Giám Đốc Nghệ Thuật Là Gì Và Cần Những Kỹ Năng Nào?

?Một giám đốc nghệ thuật làm gì?

Một giám đốc nghệ thuật quản lý các yếu tố hình ảnh cho một ấn phẩm, sản phẩm hoặc sản xuất phim. Bạn có thể tìm thấy các giám đốc nghệ thuật làm việc trên tạp chí, sách, báo, chiến dịch quảng cáo, chương trình, phim và nhiều hơn nữa. Họ chịu trách nhiệm thiết kế và giám sát tầm nhìn cho bố cục, hình ảnh, thiết kế thiết lập và video. Họ thường quản lý và ủy thác nhiệm vụ cho các nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế đồ họa và các nhân viên sáng tạo khác. Các nhiệm vụ bổ sung bao gồm:

  • Tạo hướng dẫn phong cách cho một dự án hoặc ấn phẩm và thực hiện nó
  • Chọn ảnh, video, biểu đồ và đồ họa cho các dự án
  • Làm việc với các nhiếp ảnh gia và nghệ sĩ tự do để sản xuất nội dung
  • Hoàn thành dự án trong thời hạn và ngân sách
  • Làm việc với các bộ phận khác, chẳng hạn như biên tập hoặc quảng cáo
  • Xem xét, phê bình và phê duyệt nội dung

Giám đốc nghệ thuật trong quảng cáo hoặc tiếp thị cũng làm việc chặt chẽ với khách hàng để truyền đạt thông điệp của họ một cách trực quan. Trong ngành công nghiệp tạp chí và xuất bản sách, các giám đốc nghệ thuật giúp thiết kế hoặc chọn nghệ thuật cho bìa và bố cục nội thất. Họ cũng có thể tạo hoặc quản lý hình ảnh trang web. Các đạo diễn nghệ thuật sản xuất một bộ phim sẽ hợp tác với các đạo diễn chính để hình dung ra các bộ phim. Sau đó, họ sẽ làm việc với các nhà thiết kế thiết lập để hoàn thành thiết kế.

?Yêu cầu giám đốc nghệ thuật

Trong khi các giám đốc nghệ thuật là những cá nhân sáng tạo và tài năng tự nhiên, họ thường cần bằng đại học và các kỹ năng chuyên môn và đào tạo để thành công.

Giáo dục

Các giám đốc nghệ thuật thường sẽ cần phải có bằng Cử nhân Nghệ thuật hoặc Cử nhân Mỹ thuật bốn năm. Một số giám đốc nghệ thuật cũng có thể nhận được bằng Thạc sĩ Mỹ thuật để trau dồi kỹ năng sáng tạo hoặc lãnh đạo và tăng giá trị chuyên môn của họ. Tuy nhiên, hầu hết các công việc giám đốc nghệ thuật không yêu cầu ứng viên phải có bằng cấp cao.

Đào tạo

Bởi vì họ làm việc trong một lĩnh vực sáng tạo, các giám đốc nghệ thuật thường phát triển kỹ năng của họ thông qua kinh nghiệm hơn là đào tạo. Tuy nhiên, họ có thể tham gia các khóa học bổ sung nếu công việc hoặc ngành nghề của họ yêu cầu họ phải có các kỹ năng chuyên môn như phát triển trang web. Các giám đốc nghệ thuật có thể tham gia các lớp học thiết kế trang web và HTML nếu họ làm việc trực tuyến hoặc với phương tiện kỹ thuật số.

Chứng nhận

Các giám đốc nghệ thuật thường không cần giấy phép hoặc chứng nhận để được thuê. Tuy nhiên, nếu bạn không có bằng nghệ thuật hoặc muốn nâng cao kỹ năng của mình trong một lĩnh vực nhất định, hãy đăng ký vào một chương trình chứng chỉ thiết kế đồ họa thông qua một trường đại học trực tuyến hoặc vật lý.

Kỹ năng

Trong khi các giám đốc nghệ thuật nên có kỹ năng sáng tạo mạnh mẽ, họ cũng nên là những nhà lãnh đạo mạnh mẽ bởi vì họ thường quản lý nhân viên sáng tạo và dịch giả tự do. Một số kỹ năng giám đốc nghệ thuật quan trọng nhất bao gồm:

  • Sáng tạo: Giám đốc nghệ thuật phải có trí tưởng tượng và tài năng sáng tạo để đưa ra hình ảnh, bố cục, thiết kế và chiến dịch mới và thú vị.
  • Truyền thông: Giám đốc nghệ thuật phải có khả năng truyền đạt rõ ràng ý tưởng giữa các phòng ban và cho nhân viên và dịch giả tự do của họ. Họ cũng có thể nói chuyện và lắng nghe khách hàng để đảm bảo họ hiểu và đáp ứng nhu cầu thị giác của họ.
  • Lãnh đạo: Giám đốc nghệ thuật lãnh đạo một nhóm các nghệ sĩ và nhà thiết kế và phải có khả năng ủy thác, giám sát và truyền cảm hứng cho họ.
  • Tính linh hoạt: Các giám đốc nghệ thuật nên cập nhật thường xuyên về xu hướng, phương tiện và công nghệ thay đổi. Họ phải có khả năng thích ứng với nhu cầu và sự phát triển của ngành.
  • Quản lý thời gian: Các giám đốc nghệ thuật thường làm việc trên nhiều dự án cùng một lúc và phải đáp ứng thời hạn nghiêm ngặt. Họ nên thoải mái đa nhiệm và ưu tiên các dự án.
  • Chú ý đến từng chi tiết: Các giám đốc nghệ thuật nên có một con mắt sắc bén để biết chi tiết và xem xét mọi thứ từ màu sắc đến bố cục đến phong cách văn bản và vị trí và hơn thế nữa.
?Môi trường làm việc của giám đốc nghệ thuật

Nhiều giám đốc nghệ thuật làm việc như các nhà thầu độc lập, có nghĩa là họ tự làm chủ và thường có cơ hội thiết lập giờ làm việc của riêng họ. Họ có thể làm việc chặt chẽ và sản xuất nội dung sáng tạo cho nhiều khách hàng, từ các cơ quan tiếp thị đến các nhà thiết kế web. Tuy nhiên, một giám đốc nghệ thuật cũng có thể là một nhân viên có lịch trình toàn thời gian. Các đạo diễn được tuyển dụng bởi các nhà xuất bản, công ty điện ảnh, công ty quảng cáo, công ty quan hệ công chúng và các dịch vụ thiết kế khác có khả năng làm việc trong một môi trường văn phòng có nhịp độ nhanh và hợp tác với các bộ phận khác. Giờ giám đốc nghệ thuật có thể khác nhau vì họ thường làm việc trong thời hạn, vì vậy họ có thể cần phải thỉnh thoảng làm việc vào đêm khuya hoặc cuối tuần.

?Làm thế nào để trở thành một giám đốc nghệ thuật

Để trở thành một giám đốc nghệ thuật, hãy xem xét một con đường sự nghiệp liên quan đến bằng cấp mỹ thuật và kinh nghiệm cần thiết để xây dựng một danh mục đầu tư mạnh mẽ của công việc. Để bắt đầu sự nghiệp của mình, nhiều giám đốc nghệ thuật làm theo các bước sau:

1. Lấy bằng cử nhân.

Trong khi ở trường đại học, chọn một mức độ trong một hình thức nghệ thuật, chẳng hạn như thiết kế đồ họa. Đây sẽ là nền tảng cho sự nghiệp của bạn. Nếu có thể, hãy tham gia các lớp học khác có lợi cho bạn trong ngành này, chẳng hạn như thiết kế web, tiếp thị hoặc quản lý kinh doanh.

2. Tích lũy kinh nghiệm liên quan.

Bắt đầu với một vị trí thực tập hoặc nhập cảnh cấp như một nhiếp ảnh gia, họa sĩ minh họa, nhà thiết kế đồ họa, trợ lý biên tập hoặc quảng cáo hoặc một vai trò sáng tạo tương tự. Kinh nghiệm bạn có được và các kết nối bạn thực hiện có thể giúp bạn di chuyển vào các vị trí tiên tiến hơn trong lĩnh vực này.

3. Cân nhắc lấy bằng cấp cao.

Nếu bạn muốn đưa các kỹ năng và kiến thức của mình lên một cấp độ cao hơn, bạn có thể theo đuổi bằng thạc sĩ về mỹ thuật hoặc một lĩnh vực tương tự. Mặc dù thường không cần thiết, nhưng làm như vậy có thể giúp bạn được thăng chức hoặc đủ điều kiện cho các công việc mong muốn hơn. Bằng cấp cao cũng có thể giúp bạn dễ dàng đàm phán hơn với mức lương cao hơn.

4. Xây dựng danh mục đầu tư của bạn.

Phát triển một danh mục đầu tư bao gồm các ví dụ về công việc tốt nhất của bạn trong suốt sự nghiệp của bạn. Bắt đầu xây dựng danh mục đầu tư của bạn ở trường đại học và cập nhật nó khi công việc của bạn được cải thiện. Chọn các dự án thể hiện phong cách, kỹ năng và khả năng của bạn. Khi thuê một giám đốc nghệ thuật, nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu một danh mục công việc ngoài một lá thư xin việc và sơ yếu lý lịch. Một danh mục đầu tư chất lượng cao sẽ đóng vai trò là một trong những tài sản quan trọng nhất của bạn khi tìm kiếm một công việc như một giám đốc nghệ thuật.

5. Thăng tiến trong sự nghiệp.

Khi bạn đã có được ít nhất năm năm kinh nghiệm sáng tạo chuyên nghiệp và, lý tưởng nhất là kinh nghiệm quản lý, bạn có thể đủ điều kiện để áp dụng cho các vị trí giám đốc nghệ thuật. Xây dựng một sơ yếu lý lịch mạnh mẽ, danh mục đầu tư và tài liệu tham khảo sẽ giúp bạn có được một cuộc phỏng vấn và một lời mời làm việc.

?Ví dụ về mô tả công việc của giám đốc nghệ thuật

Công ty chúng tôi đang tìm kiếm một giám đốc nghệ thuật giàu kinh nghiệm để lãnh đạo một nhóm các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ và nhà thiết kế đồ họa tài năng. Giám đốc nghệ thuật sẽ chịu trách nhiệm hình thành các bố cục và thiết kế sáng tạo truyền tải hiệu quả thông điệp của khách hàng. Cá nhân này nên đam mê thiết kế, có một con mắt quan tâm đến chi tiết và có thể làm việc trên các nền tảng truyền thông khác nhau. Các ứng cử viên đủ điều kiện phải có bằng Cử nhân Mỹ thuật hoặc tương tự và ít nhất năm năm kinh nghiệm ở vị trí sáng tạo quản lý.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Thị Như Quỳnh
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Như Quỳnh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=97640

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER