11 Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Đang Bế Tắc (Và Cách Tháo Gỡ)

Không phải tất cả những ai đang bế tắc đều nhận ra rằng họ đang ở trong tình trạng đó. Họ chỉ cảm thấy có điều gì đó không ổn. Và nhiều người biết họ đang bế tắc nhưng không biết làm thế nào để thoát ra khỏi nó. Bất kể ai đó đang ở trong hoàn cảnh nào, điều quan trọng là họ phải thực hiện các thay đổi để đảm bảo sức khỏe và hạnh phúc lâu dài của họ ở nhà, tại nơi làm việc và trong cuộc sống nói chung. Chúng tôi sẽ xem xét các dấu hiệu bạn có thể đang bế tắc và đưa ra các đề xuất để thoát ra và trở lại cuộc sống bình thường như cũ.

article-image

1. Bạn mơ về việc đi xa — và không chỉ đi nghỉ

4 Places To Visit In Malaysia For A Short Trip For Your Vacay

Thỉnh thoảng mọi người thường mơ mộng. Nhưng nếu bạn luôn ước rằng bạn đang ở một nơi khác, bạn có thể đang ở trong tình trạng mắc kẹt. Sự ngạc nhiên và mới lạ khi làm một điều gì đó tự phát sẽ lấp đầy não bộ của chúng ta với chất dẫn truyền thần kinh dopamine, khiến chúng ta cảm thấy thích thú, tò mò và thích phiêu lưu. Tính tự phát cũng mang lại cho chúng ta cảm giác tự chủ và cảm giác kiểm soát đó cũng có thể thúc đẩy động lực.

2. Bạn không mong đợi gì nhiều, ngoài việc ngủ hoặc vượt qua bất cứ điều gì bạn đang làm

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy mình không có gì để mong đợi, hãy bắt đầu tìm kiếm vẻ đẹp ở những gì xung quanh bạn. Thay vì chờ đợi một điều gì đó diệu kỳ xảy ra, hãy để ý đến những điều nhỏ nhặt mà cuộc sống mang lại. Những điều này có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

3. Dù bạn có cố gắng đến đâu, cảm giác như bạn chẳng đi đến đâu cả

Không có gì lạ khi cảm thấy bị mắc kẹt trong bánh xe của chuột hang, đặc biệt là tại nơi làm việc. Bộ não của chúng ta được kết nối để chống lại sự thay đổi, thích quay trở lại với những thói quen cũ. Nhưng việc hình dung các mục tiêu của chúng ta và lựa chọn các chiến lược mới để đạt được chúng sẽ tạo ra các đường dẫn truyền thần kinh mới trong não của chúng ta. Chúng ta càng sử dụng chúng, các đường dẫn truyền này càng trở nên mạnh mẽ hơn và chúng ta càng có thể vượt ra khỏi những gì quen thuộc, an toàn và thường ngột ngạt.

4. Bạn nhìn cuộc sống của người khác với sự ghen tị

Trong thời đại của mạng xã hội và các bộ sưu tập ảnh được chọn lọc, thật dễ dàng so sánh cuộc sống của bạn với cuộc sống của người khác. Nhưng điều quan trọng là phải chuyển sự tập trung cho chính bạn. Điều đó có thể có nghĩa là lặp lại một cụm từ tích cực, có sức mạnh về bản thân, ăn những bữa ăn lành mạnh hơn hoặc thậm chí chỉ là nuông chiều bản thân.

5. Mặc dù bạn đã đánh dấu những việc trong danh sách việc cần làm của mình, nhưng bạn không cảm thấy mình hoàn thành được nhiều việc

To Do List Là Gì Và Lợi Ích Từ Việc Sử Dụng To Do List | Sản Xuất Sổ Tay  .Com.Vn

Nếu bạn cảm thấy rất ít thành tựu cho dù bạn làm được bao nhiêu, thì vấn đề có thể là bạn luôn hướng đến sự hoàn hảo. Để chống lại điều này, hãy dập tắt những suy nghĩ chỉ trích nội tâm của bạn và vui vẻ khi hoàn thành công việc. Bạn sẽ cảm thấy hiệu quả và tốt hơn khi không quá khắt khe với bản thân. Và hãy nhớ rằng luôn có một ngày hoặc một dự án khác để cải thiện.

6. Bạn muốn khơi nguồn sáng tạo của mình tuôn trào, nhưng cảm thấy như thể bạn đang chạy trên đường rỗng

7 dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ bị trầm cảm - Therapy

Bạn đang cảm thấy chán ngắt và mệt mỏi, và bạn không thể nào lay chuyển được cảm giác đó. Hoặc bạn có thể? Bằng cách dành ra một hoặc hai giờ mỗi tuần để cống hiến cho một dự án mà bạn đam mê, bạn sẽ có thể truyền năng lượng của mình vào điều bạn muốn làm thay vì điều bạn cần làm. Đó là sự thể hiện chân thực về bản thân bạn và có thể khơi lại niềm đam mê cuộc sống của bạn bằng cách mang lại cho bạn một góc nhìn mới hoặc triển vọng mới.

7. Hầu như lúc nào bạn cũng cảm thấy buồn chán 

Các Bài Tập Tốt Nhất Khi Bạn Cảm Thấy Buồn Và Chán Nản để Cải Thiện Tâm  Trạng

Đã đến lúc rút tiền từ ngân hàng bộ nhớ của bạn. Hãy nghĩ về điều gì đó bạn đã làm trong quá khứ khiến bạn phấn khích và hình dung chính bạn đang làm điều đó. Nó thậm chí có thể là một cái gì đó từ thời trẻ của bạn. Sau khi bạn xác định chính xác hoạt động đó, hãy thực hiện nó. Phương pháp giúp bạn thoát ra khỏi sự mắc kẹt này được gọi là kỹ thuật lật ngược, và nó giúp biến sự bất mãn của bạn thành điều gì đó khiến bạn cảm thấy vui vẻ trở lại.

8. Bạn thường xuyên chọn ở nhà thay vì đi chơi với bạn bè

Trở thành người ru rú ở nhà là một chuyện, nhưng không bao giờ đi chơi lại là chuyện khác. Hãy thử kiểm tra sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, điều này có thể giúp bạn xác định liệu ít nhất một trong những khía cạnh này của cuộc sống của bạn có sôi động hay không. Hãy tự hỏi bản thân xem bạn có đang tham gia vào các hoạt động giống nhau lặp đi lặp lại hay không. Xem những gì trong lịch trình của bạn và đảm bảo rằng bạn có những cơ hội mới để mong đợi.

9. Bạn viện lý do để không làm mọi việc, chẳng hạn như “Tôi không có thời gian”

Khi bạn tin rằng mình không thể làm được điều gì đó, hãy tìm hiểu kỹ hơn để tìm hiểu điều gì đang thực sự ngăn cản bạn. Có phải là sợ hãi không? Một kinh nghiệm trong quá khứ? Thiếu tự tin? Bằng cách nhìn vào bên trong, bạn sẽ nhận thức được niềm tin hạn chế đó – bước đầu tiên để vượt qua nó. Hãy thử viết nhật ký về những suy nghĩ và trải nghiệm hàng ngày để tìm hiểu điều gì đang thực sự diễn ra.

10. Bạn thường nghĩ mình là một người chết vì nghĩa, đặt nhu cầu của người khác lên hàng đầu để làm tổn hại đến bản thân

Giúp đỡ người khác là điều đáng ngưỡng mộ, nhưng liên tục đặt nhu cầu của họ lên trước nhu cầu của bạn thì không. Đó là một khuôn mẫu không lành mạnh mà bạn cần phải phá bỏ. Lập danh sách những điều khiến bạn cảm thấy mình giống như một kẻ chết vì nghĩa hoặc tệ hơn là một nạn nhân. Nhận ra vai trò của bạn trong từng tình huống, sau đó suy nghĩ tìm cách thay đổi chúng. Đánh dấu chúng ra khỏi danh sách mà bạn làm. Bằng cách này, bạn đang kiểm soát tình hình hơn là để nó kiểm soát bạn.

11. Bạn không thấy mục đích của bất cứ việc gì bạn làm

Nếu “Vấn đề là gì?” chi phối cuộc đối thoại bên trong của bạn, hãy cố gắng đưa nó ra bên ngoài thường xuyên hơn. Nghiên cứu cho thấy rằng việc tiếp xúc với môi trường tự nhiên của chúng ta sẽ thay đổi não bộ để giảm bớt lo lắng và ngăn chặn chứng trầm cảm. Hoạt động của não trong các lĩnh vực liên quan đến tư duy phản biện giảm đi, và tự nhiên giúp tắt phản ứng căng thẳng sinh lý của chúng ta để đưa chúng ta vào trạng thái thư thái hơn.

Bài báo xuất hiện lần đầu trên Netcredit

_____________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: theladders.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Huyền Trang
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Huyền Trang – Nguồn iVolunteer Việt Nam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=68212

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER