae Quy.

________________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: theladders.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Huyền Trang
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Huyền Trang – Nguồn iVolunteer Việt Nam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=66593

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER