Cách Để Trở Thành Người Dùng LinkedIn Hiệu Quả

Bạn đang mong muốn thúc đẩy sự nghiệp của mình và tìm được một công việc tốt hơn? Bạn có muốn leo lên nấc thang tiếp theo trong ngành nghề của mình không? Chìa khóa để bạn tìm được vị trí công việc mơ ước có thể là hồ sơ LinkedIn của bạn. Hãy biến hồ sơ LinkedIn trở thành một công cụ quảng cáo tuyệt vời về các kỹ năng và tài năng bạn sở hữu một cách xuất sắc nhất để thu phục nhà tuyển dụng.

Hơn 70% nhà tuyển dụng  sử dụng LinkedIn như một phần trong quy trình tuyển dụng nhằm:

  • Tìm kiếm ứng viên cho một vị trí cụ thể. Ví dụ như khi tìm kiến một kỹ sư kết cấu, nhà tuyển dụng thường sẽ tìm và kết nối với các kỹ sư họ biết
  • Nghiên cứu ứng viên. Sau khi nhà tuyển dụng nhận được một CV phù hợp, bước tiếp theo của họ là tìm hiểu hồ sơ LinkedIn của ứng viên đó có thể khai thác nhiều thông tin hơn về khả năng và tính cách của ứng viên hay không.
  • Tìm kiếm các ứng viên tiềm năng. Khi nhà tuyển dụng tìm kiếm từ khóa hoặc chức danh cụ thể sẽ đưa ra một danh sách dài các nhân viên tiềm năng để được xem xét và liên hệ.

Bạn có thể nhận thấy rằng tại sao bây giờ là thời điểm thích hợp để bạn nghiêm túc thể hiện bản thân. Hồ sơ Linkedin của bạn nên khiến nhà tuyển dụng ngạc nhiên và giúp bạn đạt được vị trí công việc mơ ước. Sự ấn tượng mà nó mang lại: sự khác biệt giữa việc trở thành ứng viên được ưu tiên hoặc bị loại.

Vậy làm thế nào để bạn trình bày hồ sơ của mình và biến nó thành một phần bổ sung hiệu quả cho thương hiệu cá nhân của bạn?

Được tìm thấy bởi các nhà tuyển dụng tiềm năng là bước đầu tiên bạn cần làm. Bạn phải khiến mình nổi bật giữa đám đông trên trang kết quả tìm kiếm. Hãy làm cho hồ sơ LinkedIn của hấp dẫn hơn bạn bằng cách thêm các dự án cụ thể hoặc chi tiết cá nhân. Không chỉ gây ấn tượng về mặt hình ảnh, nó còn làm nổi bật lý do tại sao nhà tuyển dụng nên nhìn vào bạn hơn là những đối thủ cạnh tranh khác.

Khi nhà tuyển dụng đang xem hồ sơ của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn tạo được sự ấn tượng. Ảnh đại diện có chất lượng cao tạo ra sự khác biệt lớn. Điều chỉnh phần tóm tắt của bạn để đảm bảo bạn cập nhật đầy đủ các điểm chính đáng nhớ. Sử dụng các dẫn chứng rõ ràng về kinh nghiệm và tránh sử dụng các mô tả sáo rỗng như “đam mê” về x và “có động lực cao” đối với y.

Với một số chiến lược công việc và lập kế hoạch thông minh, bạn có thể làm cho hồ sơ LinkedIn của mình trở thành một sự bổ sung đặc biệt cho sự chuyên nghiệp của bạn!

Hãy Theo Dõi Ladders Trên Flipboard!!

Theo dõi những ấn phẩm của Ladders trên Flipboaroard có các mục như Sự hạnh phúc, Hoạt động năng suất, Sự hài lòng trong công việc, Khoa học thần kinh và hơn thế nữa.

———————————————————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Bài viết gốc: https://www.theladders.com/career-advice/how-to-be-a-linkedin-power-user

Người dịch: Lê Ngọc Hoàng Yến

Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Ngọc Hoàng Yến – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=66885

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER