Cách Viết Email Xác Nhận Ngày Đầu Tiên Làm Việc

Bạn đã nhận được lời mời làm việc và bây giờ tất cả những gì bạn cần làm là chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu công việc mới, bạn nên liên hệ với nhà tuyển dụng qua email để đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị mọi thứ cho chương mới đầy thú vị của cuộc đời mình.

Trong bài viết này, hãy cùng iVolunteer tìm hiểu cách viết một email xác nhận ngày đầu tiên làm việc nhé ^^ Chắc chắn sẽ rất hữu ích đó!

Bạn có nên gửi email xác nhận ngày đầu tiên làm việc?

Viết email xác nhận ngày làm việc đầu tiên là một ý kiến hay! Chắc chắn rồi. Nó đảm bảo rằng bạn đang bắt đầu đúng ngày và có tất cả những thông tin cần thiết để chuẩn bị cho ngày đầu tiên. Email này là cơ hội để bạn hỏi về những vấn đề khác mà bạn có thể có, chẳng hạn như:

  • Giờ làm việc là gì?
  • Quy định về trang phục ra sao?
  • Tôi nên đỗ xe ở đâu?
  • Tôi có cần mang tài liệu riêng không?

Hỏi những vấn đề này có thể giúp bạn cảm thấy sẵn sàng và tự tin trong ngày đầu tiên. Nó cũng cho nhà tuyển dụng mới thấy rằng bạn háo hức bắt đầu công việc và muốn tạo ấn tượng đầu tốt.

CÁCH VIẾT EMAIL XÁC NHẬN NGÀY ĐẦU LÀM VIỆC 

1. Thể hiện sự hào hứng

Mở đầu email bằng cách nhắc lại việc bạn hào hứng như thế nào khi bắt đầu công việc mới. Điều này có thể giúp bạn tiếp tục tạo ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng. Hãy thể hiện rõ rằng bạn rất vui vì quyết định trở thành một phần trong nhóm của họ. Bạn thậm chí có thể cảm ơn họ vì đã cho bạn cơ hội, nếu bạn muốn.

2. Xác nhận ngày đầu tiên làm việc

Sử dụng email này để xác nhận ngày bắt đầu làm việc mà hai bên đã thoả thuận. Bao gồm ngày trong tuần để nhắc họ khi nào bạn sẽ đến văn phòng. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn cần bắt đầu làm việc từ giữa tuần. Bạn cũng có thể xác nhận rằng họ muốn bạn đến làm việc vào thời gian nào.

3. Hỏi thêm bất cứ vấn đề nào khác

Nếu bạn có bất cứ vấn đề nào khác, hãy hỏi ngay trong email này. Hãy cố hỏi toàn bộ vấn đề trong một lần để không cần phải gửi thêm nhiều email tiếp theo. Điều này có thể giúp bạn và nhà tuyển dụng giữ một chuỗi email có tổ chức hơn và đảm bảo rằng họ sẽ giải quyết tất cả các vấn đề của bạn.

4. Kết thúc thư một cách thân thiện

Bạn có thể chia sẻ rằng bạn rất mong chờ ngày làm việc đầu tiên một lần nữa. Sau đó hãy kết thúc thư bằng “Chúc mọi điều tốt đẹp nhất” hoặc “Trân trọng”, tiếp theo là tên và thông tin liên hệ của bạn. Thậm chí bạn có thể muốn ghi thêm chức danh công việc mới của mình, đặc biệt là nếu bạn đang làm việc cho một công ty lớn.

MẪU EMAIL 

Sử dụng mẫu này để tạo email xác nhận ngày làm việc đầu tiên của riêng bạn:

Xin chào [Tên Nhà tuyển dụng],

Tôi nóng lòng muốn bắt đầu làm việc với [Tên Công ty]. Tôi viết thư này để xác nhận rằng ngày đầu tiên làm việc của tôi sẽ vào [Ngày trong tuần, Ngày tháng]. Tôi có cần chuẩn bị gì trước khi bắt đầu làm việc không?

Tôi cũng có một vài câu hỏi khác.

[Đưa câu hỏi vào]

Tôi hy vọng bạn có một tuần nghỉ ngơi thoải mái và tôi rất mong sớm được gặp bạn!

Chúc bạn mọi điều tốt đẹp,

[Tên của bạn][Chức danh mới của bạn]

[Số điện thoại của bạn]

EMAIL VÍ DỤ 

Ví dụ 1

Ví dụ 2

Ví dụ 3

—————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Bài viết gốc: indeed.com
  • Người dịch: Lương Phương Thảo
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lương Phương Thảo – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=80086

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER